Michiyo Phạm Ngà: 40 tuổi sẽ quy y cửa Phật

Google News

"Tình dục là quy luật không thể thiếu của con người, phật thánh không bắt chúng ta phải dừng chuyện đó..."

- “Tình dục là quy luật không thể thiếu của con người, phật, thánh không bắt chúng ta phải dừng chuyện đó. Phật luôn từ bi hỉ, xả, độ cho những ai biết sám hối...”- Nghệ sỹ múa đương đại Michiyo Phạm Ngà chia sẻ.

 
Sau phát ngôn chê bai đàn ông Việt ích kỷ, gia trưởng và kém sex cuộc sống của chị có bị đảo lộn nhiều không?

Cũng bình thường thôi, không có gì thay đổi cả.

Thế sao trên facebook cá nhân, chị có vẻ tỏ thái độ giận giữ vậy, chị phát ngôn thế nhiều người tức quá nên họ phản ứng chê lại thì chị cũng nên tiếp thu chứ?

Đã lâu rồi tôi không còn quan tâm đến vụ phát ngôn trai Việt nữa, tôi quên chúng từ rất lâu rồi, không có thời gian để bận tâm nhiều về những điều như thế nữa.

Những gì tôi chia sẻ trên facebook không hẳn là do tôi bức xúc về chuyện trai Việt đâu, đôi khi cuộc sống và công việc hàng ngày có nhiều chuyện bực bội mà chẳng biết trải lòng với ai nên tôi cứ viết lên vài dòng bâng quơ như vậy.

Nhưng chị có hối hận vì đã nói thẳng quá không?

Tôi không hối hận về những điều tôi đã làm, tôi luôn biết bản thân mình đã làm đúng cái gì và chưa đúng điều gì.Điều đáng tiếc ở đây là do tính tôi quá thẳng thắn hay nghĩ sao nói vậy nên không lường trước được những thị phi sẽ đến với mình.

Nhưng thôi, có những điều không giải thích được và cũng không nên giải thích nữa, tôi dám làm thì dám chịu nên dù khán giả đối xử với tôi như thế nào, còn yêu mến hay ghét bỏ, tôi cũng sẽ chấp nhận. Nhưng tôi hi vọng thời gian sẽ chứng minh tôi không phải là kiểu người giống như một số bài báo đã viết.

Nói thật khi đọc những chia sẻ của chị tôi nghĩ chị là một cô gái “hư hỏng” nhưng quan sát trang cá nhân của chị và những bức ảnh chị chụp lúc nào cũng thấy có vòng tràng hạt và hay nhắc tới lễ giáo nhà Phật?

Đúng rồi ! Tôi rất tin ở Phật. Bản tính tốt của tôi là cứ thấy ai khó khăn là giúp đỡ,cuộc đời tôi chỉ đi giúp người khác mà chẳng bao giờ mong nhận lại gì cả. Nhưng sau này tôi nhận ra là dù tôi có tốt đến mức nào thì những người nhận được sự giúp đỡ của tôi cũng phản lại tôi. Biết vậy nhưng tôi cũng chẳng bao giờ thay đổi được tính cách đó của mình. Tôi coi như kiếp trước mình nợ người ta, kiếp này phải trả. Từ đó tôi hay tìm đến cửa Phật. Mẹ tôi cũng nói tôi có số căn tu và hướng tôi học theo đạo phật ngay từ khi tôi mới 16, 17 tuổi.

Ở Nhật, nhà tôi cũng cạnh một ngôi chùa, giờ sang Dubai sống và làm việc bên đó cũng có rất nhiều chùa. Tôi theo học đạo và tâm linh từ thầy tôi ở ngôi chùa cạnh nhà. Họ giáo dục tôi về lễ nghĩa và bản thân tôi cũng tự nghiên cứu rất nhiều và thường xuyên ăn chay.

Còn chuyện chụp hình tôi cũng cầm theo vòng tràng hạt thì đó đúng là thói quen của tôi từ khá lâu rồi. Chỉ trừ đi đám cưới là tôi không đeo thôi. Trước đây đạo diễn Thạc Chuyên cũng có hỏi tôi câu này. Nói thật nếu không cầm vòng phật bên mình thì làm cái gì tôi cũng không an tâm...
 

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người bất ngờ vì một cô gái cá tính và thích nói chuyện tình dục như Phạm Ngà lại là một phật tử trung thành?

Tình dục là quy luật không thể thiếu của con người, phật hay thánh không bắt chúng ta phải dừng chuyện đó, phật luôn từ bi, hỉ, xả, độ cho những ai biết sám hối.

Tôi nghĩ tôi có duyên phật từ trước rồi, vì có duyên phật nên tôi mới hay đi chùa và thích ngắm các nhà sư, họ đẹp và thánh thiện lắm. Tôi cũng hay lên mạng nghiên cứu và đọc những thứ về phật như vì sao họ lại đi tu và thành phật tử, rồi thành phật tử thì người ta sẽ được cái gì, tại sao phải niệm phật…

Tôi cũng biết là gần đây nhiều nghệ sỹ chia sẻ chuyện quy y rồi bị khán giả la ó, nhưng mọi người hiểu sai lệch vấn đề, đâu phải cứ nói theo phật là phải lên chùa và tu đâu? Và tôi tin chắc rằng khi họ nghe tôi nói về phật thì họ cũng sẽ thốt lên là “Con này thì phật cái gì?”.

“Danh lợi thế quyền như bọt nước
Tiền tài vật chất tựa sương sa
Trăm năm không đạo gây thêm tội
Một kiếp biết tu khỏi lạc đường”

Đối với tôi, tu là tu tại tâm, “tu tâm” nghĩa là “ tu thân” là luôn luôn biết sửa mình, để bản thân mình ngày trở nên tốt đẹp, luôn sửa mình để hoàn thiện mình, để giúp ích cho mọi người, chứ không phải là ông trời sinh ra cho mình làm nghiệp múa, xong rồi lại bắt mình phải lên chùa tụng kinh.

 Nhưng những người đến cửa phật nhiều thường hay điềm tĩnh hơn còn chị thì có vẻ vẫn ngang tàn, mà chị đã quy y chưa?

Ông trời sinh ra tôi rồi gán luôn cái tính nóng như lửa, đấy là cái tính ngang tàng và bất chấp cuộc sống, cũng có thể do những  va vấp trong xã hội đã dạy cho tôi phải rắn rỏi, sẵn sàng chống chọi với mọi khó khăn.
 
Nhưng cũng vì tôi siêng lên chùa và tĩnh tâm nhiều nên mới bớt được một chút tính nóng giận, lâu nay tôi cũng thay đổi và suy nghĩ kĩ mọi việc trước khi làm hơn. Tuy tính tôi hay thẳng thắn như vậy nhưng nói xong là quên ngay, không giữ ở trong lòng, không giận ai được lâu. Nếu tôi có hay mắng mỏ ai đó thế này, thế kia nhưng trong lòng thì vẫn thương lắm và lại thấy tội nghiệp người ta, rồi lại vẫn giang tay giúp đỡ họ. Tôi biết mình vẫn còn phải học hỏi nhiều về sự nhẫn nhịn ở đời.

Hiện tôi vẫn đi đền Thánh Mẫu hàng ngày.
 
Tôi chưa quy y vì bây giờ tôi còn nhiều việc phải làm, tôi còn sự nghiệp, gia đình và bạn bè... Đến khoảng 40 tuổi, tôi sẽ quy y là vừa đẹp.
[links()]

Bình luận(0)