Quyên góp miền Trung, vì sao Phan Anh “ăn đá”, Thủy Tiên được tung hô?

Google News

(Kiến Thức) - Câu chuyện Thủy Tiên được ủng hộ khi kêu gọi quyên góp cho miền Trung khiến nhiều người nhắc lại ồn ào từ thiện của MC Phan Anh.
 
 

Cả nước đang chung tay hướng về miền Trung. Riêng giới nghệ sĩ, đã có không ít người kêu gọi quyên góp, trong đó cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Thủy Tiên. Nữ ca sĩ thông báo nhận đóng góp vào sáng ngày 13/10. Từ thời điểm đó, số tiền Thủy Tiên quyên góp được ngày càng tăng. Sau 3 ngày kêu gọi, tài khoản của Thủy Tiên đã lên đến 30 tỷ.
Vì muốn người dân sớm nhận được tấm lòng của những mạnh thường quân, Thủy Tiên bỏ công việc bay vào Huế từ chiều ngày 13/10. Chuyến đi này của nữ ca sĩ không có mặt ông xã Công Vinh. Thủy Tiên tự lên đường mặc cho chồng khuyên rằng đợi khi lũ rút, hai vợ chồng sẽ cùng đi.
Đến tối ngày 13/10, Thủy Tiên ở mặt ở Huế. Cô dùng số tiền từ thiện để mua thực phẩm, thuốc men cần thiết cho bà con. Đến sáng ngày 14/10, đoàn của nữ ca sĩ dừng xe ô tô trên đường quốc lộ để phát quà cho người dân. Tiếp đó, đoàn dùng ghe để dễ dàng tiếp cận bà con. 
Không chỉ phát quà cứu trợ, Thủy Tiên còn sẵn sàng trích tiền mặt hỗ trợ những người dân gặp khó khăn, bệnh tật. Hình ảnh nữ ca sĩ không ngại hiểm nguy đi thuyền đến những vùng nước sâu người dân bị cô lập để cứu trợ gây xúc động mạnh mẽ. Thậm chí theo chia sẻ của Thủy Tiên cô suýt bị lật thuyền. 
Không màng khó khăn, sức khỏe của bản thân, Thủy Tiên đã làm được điều tuyệt vời mà không phải sao Việt nào cũng làm được. Chính sự nhiệt tình, xông xáo, cứu trợ ngay khi bà con đang cần càng khiến việc từ thiện của Thủy Tiên thêm ý nghĩa. Mặt khác, điều này cũng khiến các mạnh thường quân cảm thấy tin tưởng Thủy Tiên.
Quyen gop mien Trung, vi sao Phan Anh “an da”, Thuy Tien duoc tung ho?
 Thủy Tiên ở Huế. 
Việc Thủy Tiên đi từ thiện nhận được sự quan tâm của nhiều người, đồng thời cũng khiến khán giả nhớ lại hành trình kêu gọi ủng hộ miền Trung của MC Phan Anh. 4 năm trước, nam MC kêu gọi quyên góp cho người dân miền Trung gặp khó khăn vì bão. Bản thân Phan Anh đóng góp 500 triệu.
Giống Thủy Tiên, lời kêu gọi của Phan Anh được công chúng ủng hộ nhiệt tình. Bằng chứng là nam MC đóng tài khoản nhận quyên góp với số tiền lên đến 24 tỷ. Sở dĩ, vào thời điểm đó, Phan Anh kêu gọi được số tiền lớn vì tên tuổi của anh gần như sạch scandal. Nam MC còn thường xuyên đi từ thiện và thường lên tiếng trước những vấn đề nhức nhối của xã hội.
Giống Thủy Tiên, Phan Anh cũng trực tiếp đi trao quà cho bà con miền Trung. Trong đợt đầu từ thiện, đoàn của nam MC dùng hết hơn 3 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt, đồ ăn, hàng tiêu dùng hỗ trợ bà con. 21 tỷ đồng còn lại được thông báo dùng cho các hoạt động thiện nguyện chuyên sâu như trao bò giống, xây trường học kết hợp làm nhà chống lũ.
Sau đợt 1 từ thiện, Phan Anh bắt đầu vướng ồn ào. Một luồng ý kiến chỉ trích nam MC đã sử dụng tiền từ thiện không đúng mục đích khi anh trích 2 tỷ từ 24 tỷ đồng thu được trong đợt quyên góp cho đồng bào miền Trung để gửi tặng quỹ Hiểu về trái tim.
Trước đó, MC Phan Anh thông báo do ước lượng số tiền còn lại nhiều hơn dự kiến, anh và ê-kíp quyết định mở rộng đối tượng nhận sự hỗ trợ là bệnh nhi nghèo cần mổ tim của cả khu vực miền Trung thay vì không giới hạn tại hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh, đặc biệt nhấn mạnh là ưu tiên trẻ em tại vùng bị thiệt hại nặng của các đợt lũ lụt.
Ngoài ra, một bộ phận cư dân mạng lan truyền tin đồn Phan Anh ăn chặn tiền từ thiện. Trước những lời đồn thổi, cuối tháng 10/2017, Phan Anh tổ chức gặp gỡ truyền thông để chia sẻ các thông tin liên quan đến số tiền 24 tỷ. Anh còn lập website để công khai tất cả hoạt động thiện nguyện của mình nhưng không thể dập tắt những tin đồn.
Quyen gop mien Trung, vi sao Phan Anh “an da”, Thuy Tien duoc tung ho?-Hinh-2
MC Phan Anh đi từ thiện ở miền Trung.  
Bản thân Phan Anh không ít lần chia sẻ trên báo chí rằng anh đã phải hy sinh nhiều thời gian bên gia đình và các công việc riêng để theo đuổi hành trình từ thiện dù phải chịu rất nhiều điều tiếng. Đến nay, nam MC vẫn bị cư dân mạng soi mói mọi động thái.
So sánh câu chuyện của Phan Anh và Thủy Tiên, một số cho rằng việc từ thiện của nam MC gây tranh cãi vì những tin đồn cũng như kế hoạch từ thiện không được lòng tất cả khán giả.
Công bằng mà nói, khi nghệ sĩ làm từ thiện, điều cần nhất vẫn là tấm lòng, khán giả có lẽ không nên quá khắt khe. Còn người nổi tiếng tham gia hoạt động từ thiện nên chăng thận trọng hơn trong mọi hành động, đặc biệt tiền bạc phải công tư phân minh.

Xem video "Thủy Tiên - Công Vinh và những chuyến thiện nguyện ý nghĩa". Nguồn VTV24


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)