NSƯT Minh Huyền - Lưu Thiên Hương “quên” Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ

Google News

Mâu thuẫn về chuyên môn giảng dạy giữa NSƯT Minh Huyền - Lưu Thiên Hương đang bị đẩy đi xa.

Mới đây, ồn ào của NSƯT Minh Huyền - Lưu Thiên Hương làm nóng dư luận. Trên trang cá nhân, Lưu Thiên Hương đăng đàn tố bị NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người khi cả hai mâu thuẫn về chuyên môn giảng dạy.
Giữa ồn ào của NSƯT Minh Huyền và Lưu Thiên Hương, nhiều người chỉ trích NSƯT Minh Huyền bởi hành vi ném điện thoại là thiếu chuẩn mực của một giảng viên. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng hành vi này có thể là tự phát trong lúc tranh cãi bởi vậy không nên vội đưa ra kết luận NSƯT Minh Huyền có hành vi bạo lực học đường.
Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng không đồng tình với hành xử của Lưu Thiên Hương. Có ý kiến cho rằng việc phơi bày mâu thuẫn với đồng nghiệp trên mạng xã hội chỉ khiến ồn ào bị đẩy đi quá xa.
Các khán giả trung lập cho rằng NSƯT Minh Huyền lẫn nhạc sĩ Lưu Thiên Hương dường như đều “quên” Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ. Trong bộ Quy tắc ứng xử của nghệ sĩ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành vào năm 2021, điều 6 Quy tắc ứng xử đối với đồng nghiệp có nêu rõ:
1. Trân trọng các thế hệ nghệ sĩ đi trước trong việc trao truyền những giá trị văn hóa, tinh hoa nghề nghiệp cho các thế hệ người hoạt động nghệ thuật; tôn trọng, bảo vệ uy tín của đồng nghiệp trước công chúng, khán giả và xã hội.
2. Chân thành hợp tác, đoàn kết, giúp đỡ cùng nhau phát huy tài năng, nâng cao trình độ chuyên môn nghề nghiệp; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đối với người mới tham gia hoạt động nghệ thuật.
3. Trung thực, có trách nhiệm trong phát ngôn, bày tỏ, chia sẻ quan điểm, không gây mâu thuẫn, tổn hại đến uy tín, quyền lợi hợp pháp của đồng nghiệp.
NSUT Minh Huyen - Luu Thien Huong “quen” Quy tac ung xu cua nghe si
 NSƯT Minh Huyền - Lưu Thiên Hương (trái). Ảnh: FBNV.
Về phía Nhạc viện TP.HCM, nơi NSƯT Minh Huyền và Lưu Thiên Hương công tác, đã xử lý sự việc theo bộ quy tắc ứng xử trong trường học đã ban hành. Kết quả, cuộc họp thống nhất hình thức xử lý mức độ khiển trách đối với NSƯT Minh Huyền.
Tuy nhiên, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng hình thức xử lý NSƯT Minh Huyền chưa thỏa đáng. Trả lời Znews, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết: “Từ góc độ của một người bị xúc phạm như tôi, việc chỉ khiển trách và để giảng viên đó tiếp tục giảng dạy là không thỏa đáng”.
>>> Xem video "Con gái Lưu Thiên Hương học catwalk". Nguồn Facebook Lưu Thiên Hương

 

Thu Cúc (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)