Quang Hải lộ tin nhắn “nhạy cảm“: Người nổi tiếng giữ hình ảnh như nào?

Google News

(Kiến Thức) - Những người nổi tiếng không tránh khỏi đời tư bị soi mói và dễ trở thành "con mồi" cho kẻ xấu. Mới đây, vụ việc Quang Hải lộ tin nhắn "nhạy cảm" khi bị hack Facebook cũng khiến nhiều ngôi sao giật mình thon thót.

>>> Mời quý độc giả xem video "Huỳnh Anh muốn chia tay sau ồn ào của Quang Hải?". Nguồn VTC:
Mới đây, vụ việc tài khoản Facebook của Quang Hải bị hacker xâm nhập để lộ tin nhắn "nhạy cảm" thu hút sự quan tân của dư luận. Dù sau đó Quang Hải đã lấy lại được trang cá nhân và nhờ Cục an ninh mạng truy tìm thủ phạm, dư âm vụ scandal vẫn khiến cư dân mạng không ngừng tranh cãi.
Nhiều ý kiến bênh vực Quang Hải, bày tỏ sự bức xúc khi quyền riêng tư của người nổi tiếng bị xâm phạm một cách thô bạo. Nhưng cũng không ít ý kiến chỉ trích lối sống của nam cầu thủ, bởi "cháy nhà mới ra mặt chuột", từ vụ việc bị hack Facebook, bộ mặt lăng nhăng, chơi bời của Quang Hải mới bị bóc trần.
Cũng từ scandal Quang Hải lộ tin nhắn "nhạy cảm", nhiều sao Việt không khỏi giật mình thon thót. Góc khuất đời tư có thể bị phơi bày bất cứ lúc nào và người nổi tiếng phải giữ hình ảnh thế nào trước công chúng?
Quang Hai lo tin nhan “nhay cam“: Nguoi noi tieng giu hinh anh nhu nao?
 Quang Hải mất điểm trầm trọng vì scandal lộ tin nhắn nhạy cảm. (Ảnh: Star Talk)
Thực tế, việc người nổi tiếng bị hacker xâm nhập dữ liệu cá nhân không phải hiếm. Văn Mai Hương từng suy sụp khi bị hack dữ liệu camera nhà riêng, lộ loạt clip nóng. Hàng loạt sao Việt lại bị hacker tấn công trang Facebook cá nhân, giả danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Nỗi lo càng tăng khi những kẻ hacker ngày một tinh vi, chỉ cần một vài thao tác là có thể mở khóa, xâm nhập các dữ liệu cá nhân. Rơi vào trường hợp rủi ro này, trang cá nhân hay các thiếu bị lưu trữ thông tin đều có khả năng trở thành hiểm họa với chủ nhân nếu chứa các hình ảnh, thông tin nhạy cảm.
Trở lại câu chuyện của Quang Hải, không bàn đến hành vi trái pháp luật của kẻ hacker khi xâm phạm quyền riêng tư của nam cầu thủ, chính những câu nói, hành động và suy nghĩ thiếu chuẩn mực của Quang Hải đã khiến anh gặp rắc rối.
Là người nổi tiếng, hẳn nhiên Quang Hải hay bất kỳ sao Việt nào cũng hiểu mỗi hành động của họ đều ít nhiều ảnh hưởng đến đám đông. Việc họ bị săm soi đời tư từng chân tơ kẽ tóc cũng là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt chuyện tình ái của người nổi tiếng lại càng trở thành đề tài cho thiên hạ bàn tán. Vì lẽ đó, việc giữ gìn hình ảnh là điều bắt buộc với người nổi tiếng nếu họ không muốn bị công chúng quay lưng, tẩy chay.
Về Quang Hải, lối sống tình ái buông thả, xem phụ nữ như món hàng của nam cầu thủ khó lòng được công chúng chấp nhận. Danh hài Chiến Thắng thẳng thắn nhận xét Quang Hải đã sai.
Chia sẻ với Người Đưa Tin Pháp Luật, Chiến Thắng cho biết: "Tôi nghĩ Quang Hải đã sai khi có những tin nhắn chưa chuẩn mực về chuyện tình cảm như vậy. Tuy nhiên, cũng phải hiểu rằng, cậu ấy còn trẻ, thì vẫn có những sai lầm, điều quan trọng nhất là cậu ấy ứng xử thế nào sau những vấp ngã của bản thân. Có người thì đứng lên được, có người thì bị vùi dập mà nản lòng. Hy vọng Quang Hải sẽ phát huy được tài năng của mình trong bóng đá mà lấy lại được hình ảnh của mình...". 
Chiến Thắng cũng đưa ra lời khuyên cho việc giữ gìn hình ảnh: "Sau chuyện của Quang Hải, tôi tin rằng nhiều người trẻ sẽ chú ý hơn đến chuyện phát ngôn, đời tư của mình. Hải là cầu thủ nổi tiếng, nên nhiều người sẽ soi mói nhưng hãy để thời gian cho cậu ấy chuộc lỗi và sửa sai. Sau chuyện này, chắc Quang Hải sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm cho bản thân".
Có lẽ sau sự cố nhớ đời của Quang Hải, bản thân nam cầu thủ và những người nổi tiếng sẽ học được cách giữ gìn hình ảnh tốt hơn, mọi hành động đều nằm trong giới hạn nhất định, tránh xa thị phi ồn ào. Sự nổi tiếng mang đến cho họ tiền tài, danh vọng nhưng tai tiếng sẽ khiến họ đánh mất tất cả. 
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)