4K, công nghệ khiến các loại tivi HD, 3D bị bỏ xó

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhiều nhà phân tích cho rằng tương lai của tivi không phải là công nghệ HD hay 3D mà sẽ là công nghệ 4K (Ultra HD).

Trong thế giới kĩ thuật số ngày nay, pixel (điểm ảnh) đóng vai trò cực kì quan trọng đối với chất lượng của một bức ảnh. Kích thước của điểm ảnh càng nhỏ và số lượng điểm ảnh càng lớn sẽ giúp cho bức hình trở nên chi tiết và thực tế hơn. Công nghệ 4K mới cho phép cung cấp hình ảnh rõ nét gấp 4 lần so với giải pháp HD hiện có.

BBC đã quay một đoạn phim về cuộc sống hoang dã của một số loài vật có tên Survival bằng công  nghệ 4K. “Những hình ảnh đó đã đem lại một sự cảm nhận rất thật, và hoàn toàn mới. Tôi nghĩ, công nghệ mới khiến cho các hình ảnh trở nên sống động hơn rất nhiều. Bạn có cảm giác như mình có thể chạm vào đầu của những con vật đó.”- giám đốc sáng tạo của chương trình Lịch sử tự nhiên BBC, Mike Gunton cho biết.

Gần đây, Samsung đã cho ra mắt mẫu tivi 4K rộng 85 inch UN 85S9, mẫu tivi với màn hình có độ phân giải cực cao.

 Công nghệ 4K cho hình ảnh thực, sống động, rõ nét gấp 4 lần so với giải pháp HD hiện có.

Màn hình lớn được đặt trong một khung lớn, có thể nghiêng được. Màn hình được nối với một hệ thống âm thanh 120 watt.
Tuy chưa công bố giá chính thức của sản phẩm này, nhưng Samsung cho biết họ sẽ cho ra mắt chiếc tivi này vào tháng 3.
Những người muốn có mẫu rẻ hơn có thể mua phiên bản của chiếc tivi này, với màn hình 55 và 65 inch vào cuối năm.

Một điểm trừ của tivi công nghệ 4K là dữ liệu dùng cho một đoạn phim 4K là rất lớn, vì thế bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng các chảo vệ tinh hay chảo thường, hoặc thậm chí là đường truyền mạng internet chuẩn để truyền tải dữ liệu.

Theo Stephen Langdon, giám đốc quản lý các sản phẩm video, tivi sử dụng màn hình internet của công ty NBN cho biết: “Cáp quang là giải pháp duy nhất giúp truyền tải dữ liệu tới người dùng”.

ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Hiền Thảo (theo Ibtimes)

Bình luận(0)