Quá nhiều “người đẹp mặt nhựa”, người xem khó chịu

Google News

Phẫu thuật thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp bình thường, song nếu diễn viên chỉnh sửa quá đà sẽ mất đi nét đẹp vốn có, ảnh hưởng đến khả năng diễn xuất.

Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu
 
Ngày 20/2, QQ đưa tin nữ diễn viên Kim Thần đang đảm nhiệm vai nữ chính trong bộ phim Từ nam chí bắc chiếu trên sóng đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV. Bối cảnh của phim là thời đại những năm 1970, Trung Quốc đang trong thời kỳ cải cách. Tuy nhiên, gương mặt Kim Thần lộ rõ dấu vết phẫu thuật thẩm mỹ với đôi môi được bơm phồng, chiếc mũi giả, mí mắt đã được nhấn sâu. Vẻ đẹp nhân tạo của cô không phù hợp với thời đại, gây cảm giác khó chịu cho người xem.
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-2
 
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-3
 
Cũng tương tự Kim Thần, màn ảnh Hoa ngữ đang có nhiều nghệ sĩ lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn hoặc kéo dài tuổi thanh xuân. Song, chính hành động này khiến cho họ đánh mất đi vẻ đẹp độc đáo vốn có và bị hạn chế nhận vai diễn. Thậm chí, khán giả phản cảm với những "quái vật thẩm mỹ" đang xuất hiện nhan nhản trên màn ảnh. Thời trẻ, nữ diễn viên Đại Đào Hồng nổi tiếng với vẻ ngọt ngào, diễn xuất tự nhiên trong Phong Vân, nhưng khi xuất hiện trong phim Sương mù đình bát giác, khán giả khó nhận ra cô do khuôn mặt nữ diễn viên sưng phù vì phẫu thuật thẩm mỹ.
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-4
 
Trong ảnh là nữ diễn viên nổi tiếng Huỳnh Dịch. Cô từng là mỹ nhân cổ trang trên màn ảnh xứ Trung, nổi tiếng từ những bộ phim như Lên nhầm kiệu hoa được chồng như ý, Hoàn Châu cách cách 3. Tuy nhiên, tham gia đóng phim Đương gia chủ mẫu, Hoàng Dịch lộ dấu vết đụng chạm nhan sắc đều níu giữ tuổi trẻ.
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-5
 
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-6
 
Một trường hợp khác cũng gây tiếc nuối cho khán giả là nữ diễn viên Hà Lâm. Hà Lâm từng là nữ diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ, vẻ đẹp linh động ngọt ngào không thua kém Châu Tấn trong Đại Minh cung từ. Thế nhưng hiện tại, Hà Lâm đã qua thời kỳ xuân sắc, cô lại có lựa chọn là tân trang nhan sắc khiến gương mặt thiếu tự nhiên.
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-7
 
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-8
 
Theo QQ, lão hóa là quy luật tự nhiên không ai có thể chống lại, diễn viên - những người kiếm cơm bằng nhan sắc - luôn lo lắng ngoại hình không còn như xưa.
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-9
 
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-10
 
Nữ thần gợi cảm một thời của các chàng trai Trung Quốc - Triệu Dịch Hoan cũng là trường hợp gây tiếc nuối vì đã thẩm mỹ. Triệu Dịch Hoan sinh năm 1987, nổi tiếng với vai trò người mẫu, diễn viên, ca sĩ. Cô có thân hình gợi cảm, nhưng khuôn mặt trong sáng, đôi mắt như biết cười thu hút người đối diện. Chính vì vậy, Triệu Dịch Hoan là người tình trong mộng của hàng triệu khán giả nam. Song, hiện tại, khi xuất hiện trong dự án Hoa mai hồng đào, khán giả khó nhận ra nữ thần gợi cảm năm nào, bởi gương mặt cô biến dạng với đôi mắt thiếu tự nhiên, chiếc cằm nhọn.
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-11
 
Qua nhieu “nguoi dep mat nhua”, nguoi xem kho chiu-Hinh-12
 
Theo QQ, điều khó chấp nhận nhất là việc giao các vai nữ quân nhân cho những ngôi sao đã trải qua thẩm mỹ bởi khó tìm thấy sự hòa hợp của một chiến sĩ trong thời kỳ gian khổ với sự thiếu tự nhiên của những "người đẹp mặt nhựa".
Theo Minh Vũ/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)