Thí sinh tạo dáng phản cảm trên sóng: Rác văn hoá cần tẩy chay!

Google News

(Kiến Thức) - Ngày càng có nhiều gameshow gây phản cảm, mới nhất là “Nữ hoàng quyến rũ”. Để không hứng rác văn hóa, khán giả cần tẩy chay những gameshow mua vui bằng các trò lố này.

>>> Mời quý độc giả xem video "Top 15 Nữ hoàng quyến rũ". Nguồn Youtube:
 
Lên sóng từ cách đây khá lâu nhưng mãi đến gần đây “Nữ hoàng quyến rũ” mới gây chú ý. Tuy nhiên, phản ứng dành cho chương trình này mang tính tiêu cực. Lý do là bởi hình ảnh khêu gợi, phản cảm của các thí sinh trong tập 14 lên sóng khung giờ vàng của HTV.
Được biết, trong tập 14, top 5 thí sinh “Nữ hoàng quyến rũ” có mặt tại một nhà xuất bản ở Nhật Bản để thực hiện thử thách chụp ảnh bikini dưới sự hướng dẫn của nữ người mẫu người Nhật Natsumi Hirajima.
Mở đầu phần hướng dẫn, Natsumi tạo dáng mà cô cho là gợi cảm. Sau đó, cô giới thiệu một cuốn tạp chí gồm những bức ảnh khoe 3 vòng của người mẫu để minh họa. Tiếp đó, 5 thí sinh đến từ Việt Nam diện trang phục bikini gợi cảm và tạo dáng khêu gợi trước ống kính.
Sau khi xem hình ảnh thí sinh, người hướng dẫn tạo dáng khêu gợi trong “Nữ hoàng quyến rũ”, khán giả đã phản ứng gay gắt. Nhiều người chỉ trích chương trình cho phát sóng những hình ảnh phản cảm vào khung giờ vàng có thể ảnh hưởng đến nhận thức của các khán giả nhỏ tuổi.
Thi sinh tao dang phan cam tren song: Rac van hoa can tay chay!
 Natsumi gợi ý thí sinh tạo dáng giống các người mẫu trong cuốn tạp chí Nhật Bản.
Thi sinh tao dang phan cam tren song: Rac van hoa can tay chay!-Hinh-2
Thí sinh tạo dáng khêu gợi. Ảnh: Vietnamnet 
Trước “Nữ hoàng quyến rũ”, đã có không ít gameshow bị ném đá vì lố lăng, thô tục, phản cảm. Như gameshow “Ngôi sao tình yêu” khiến dư luận phẫn nộ vì hình ảnh người chơi nam tựa đầu vào ngực và đùi người chơi nữ hay có người chơi nữ thỏa mái chạm tay vào cơ thể bạn nam.
Gameshow "Siêu sao đoán ngữ" lại gây tranh cãi vì những đáp án phản cảm. Như khi MC đưa câu hỏi “Một tên cướp nhà băng lạ lùng nhất thế giới. Thay vì trùm vớ lên đầu thì hắn ta lại trùm... lên đầu”, có người chơi đưa ra đáp án cái “lờ” (đồ bắt cá).
Hoặc khi MC đưa ra câu hỏi “Hương Giang kể rằng: Khi còn bé, đến con chó cũng ghét tôi. Cách duy nhất để con chó đến gần tôi là tôi phải ăn mặc như một con...”, có người chơi đã viết lên bảng đáp án: “chó cái”.
Tình trạng gameshow vô bổ, dung tục không được nhà đài kiểm soát chặt chẽ, dẫn đến tràn lan trên sóng truyền hình khiến khán giả không khỏi lo ngại rằng nhiều người thuộc lớp trẻ ngày nay sẽ làm theo những hình ảnh lệch chuẩn được phát sóng.
Để ngăn chặn việc gameshow thiếu lành mạnh, phản nhân văn có tác động xấu đến xã hội cũng như không phải hứng rác văn hóa, đã đến lúc khán giả truyền hình cần tẩy chay mạnh mẽ các chương trình này.  
Về phía người tham gia, đặc biệt là các nghệ sĩ, khi được mời tham gia gameshow nên cân nhắc và cẩn trọng giữ hình ảnh trên sóng truyền hình để tránh gây phản cảm. Còn nhà đài tất nhiên luôn phải có trách nhiệm không để gameshow bẩn xuất hiện trên sóng truyền hình.
Trên tất cả, chính là nhà sản xuất gameshow phải có ý thức và trách nhiệm với cộng đồng. Họ phải biết điều gì là phù hợp với thuần phong mỹ tục, không vì lợi nhuận trước mắt mà biến chương trình thành rác văn hóa, ảnh hưởng xấu đến xã hội.
Trở lại vụ ồn ào của “Nữ hoàng quyến rũ”, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử đã yêu cầu đài HTV làm giải trình. Theo HTV, các bộ phận liên quan đang giải trình vụ việc. "Quan điểm của đài là không chủ trương đưa những hình ảnh đó lên sóng", phía đài nói thêm.
Còn về nhà sản xuất chương trình "Nữ hoàng quyến rũ", người đại diện thừa nhận đây là sơ suất của hai bên nên chương trình sẽ sửa lại toàn bộ tập 14 và rút kinh nghiệm vụ việc này.
Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)