Poster phim 'Linh Miêu' hé lộ những gì?

Google News

Chỉ từ một tấm poster có hình một con mèo đen khá đáng sợ, dự án phim kinh dị "Linh Miêu" đã hé lộ khá nhiều về nội dung cũng như bối cảnh phim.

Sau Quỷ Cẩu, Linh Miêu sẽ là cái tên tiếp theo trong vũ trụ phim kinh dị có chất liệu dân gian thuần Việt. Khi netizen cho rằng vì Quỷ Cẩu bất ngờ ăn khách nên nhà sản xuất mới thực hiện Linh Miêu, thì ê-kíp làm phim khẳng định họ vẫn có kế hoạch làm chuỗi 3 phim kinh dị dân gian, đã lên ý tưởng cho từng phần. Mỗi phim trong bộ trilogy sẽ có vai trò ra sao, nói về thông điệp gì đều đã được đoàn phim bàn luận từ trước.
Poster phim 'Linh Mieu' he lo nhung gi?
Quỷ Cẩu là hiện tượng phòng vé Việt cuối năm 2022. 
Lần này, giám đốc sản xuất Võ Thanh Hòa và đạo diễn Lưu Thành Luân đã chọn câu chuyện về quỷ nhập tràng làm chủ đề chính. Theo những chuyện truyền khẩu, linh miêu là loài mèo có toàn thân màu đen, giữa trán có một chòm lông giống như con mắt thứ ba giúp loài mèo này có thể nhìn thấy các thế lực siêu nhiên, khiến người chết ngồi dậy khi chúng nhảy qua xác họ tạo thành hiện tượng quỷ nhập tràng.
Poster phim 'Linh Mieu' he lo nhung gi?-Hinh-2
Linh Miêu sẽ là dự án kế tiếp trong bộ ba phim kinh dị chất liệu dân gian. 
Ngày nay, có rất nhiều dị bản về linh miêu nhưng vẫn có điểm chung là có mắt sáng, chói đỏ trong bóng tối và sinh ra trong một ngôi miếu hoang hoặc một bờ ao vắng. Dân gian tin rằng linh miêu là kết hợp của một con mèo cái màu đen với một con rắn hổ.
Poster phim 'Linh Mieu' he lo nhung gi?-Hinh-3
 Linh Miêu là loài vật đáng sợ trong các câu chuyện truyền miệng
Chi tiết con mèo đen được tạo ra từ nghệ thuật khảm sành trong tấm poster cũng khéo léo hé lộ phim xoay quanh một gia đình sinh sống tại Huế vào những năm 1960. Khảm sành là một nét văn hóa đặc sắc của thời nhà Nguyễn, hiện vẫn còn xuất hiện nhiều trong các công trình đền đài lăng tẩm ở nơi đây. Từ những mảnh vỏ sò, vỏ ốc, các nghệ nhân đã biến nó thành tấm áo lộng lẫy trên tường nhà, khung cửa, cổng rào và khiến câu chuyện trong Linh Miêu càng đậm nét văn hóa Việt.
Poster phim 'Linh Mieu' he lo nhung gi?-Hinh-4
 
Poster phim 'Linh Mieu' he lo nhung gi?-Hinh-5
 Phim còn kể về nghệ thuật khảm sành ở cố đô Huế.

Theo Sơn Vũ/Hoa Học Trò

>> xem thêm

Bình luận(0)