iPhone 7 sẽ có camera ngang ngửa máy ảnh chuyên nghiệp

Google News

(Kiến Thức) - Các thông tin rò rỉ cho thấy Apple đang phát triển một hệ thống camera có khả năng mang đến chất lượng hình ảnh không thua kém máy ảnh DSLR.

Trong khi rất nhiều nhà sản xuất cố chạy theo độ phân giải, thì Apple lại tìm những hướng đi mới hơn cho camera trên các thiết bị của hãng. Những chiếc iPhone từ đời 4s cho tới 6 và 6 Plus đều chỉ có camera 8MP. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh luôn được cải thiện và khiến cho các đối thủ phải nể phục.
Để khiến cho những người dùng trong tương lai không phải "tủi hổ" về chiếc iPhone, Apple đang có những ý tưởng táo bạo, nhằm tạo ra một cuộc cách mạng thực sự cho camera trên thiết bị di động.
Theo John Gruber, một người chuyên cung cấp thông tin rò rỉ khá chính xác về Apple: "Tôi đã được nghe rất cụ thể rằng camera của iPhone năm tới sẽ đánh dấu lần cải tiến lớn nhất của Apple. Tôi không chắc rằng điều này nghe có hợp lý hay không, nhưng có vẻ đó là một hệ thống 2 ống kính kì dị cho camera mặt sau, và chất lượng ảnh sẽ được nâng tầm lên DSLR".
 Một ý tưởng về chiếc iPhone 7.

Ngoài ra, một công ty có tên gọi Corephotonics cũng vừa ra mắt hệ thống camera có 2 ống kính có thể phóng đại ảnh chụp, được nghi là dành cho iPhone 7. Hệ thống này không đòi hỏi ống kính rời và cũng có thể tăng độ phân giải bằng một ống kính rời chỉ chụp các bức ảnh đen trắng.
Đặc biệt, gần đây Sony cũng đã ra mắt một cảm biến camera 1/2.4 inch có độ phân giải lên tới 21MP. Hãng điện tử Nhật Bản hiện là nhà cung cấp chính các bộcảm biến camera cho iPhone của Apple. 
Như vậy, những thông tin về một thế hệ camera "siêu khủng" của chiếc điện thoại iPhone đang dần được lộ rõ. Có vẻ như đây sẽ là một điểm nhấn quan trọng mà Apple sẽ cố gắng khai thác để mang đến đẳng cấp riêng biệt của các sản phẩm trong tương lai.
Quốc Thiện

Bình luận(0)