Tại sao Chi Pu lại được yêu thích tại show Trung Quốc?

Google News

Chi Pu thu hút công chúng nhờ tận dụng triệt để các ưu điểm của cô, trong một gameshow mang mục đích "tuyển chọn nhóm nhạc".

Sau vòng công diễn 5, Chi Pu chính thức vươn lên vị trí số một tại show truyền hình Trung Quốc "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023". Với kết quả này, cô hiện xếp trên 20 đối thủ khác nhau của chương trình, trở thành gương mặt ngoại quốc gây ấn tượng bậc nhất tại gameshow năm nay.

Thành công tại "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" khiến tên tuổi Chi Pu thăng hạng, cô nhận được nhiều lời tán thưởng của đông đảo người hâm mộ tại Việt Nam và Trung Quốc. Không ít bình luận trên trang Instagram cho biết, họ có cái nhìn khác về Chi Pu sau khi cô tham gia chương trình, mong cô tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu ca nhạc.

Tai sao Chi Pu lai duoc yeu thich tai show Trung Quoc?

Sau màn công diễn 5, Chi Pu vươn lên vị trí số 1 của "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023". (Ảnh: FBNV)

Chi Pu hứng chịu hàng loạt chỉ trích trong 6 năm dấn thân vào con đường ca hát

Chi Pu sinh năm 1993 tại Hà Nội. Cô được công chúng biết tới rộng rãi sau khi lọt vào Top 20 Miss Teen Việt Nam 2009. Đến năm 2015, Chi Pu là hotgirl Việt Nam có lượng người theo dõi và quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội. Với gương mặt xinh xắn, đáng yêu và phong cách thời trang cá tính, Chi Pu là lựa chọn của một loạt nhãn hàng, tạp chí dành cho tuổi teen khi ấy.

Thừa thắng xông lên, Chi Pu tham gia đóng phim điện ảnh, gameshow thực tế, tuy vậy cô không để lại quá nhiều ấn tượng ngoại trừ nhan sắc nổi trội. Năm 2017, Chi Pu thực sự khiến dư luận "choáng váng" khi tuyên bố "Từ nay, tôi là ca sĩ", cho ra mắt một loại sản phẩm âm nhạc. Mặc dù đầu tư kỹ lưỡng, ngay lập tức người đẹp bị giới chuyên môn và công chúng chỉ trích bởi giọng hát chênh phô, yếu ớt và luôn hụt hơi khi lên những nốt cao.

Nói về khả năng ca hát của Chi Pu, Hương Tràm từng chia sẻ dòng trạng thái cho biết, cô cảm thấy bị xúc phạm khi nghề nghiệp bị đem ra để cố gắng kiếm tiền bất chấp có hát được hay không: "Tại sao một số các bạn hot girl rất xinh đẹp, rất đáng yêu, mình cũng cực kỳ thích các bạn ấy cho đến ngày các bạn quyết định cầm mic làm ca sĩ?". Diva Thanh Lam không ngại ngần nhận định: "Trong vụ việc Chi Pu – Hương Tràm, tôi ủng hộ Hương Tràm. Tôi mong muốn rằng, các bạn trẻ có điều kiện thì nên học. Hát tay ngang thì dễ cạn".

Tại một cuộc phỏng vấn, nữ ca sĩ Uyên Linh tuyên bố thẳng thắn: "Tôi chưa nghe Chi Pu hát, nhưng nói thật tôi cũng chẳng muốn nghe, nói rõ hơn là nghe không nổi đâu". Trong khi đó, Văn Mai Hương khẳng định chắc "như đinh đóng cột": "Xin phép không thể gọi là "ca sĩ đồng nghiệp" nổi. Một sự sỉ nhục thực sự cho những người làm nghề chân chính như tôi". Quốc Thiên thấy lo lắng khi Chi Pu hát live bởi theo anh "hát 10 nốt thì chênh phô tới 8 nốt".

Tháng 8/2022, sau một thời gian dài im ắng, Chi Pu thông báo đường đua âm nhạc bằng loạt MV phát hành mỗi tháng. Tuy nhiên sau khi ra mắt hai MV Black Hickey và Sashimi, cô nhận về phản hồi không mấy tích cực. Các sản phẩm âm nhạc của Chi Pu bị chỉ trích gợi dục, phản cảm, đem lợi thế về thân thể để che lấp giọng hát. Trên các trang mạng xã hội, hàng loạt ý kiến "khuyên" Chi Pu "không nên động tới micro", "đừng tiếp tục nuôi giấc mơ thành ca sĩ khi nội lực không có", "tha cho khán giả Việt"... Chi Pu phải tuyên bố dừng các dự án âm nhạc, xin lỗi công chúng, hứa sẽ lắng nghe và cải thiện bản thân.

Vì sao Chi Pu "lội ngược dòng" thành công?

Tháng 5/2023, ê-kíp Chi Pu cho biết cô sẽ tham gia "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng"- một gameshow nổi tiếng tại Trung Quốc. Dư luận không khỏi bày tỏ sự hoài nghi khi người đẹp sinh năm 1993 "đem chuông đi đánh xứ người". Không ít bình luận cho rằng Chi Pu sẽ sớm bị loại khỏi cuộc đua tranh do có quá nhiều ngôi sao thực lực xuất hiện.

Thế nhưng, thực tế cho thấy Chi Pu đang thành công rực rỡ. Thành tích cô tốt lên sau từng tuần, cá biệt là vị trí số 1 trong tuần qua. Lượng người hâm mộ Chi Pu tăng đông đảo, trong đó có không ít fan đến từ Trung Quốc. Nhiều khán giả chia sẻ trên mạng xã hội cho biết: Ban đầu họ không hề thích Chi Pu, nhưng chứng kiến sự nỗ lực của cô tại chương trình này, họ đã bị lay động và trở nên yêu mến.

Tai sao Chi Pu lai duoc yeu thich tai show Trung Quoc?-Hinh-2

Chi Pu đang có chặng đường ấn tượng tại "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023". (Ảnh: HK)

Vì sao Chi Pu lại thành công tới vậy ở "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng"?, Có phải showbiz Việt đã quá khắt khe với Chi Pu? Câu trả lời thực ra vô cùng đơn giản. Gameshow Trung Quốc mà Chi Pu tham gia đúng với hình tượng mà cô phù hợp để theo đuổi. "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng" là nơi các thí sinh thi đấu để chọn ra một nhóm nhạc, qua đó trở thành một idol (thần tượng), thay vì đứng riêng như một nghệ sĩ. Các tiết mục Chi Pu thể hiện tại chương trình đa phần đều theo hình thức nhóm, tại đây, những phần hát cao độ đã có thí sinh khác đảm nhiệm, Chi Pu chỉ việc phát huy thế mạnh của bản thân, bao gồm sự xinh đẹp, khả năng nhảy điêu luyện và kỹ năng trình diễn cuốn hút. Tại những tập đã phát sóng, cũng có thể thấy giọng hát của Chi Pu được nhà sản xuất chỉnh sửa kỹ lưỡng. Do vậy, tuy hát tiếng Trung không quá điêu luyện, Chi Pu không còn quá chênh phô hay hụt hơi trong các tiết mục.

Cách Chi Pu đang toả sáng giống với nhiều thần tượng Hàn Quốc đình đám khác như Lisa (BLACKPINK), Yoona (SNSD)... Thay vì khả năng ca hát, họ được yêu mến bởi vẻ ngoài, vũ đạo và khả năng Rap, nhảy thuần thục. Chi Pu cũng tận dụng tốt thế mạnh vốn có của cô, đó là tự biến mình thành biểu tượng thời trang tại gameshow, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng trang phục.

Trao đổi với PV Dân Việt về sự xuất hiện của Chi Pu trong show truyền hình "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng", chuyên gia truyền thông kỳ cựu Nguyễn Ngọc Long khẳng định, đây là một nước đi "đỉnh chóp": "Chi Pu đã quá thông minh khi chọn tự biến mình trở thành một đại diện của Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Tại Việt Nam người ta có thể ghét cô ấy, nhưng ở góc nhìn quốc tế thì sự ghét bỏ đấy có thể tạm thời đặt qua một bên vì vấn đề "màu cờ sắc áo". Trên sóng "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng", không ít lần Chi Pu mang những nét văn hoá Việt Nam giới thiệu với công chúng. Cô mang bánh tráng Tây Ninh, bánh cốm và giới thiệu cách nhậu của người Việt, liên tục lăng xê các thương hiệu thời trang trong nước, khẳng định thời trang Việt ngày càng đẹp và cuốn hút. Điều này khiến Chi Pu giành được nhiều thiện cảm từ phía công chúng.

Một yếu tố khác không thể không nhắc tới, đó là nhờ có gameshow, Chi Pu kể được câu chuyện mà cô muốn gửi gắm tới khán giả. Đó là một Chi Pu cần cù, nỗ lực và không bỏ cuộc. Trước đó, người hâm mộ có thể chỉ trích, "ném đá" cô, nhưng khi theo dõi gameshow, lắng nghe những chia sẻ của cô, chứng kiến những khoảnh khắc cô lao động vất vả, rơi nước mắt, họ dễ mủi lòng và quên lãng.

Chia sẻ với Dân Việt, một nghệ sĩ xin phép giấu tên cho biết: "Tôi từng không thích Chi Pu, nhưng khi xem cô ấy tại "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng", tôi thực sự khâm phục và bị cuốn hút. Chi Pu hoàn toàn có thể thành công trong tương lai, khi cô ấy thay đổi hướng đi của mình, thí dụ như kết hợp cùng với một giọng ca hoặc một rapper khác, tập trung vào việc biểu diễn".

Những thành công tại nửa chặng đường của "Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng 2023" đang một lần nữa mở ra cơ hội bước chân vào làng nhạc cho Chi Pu. Tuy nhiên, cô gái năm 1993 sẽ tận dụng điều đó như thế nào? Đó sẽ là một câu hỏi lớn mà Chi Pu cần tiếp tục đi tìm đáp số.

Theo Yến Thanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)