Top 10 đoạn nhạc dễ đánh mà hay

Google News

(Kiến Thức) - Bản sonata số 14 hay “Clair de lune” của Debussy… đều là những tuyệt phẩm nhạc đàn Piano nổi tiếng trên thế giới, thu hút người yêu nhạc và muốn chơi thể loại âm nhạc này.

Bản sonata số 14 ở điệu tính Đô thăng thứ, tác phẩm thứ 27 của nhà soạn nhạc thiên tài người Đức Ludwig Van Beethoven (tên đầy đủ là Piano Sonata No.14 op. 27 in C sharp minor "Quasi una fantasia"), được đông đảo công chúng yêu nhạc biết đến qua cái tên "Bản sonata ánh trăng", có lẽ là một trong những bản sonata nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc và được nhiều người mong muốn được học chơi nhất.

“Comptine D'un Autre Ete - L'apres Midi” của Yann Tiersen là một bản nhạc thật lạ lùng, khi nghe thô thì êm ái, chậm rãi, buồn, khi lồng vào Amelie thì thật lãng mạn và đậm chất Pháp, khi lồng vào Goodbye Lenin thì tạo cảm giác yên bình.

Giai điệu nhẹ nhàng và đáng yêu trong khúc nhạc “Variations on Twinkle, Twinkle, Little Star” của thiên tài âm nhạc Mozart khiến nhiều người muốn lắng nghe và thử nghiệm để cùng trải nghiệm lại một thời tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm.

Khúc nhạc “The Heart Asks For Pleasure First” của Michael Nyman nằm trong danh sách những bản Piano cổ điển hay nhất mọi thời đại. Khúc nhạc là tự sự ru lòng mình trong khúc dân ca của miền quê tuổi thơ khiến nhiều người yêu nhạc vô cùng thích thú.

Trong “Clair de lune” của Debussy, một bầu không khí huyền ảo được vẽ ra bằng những nốt nhạc phảng phất. Như thể có đôi cánh chim chấp chới trong một luồng không khí hòa trộn những ấn tượng lạc điệu. Năm 1903, Debussy cho xuất bản một tổ khúc gồm 4 khúc nhạc mà ông sáng tác 13 năm trước – “Tổ khúc Bergamasque”. Trong đó, “Clair de lune” (Ánh trăng) là khúc nhạc thứ 3 và cũng là khúc nhạc nổi tiếng nhất.

Nhạc phẩm Gymnopedie No.1 do nhạc sĩ Eric Satie sáng tác cũng thu hút đông đảo những người chơi nhạc với tiết tấu hay nhưng không quá khó để tìm tòi và thử nghiệm.

Nhạc sĩ đương đại John Cage nổi tiếng với tuyệt phẩm 4’33’’. Tuy nhiên, đoạn nhạc “In a landscape” lại không được nhiều người biết đến nhưng đây vẫn là một đoạn nhạc hay.

Nhà soạn nhạc Mỹ Charles Edward Ives gây tiếng vang lớn cho thế giới trong thể loại giao hưởng, ông bám sát những hình thức sáng tạo mang tính cá nhân cao, thử nghiệm với phép đa âm và nhiều biện pháp sáng tác mới mẻ khác. Đoạn nhạc Concord Sonata trong bản “The Alcotts” xứng đáng là một tác phẩm hay mà không quá khó cho người chơi đánh.

Bản Bagatelle in A Minor, Op. 59, "Für Elise" là nhạc phẩm soạn cho đàn Piano, là một tác phẩm lãng mạn và mang đậm phong vị âm nhạc của ông. "Für Elise" được thiên tài âm nhạc người Đức Beethoven sáng tác vào khoảng những năm 1810.

Revolutionary Etude (Luyện khúc Cách mạng) là một tác phẩm mang đầy âm hưởng hùng tráng của Chopin. Khi Chopin đang sống tại thành phố Vienna, chàng nhạc sĩ được tin thủ đô Warsaw của Ba Lan đã bị quân đội Nga xâm lăng. Tin đau buồn này tới với Chopin và làm chàng nhạc sĩ cảm xúc và sáng tác ra "Luyện Khúc Cách Mạng" (the Revolutionary Etude). Đoạn nhạc Op. 10-12 của Luyện khúc có thể coi là một trong những đoạn nhạc dễ đánh mà hay nhất.

Lưu Thoa (Theo Listverse)

Bình luận(0)