Người dùng thờ ơ với Windows 8

Google News

Windows 8 - hệ điều hành được mong đợi nhất đã ra mắt người dùng. Tuy nhiên, người dùng còn tỏ ra thờ ơ với sản phẩm công nghệ mới này.

- Windows 8 - hệ điều hành được mong đợi nhất đã ra mắt người dùng. Tuy nhiên, người dùng còn tỏ ra thờ ơ với sản phẩm công nghệ mới này.
[links()]
Chỉ ấn tượng với các hãng bán máy tính

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám Đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ, căn cứ vào nền tảng tương thích với toàn hệ sinh thái công nghệ của Microsoft - từ máy tính cá nhân, máy tính bảng cho đến các thiết bị di động. Windows 8 là xu hướng mới và hợp thời của các nhà lập trình nhạy bén hiện nay. Nó được ví như một bức tranh cho kỷ nguyên công nghệ số mới nhất.

Windows 8 là lựa chọn thích hợp cho người dùng cá nhân. Với Windows 8 Pro là phiên bản thiết kế riêng cho người yêu thích công nghệ, dân kinh doanh và các chuyên gia kỹ thuật. Ngoài ra, Microsoft còn cung cấp phiên bản Windows 8 Enterprise được thiết kế riêng cho khách hàng khối doanh nghiệp đã ký thỏa thuận bảo hiểm phần mềm (Software Assurance). Windows 8 Enterprise bao gồm tất cả các tính năng của Windows 8 Pro kèm thêm các tính năng cao cấp khác nhằm giúp tăng cường khả năng di động, bảo mật.

Tuy nhiên, sự kiện này lại bị dân công nghệ thờ ơ. Người dùng chỉ ấn tượng khi các hãng máy tính, điện thoại di động của Samsung, Asus, Dell, Acer, Nokia, HTC... đã giới thiệu Windows 8 trên sản phẩm của mình. Theo ông Nguyễn Duy Hiến, quản trị của diễn đàn điện thoại di động GMS: sự kiện Windows 8 ra mắt nhưng dường như chìm nghỉm vì tổ chức sát 2 sự kiện của Apple và Google.

Người dùng đang trải nghiệm Windows 8 trên máy tính để bàn.
Người dùng đang trải nghiệm Windows 8 trên máy tính để bàn.

Người dùng thờ ơ

Chị Nguyễn Thúy Hiền, 97 Trương Định, quận 1, TPHCM thư về cho KH&ĐS bày tỏ: sau khi cài Windows 8 chị thấy dùng chưa quen và giao diện cũng chẳng đẹp hơn Win 7 là mấy.

Ông Nguyễn Duy Hiến, quản trị của diễn đàn điện thoại di động GMS, cho biết: Bản thân tôi cũng hy vọng có chiếc tablet (máy tính bảng) tốt chạy Windows 8 để phục vụ cho công việc. Tuy nhiên, các thiết bị chạy Windows 8 còn khá ít và mức giá quá cao. Đơn cử như chiếc tablet Samsung mới công bố chạy Windows 8 pro (không phải WinRT) với cấu hình tương đương Macbook Air 2012 nhưng giá cao hơn đến 30% với thiết khế khá thô.
 
Ngoài ra, tôi chưa thấy Microsoft có động thái cụ thể nào về việc xây dựng các ứng dụng dành riêng cho Windows8 trên smartphone (điện thoại thông minh) và tablet. Điều này thực sự quan trọng vì dù có thể chạy các ứng dụng trên nền Windows 7, Windows XP nhưng đa phần các ứng dụng đó không được thiết kế để trải nghiệm trên màn hình cảm ứng.

Ông Nguyễn Hồng Phúc, admin của diễn đàn thế giới tin học cho rằng: Mặc dù Windows 8 được quảng bá là dùng cả cho máy tính để bàn lẫn máy tính xách tay, máy tính bảng... nhưng thực tế cho thấy, có vẻ như Microsoft đang ưu ái nhiều hơn cho máy tính bảng, trước hết là với giao diện màn hình cảm ứng. Thay vì tab Start như truyền thống đã được duy trì từ thời Windowss95, giao diện mới của Windows 8 lại được thiết kế thành mạng lưới, với các ứng dụng cảm ứng. Trong giao diện này bạn có thể tìm thấy Windows Store với nhiều ứng dụng được thiết kế dạng lưới - một kiểu điển hình dễ khiến bạn hình dung tới màn hình của máy tính bảng.
Ngay từ đầu người ta đã không ấn tượng lắm với phần mềm này. Bởi trước đó hệ điều hành Windows 8 cùng giao diện ô vuông đã bị Công ty Surfcast (Mỹ) đệ đơn lên tòa án cáo buộc vi phạm bản quyền phát minh.
Ông Lê Trung Kiên (Công ty tin học Thành Công)
Nhân Lê
  [links()]

Bình luận(0)