Tặng vé xem cải lương “Trung thần” cho bạn đọc báo Kiến Thức

Google News

(Kiến Thức) - Vở “Trung thần” với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng mở màn cho dự án “Tôi yêu cải lương” diễn ra tại Nhà hát Bến Thành, TP HCM.

Vở cải lương "Trung thần" từng tham gia và đoạt huy chương tại Liên hoan Sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2015 diễn ra ở tỉnh Bạc Liêu. Vở mang tính lịch sử nhưng lại rất hiện đại với cuộc sống hôm nay, đầy chất bi hùng đi vào lòng người.
Vở nói về Tả quân Lê Văn Duyệt, một vị quan trung quân, tài giỏi gặp phải nhiều oan khuất. Ông được người dân miền Nam kính ngưỡng, tin yêu thờ như một vị thánh ở lăng Ông Bà Chiểu giữa trung tâm Sài Gòn và gọi ngài là Đức Ông.
Tang ve xem cai luong Trung than cho ban doc bao Kien Thuc
Lăng Tả quân Lê Văn Duyệt (lăng Ông Bà Chiểu) tọa lạc ở quận Bình Thạnh, TP HCM.
Ông Huỳnh Anh Tuấn, Giám đốc sân khấu kịch Idecaf, người sáng lập dự án “Tôi yêu cải lương”, chia sẻ: “Sau hội diễn, tôi tiếc vở không được diễn lại nên thuyết phục đạo diễn - tác giả Hoa Hạ diễn lại vào dịp giỗ Đức Ông vào ngày 2 và 3/9 sắp tới. Không ngờ đề nghị của tôi được chị Hoa Hạ, ê-kíp làm vở lẫn Nhà hát Bến Thành tiếp nhận nồng nhiệt. Khi ngồi lại bàn để làm với nhau, chúng tôi tự hỏi nhau rằng tại sao sau vở này mình không làm tiếp những vở khác”.
Từ ý tưởng ban đầu, dự án “Tôi yêu cải lương” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình: Nhà hát Bến Thành cam kết giảm giá tiền rạp mỗi suất diễn “Tôi yêu cải lương” xuống còn 26 triệu đồng (so với mặt bằng chung 46 triệu đồng cho một đêm diễn tại đây), đạo diễn Hoa Hạ không nói đến chuyện thù lao tiền đạo diễn kiêm tác giả kịch bản vở "Trung thần", Họa sĩ Văn Tòng (một tên tuổi thiết kế sân khấu hàng đầu) cũng sẽ hỗ trợ cho mượn cảnh trí trước rồi tính sau và đặc biệt là toàn thể các diễn viên tham gia vở diễn cũng thể hiện tinh thần tập trước, diễn trước, cát-sê tính sau… Tất cả đều kỳ vọng “Tôi yêu cải lương” với vở khai diễn “Trung thần” sẽ là bước mở đầu thuận lợi nhất.
Tang ve xem cai luong Trung than cho ban doc bao Kien Thuc-Hinh-2
Báo điện tử Kiến Thức tặng bạn đọc 10 vé xem vở cải lương "Trung thần". 
“Chúng tôi diễn vở đảm bảo chất lượng từ nghệ thuật đến tên tuổi nghệ sĩ, ở nhà hát lớn nhưng chỉ bán vé giá bình dân ở mức 100.000, 150.000, 200.000 đồng mà thôi”, ông Huỳnh Anh Tuấn cho biết.
Sau vở "Trung thần", ông Tuấn đang đề nghị đạo diễn Hoa Hạ làm lại nguyên mẫu, bản mộc, những vở cải lương xưa như Tô Ánh Nguyệt, Đường gươm Nguyên Bá, Máu nhuộm sân chùa, Bão táp Nguyên Phong… Dàn nhạc cổ trước đây của cải lương cũng được giữ nguyên, gồm sáu cây đàn cổ nhạc chính: bầy, kìm, tranh, ghi ta phím lõm… dễ đi vào lòng người, không lạm dụng nhạc điện tử.
Vở diễn "Trung thần" với sự tham gia biểu diễn của những nghệ sĩ nổi danh như: Trường Sơn, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Tú Sương, Lê Trung Thảo, Lê Thanh Thảo, Điền Trung, Xuân Trúc, Võ Minh Lâm… sẽ diễn ra vào các tối 26 và 27/8; 2 và 3/9, tại Nhà hát Bến Thành., TP HCM.
Báo điện tử Kiến Thức sẽ tặng bạn đọc ở TP HCM 10 vé xem chương trình này từ ngày 20/8 (ưu tiên cho những ai đăng ký trước qua địa chỉ Email vusonpvkienthuc@gmail.com hoặc số điện thoại 0123456.37.37).
>>> Xem video nghệ sĩ Kim Tử Long hát Tân cổ lòng mẹ (nguồn YouTube):
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)