Sao nam Trung Quốc mất sự nghiệp sau nghi vấn giết vợ minh tinh

Google News

Châu Lý Kinh là nam diễn viên hàng đầu Trung Quốc một thời. Cuộc đời và sự nghiệp của ông bước sang lối rẽ bế tắc sau cái chết của vợ.

Những năm gần đây Trung Quốc nở rộ nhiều nghệ sĩ trẻ. Số lượng sao trẻ xuất hiện bên cạnh các cây đa, cây đề. Trần Đạo Minh, Đường Quốc Cường vẫn giữ vững vị trí "anh cả". Đáng tiếc, Châu Lý Kinh lại như một người qua đường của showbiz.
Sao nam Trung Quoc mat su nghiep sau nghi van giet vo minh tinh
Vợ chồng Châu Lý Kinh và Phó Xuân Anh thời hạnh phúc. 
Thập niên 1980, Châu Lý Kinh từng là sao nam hạng A, từng đoạt giải Kim Ưng. Nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Ông có buổi trò chuyện với MC Lỗ Dự mới đây, Châu Lý Kinh tỏ ra mệt mỏi. Ông cho biết cảm thấy buồn khi dần bị gạt khỏi showbiz. Từ vị trí diễn viên đóng vai chính, Châu Lý Kinh tụt xuống hàng vai phụ và vài năm nay không có phim mới.
"Có thể quá khứ bất hạnh với tôi lại là vinh hạnh, để tôi chiêm nghiệm cuộc sống. Khi đó, tôi đã sốc khi nhiều người gọi tôi là kẻ sát nhân", ông nói.
Châu Lý Kinh thừa nhận cái chết của vợ cùng búa rìu dư luận đã ám ảnh ông nhiều năm qua. Sau này, dù tái hôn nhưng ông chưa thể quên được quá khứ.
"Tôi không còn đóng phim nhưng may mắn được Học viện Điện ảnh Bắc Kinh chú ý, mời làm giảng viên", ông nói.
Nam diễn viên sinh năm 1954 tại Chiết Giang, Trung Quốc.Những tác phẩm gây chú ý của ông có Xuân hoa thu nguyệt, Quán trà, Tử vong dự mưu.
Năm 1983, Châu Lý Kinh kết hôn với diễn viên múa hàng đầu Phó Xuân Anh. Họ được coi là đôi Kim Đồng - Ngọc Nữ trong đời thực. Bi kịch gia đình xảy ra vào năm 1994. Phó Xuân Anh bị sát hại tại nhà riêng sau một vụ cướp tài sản. Lúc đó, Châu Lý Kinh không ở nhà, lúc đó Phó Xuân Anh mới 38 tuổi.
Sao nam Trung Quoc mat su nghiep sau nghi van giet vo minh tinh-Hinh-2
Nam diễn viên ở thời điểm hiện tại. 
Cảnh sát bắt giữ một người họ hàng của Châu Lý Kinh. Tên này từng đến sửa nhà cho hai vợ chồng rồi nảy ý định cướp của. Ngày xảy ra án mạng, Phó Xuân Anh còn mời tên tội phạm vào nhà uống nước. Cùng lúc, Châu Lý Kinh bị tạm giam ba ngày chờ điều tra. Anh cũng thuộc diện bị tình nghi.
"Dù được thả ngay sau đó, nhưng tôi luôn trách bản thân. Nếu ngày đó tôi ở nhà đã không xảy ra tai họa đó", nam diễn viên Châu Lý Kinh nói.
Theo Hiểu Nguyệt/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)