Vệ binh dải ngân hà – siêu phẩm mới nhất của Marvel

Google News

(Kiến Thức) - Đã từng yêu thích những siêu phẩm từ truyện tranh của Marvel như Spider Man, X-Men, Avengers, bạn sẽ không thể bỏ qua bộ phim 'Vệ binh dải ngân hà'.

Đã từng nghe tiếng và yêu thích những siêu phẩm từ truyện tranh của Marvel như Spider Man, X-Men, Avengers, bạn sẽ không thể bỏ qua tác phẩm mới nhất Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà). Phim là tuyệt tác thứ 10 của Marvel Cinematic Universe được xây dựng nên từ truyện tranh, Vệ binh dải ngân hà do James Gunn đạo diễn và viết kịch bản.
 5 nhân vật chính trong Vệ binh dải ngân hà.
Một trong những lý do đầu tiên mà bộ phim hành động giả tưởng chuyển thể từ truyện tranh này thu hút khán giả là yếu tố hài. Những hành động, đặc biệt là những câu thoại cực kỳ hài hước của 5 nhân vật chính: một anh chàng trộm vặt liên hành tinh tự huyễn hoặc bản thân bằng danh xưng Chúa tể các vì sao Peter Quill (Chris Pratt thủ vai), một nữ sát thủ da xanh Gamora (Zoe Saldana), kẻ báo thù đáng sợ Drax (Dave Bautista), cặp đôi chú chồn nói nhiều Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng) và người cây chỉ biết nói mỗi 3 từ (Groot) – do Vin Diesel lồng tiếng và phụ trách phần chuyển động nhân vật.
Chris Pratt và vai Peter Quill. 
Điểm khác biệt và thu hút nữa trong bộ phim Vệ binh dải ngân hà là tất cả 5 nhân vật chính đều là tội phạm chứ không phải anh hùng như những phim trước đó và họ cùng mục tiêu giải cứu dải ngân hà khỏi nguy cơ hủy diệt chỉ vì một sự ngẫu nhiên khi cùng gặp và trốn khỏi nhà tù vũ trụ.
Làm nên thành công của bộ phim phải kể tới những động tác tưởng chừng nhỏ nhặt, điệu nhạc, động tác nhảy đầy hài hước của nhân vật Peter Quill do Chris Pratt thủ vai, câu nói và ngữ điệu của nhân vật Groot với chỉ một câu thoại ba từ “I Am Groot” (Tôi là Groot) được lặp đi lặp lại suốt bộ phim hay nhân vật Rocket do Bradley Copper lồng tiếng.
Nhân vật Drax (Dave Bautista)
Bối cảnh phim nơi 5 nhân vật gặp nhau lần đầu, nhà tù vũ trụ, cũng là yếu tố khiến khán giả mê mệt. Và ngay từ đầu phim, khán giả đã không ngớt cười với cảnh 5 nhân vật chính cùng bước vào nhà tù vũ trụ bởi những hành động và lời thoại dí dỏm.
Tiếp theo đó, khán giả như bị hút vào những cảnh chu du trong vũ trụ của 5 nhân vật chính và cuộc chiến đấu với kẻ thù để cứu lấy mạng sống của không biết bao sinh linh trong cả dải ngân hà bao la.
Chú chồn Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng).
Bộ phim như một minh chứng cho những bom tấn Hollywood hiện đại đó là thật nhiều cảnh quay hoành tráng với kỹ xảo điện ảnh thỏa mãn được mọi tưởng tượng của con người với người ngoài hành tinh và những cuộc chiến đấu nguy hiểm để giải cứu thế giới.
Nhân vật Groot do Vin Diesel lồng tiếng và phụ trách phần chuyển động
Nhà sản xuất Vệ binh dải ngân hà Kevin Feige thai nghén ý tưởng đứa con tinh thần này từ năm 2010 nhưng mãi đến tháng 7/2012, xưởng phim Marvel mới tuyên bố dự án. Hai tháng sau họ thuê James Gunn làm đạo diễn và viết kịch bản cho phim. Tháng 2/2013, nhà sản xuất tuyển Pratt vào nhân vật Peter Quill và vài tháng sau thì những nhân vật phụ của bộ phim mới casting xong. Đến tháng 7/2013, phim mới bấm máy và ba tháng sau thì hoàn thành phần quay. Nhưng mất công nhất là giai đoạn hậu kỳ bởi phim đa phần là kỹ xảo nên đến ngày 7/7/2014 Vệ binh dải ngân hà mới hoàn thành.
Nữ sát thủ da xanh Gamora (Zoe Saldana).
Vệ binh dải ngân hà công chiếu ở Hollywood vào ngày 21/7 và ra rạp vào ngày 1/8. Với doanh thu phòng vé 94 triệu USD vào ba ngày cuối tuần qua trên cả thế giới, Vệ binh dải ngân hà là siêu phẩm từ truyện tranh có doanh thu phòng vé ngày mở màn cao thứ 2 trong lịch sử, đứng sau Transformers: Age of Extinction.
Và đó là động lực để các nhà làm phim tuyên bố sẽ làm phần tiếp theo của phim và dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 28/7/2017.
Bảo Tâm (TH)

Bình luận(0)