Sao Việt khuyên nên giữ bình tĩnh sau vụ cô gái nhiễm Covid-19 ở HN

Google News

(Kiến Thức) - Sau thông tin bệnh nhân thứ 17 Covid-19 Nguyễn Hồng Nhung ở Hà Nội gây hoang mang, không ít sao Việt khuyên mọi người nên giữ bình tĩnh và nâng cao ý thức phòng bệnh.  
 

Thông tin bệnh nhân thứ 17 Covid-19 Nguyễn Hồng Nhung khai báo gian dối khi trở về từ vùng dịch khiến nhiều người hoang mang, xen lẫn bức xúc. Nhiều sao Việt cũng chung tâm trạng lo lắng. Tuy nhiên, không ít nghệ sĩ cho rằng mọi người nên bình tĩnh, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.
Thu Quỳnh chia sẻ: “Giờ là lúc cần bình tĩnh và tỉnh táo nhất đây này. Không rời Hà Nội với bất kể lý do nào. Không tích lũy đồ ăn, giấy vệ sinh, mua cả siêu thị. Phải giữ vệ sinh cá nhân, rửa tay diệt khuẩn, phải đeo khẩu trang. Phải tới ngay cơ sở y tế khi có thể có biểu hiện bệnh”.
Ca sĩ Khắc Hưng cho rằng mọi người không nên gây hoảng loạn, hãy thực hiện các biện pháp phòng dịch. “Thời gian qua, Hưng may mắn được làm việc cùng với Bộ Y tế, biết được thêm nhiều thông tin và tất cả những đóng góp của mọi người trong công cuộc chống dịch này.
Những y bác sĩ trong bệnh viện, các bác trong chính phủ, những anh chị cần mẫn trong các viện nghiên cứu. Biết được những câu chuyện người thật việc thật, Hưng mới thấm thía được để có được ngày hôm nay, những con người đó đã phải vất vả như thế nào, hy sinh thời gian, gia đình và cả sức khoẻ của bản thân để ngày đêm chống đỡ dịch.
Thực sự nếu là một người dân không hay biết gì về tình hình bên trong thì đã đủ khiến mình lo sốt vó, nhưng giờ đây còn xen lẫn cả sự xót xa và thương tâm vô cùng. Lại là những đêm mất ngủ nữa của mọi người, lại là những mồ hôi nước mắt, những trăn trở thầm lặng để giải quyết vấn đề này.
Mọi người có thể nhìn vào thì hoảng loạn 1 lần, nhưng những con người đó còn căng thẳng gấp 1000 lần chúng ta. Vì vậy, tất cả nên thực sự bình tĩnh, cố gắng đừng gây hoảng loạn đến những người xung quanh, mua lương thực và nhu yếu phẩm vừa đủ, để dành cho tất cả mọi người cùng mua.
Hạn chế đi ra ngoài thời điểm này, và luôn tự giác vệ sinh thân thể cũng như không gian xung quanh mình. Ngay lúc này, đây là một phép thử để chúng ta đương đầu, mọi người cùng nhau tự giác và đoàn kết, cùng cố gắng nhé! Việt Nam ơi, vững tin”.
Ca sĩ Sơn Thạch khuyên người hâm mộ đừng quá lo lắng sau thông tin về bệnh nhân Covid-19 thứ 17 Hồng Nhung. “Cần hạn chế ra đường và thực hiện đầy đủ yêu cầu phòng bệnh của ngành y tế như rửa tay thường xuyên, chủ động mang khẩu trang khi bản thân có bất thường, chủ động cách ly, khai báo y tế nếu về từ vùng dịch. Cố lên nhé vì sức khoẻ của tất cả chúng ta. Thạch tin mọi điều tốt đẹp sẽ đến không sao đâu”, nam ca sĩ cho hay.
Sao Viet khuyen nen giu binh tinh sau vu co gai nhiem Covid-19 o HN
 Thu Quỳnh, Sơn Thạch và Khắc Hưng khuyên mọi người giữ bình tĩnh. 
Hoa khôi Diệu Ngọc bày tỏ quan điểm mọi người nên nâng cao ý thức bảo vệ bản thân, gia đình lẫn cộng đồng sau vụ của cô gái Nguyễn Hồng Nhung. “Tối qua nghe tin Hà Nội có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, mọi người ai nấy đều phẫn nộ. 1 cá nhân thiếu ý thức thật sự đã làm ảnh hưởng đến cả tập thể.
Tuy nhiên cứ mắng mỏ, chửi bới trên mạng xã hội ngay lúc này cũng không giải quyết được vấn đề. Người nhiễm cũng đã đau đớn rồi, những người đã từng tiếp xúc nên bình tĩnh, thành thật và phối hợp tối đa với các cơ quan chức năng để có thể phát hiện và kiểm soát tốt dịch bệnh.
Qua sự việc này hãy nhận ra chúng ta không nên chủ quan, kiểm soát hành vi và nâng cao tối đa ý thức bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng”, Diệu Ngọc chia sẻ.

Mời quý độc giả xem video "Bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội biết mình có khả năng bị nhiễm bệnh". Nguồn VTV24

Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)