NSƯT Chí Trung thận trọng như “gái về nhà chồng” ở tuổi 62

Google News

"Niềm vui sống giờ là rèn thân nuôi sức khoẻ. Ăn gì cũng căng mắt tìm Lipid, uống gì phải nhâm nhấm thử nồng độ cồn", NSƯT Chí Trung hài hước chia sẻ khi đón tuổi 62.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Thông gia ngõ hẹp". Nguồn VTV giải trí
Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung trải lòng khi bước sang tuổi 62. Nam nghệ sĩ bày tỏ: "Vậy là bước sang tuổi mới với muôn vàn bỡ ngỡ trước nhiều niềm vui của cuộc sống. Chim, cá, chó mèo… và những miền đất lạ là đích đến cho “ngày tàn của bạo chúa”. Bỏ lại phía sau những vất vả lo toan, những khát vọng đổi đời cũng như quần quật đổi tiền chẵn thu tiền lẻ. Bỏ lại những hoài niệm của một thời khốn khó, thời của chợ trời với đủ thứ mặt hàng qua tay từ “vươn thở tới tiếng thơ”.
Này là xe máy, gạo muối, hồ tiêu cà phê, vải vóc, bóng đèn, phích nước, máy khâu, ép săm lốp xe thồ cho đến tivi tủ lạnh… Nói chung là thượng vàng hạ cám trừ đồ quốc cấm, cái gì có tí lãi đủ để mua hộp sữa cho con, lạng thịt cho gia đình là…nuốt. Lai rai vậy mà cũng trên 30 năm có lẻ!".
NSUT Chi Trung than trong nhu “gai ve nha chong” o tuoi 62
 Nghệ sĩ Chí Trung. Ảnh FBNV
Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ, ở tuổi 62, sau khi nghỉ hưu, niềm vui sống của anh là "rèn tâm an", ăn uống giữ gìn sức khỏe.
"Giờ nghỉ hưu bạn cũ đã bớt, bạn cùng cơ quan cũng đã tan, bạn mới hiếm hoi lọc lựa vì khả năng ăn uống chẳng được như xưa. Niềm vui sống giờ là rèn thân nuôi sức khoẻ. 5h sáng dậy đi bơi trên 1000m, trưa chiều chạy bộ trên máy tròm trèm 6-7 cây. Ăn gì cũng căng mắt tìm Lipid, uống gì phải nhâm nhấm thử nồng độ cồn… Nói chung là thận trọng như “gái về nhà chồng”… Nhưng mà ổn!", Chí Trung hài hước.
Cựu Táo Giao thông chia sẻ: "Ngẫm thấy, bỏ cả thời thanh xuân tuổi trẻ, đem toàn bộ sức khoẻ đi kiếm được dúm tiền vàng! Giờ mang toàn bộ vàng tiền, đi đổi lại chỉ thu về nhõn 1/100 sức khoẻ…. Lỗ, lỗ toàn phần Chí Trung ạ! Nhưng cái lãi là bản thân được sống một cuộc đời không hoang phí bởi đã nỗ lực hết mình. Giờ đây rèn tâm an để thấy mình có ích, ít nhất là cho chính mình! Và tôi cảm thấy mình như đang độ tuổi 26 dù hôm nay ai cũng “Chúc mừng sinh nhật anh bước sang tuổi 62".
NSUT Chi Trung than trong nhu “gai ve nha chong” o tuoi 62-Hinh-2
Chí Trung tận hưởng cuộc sống an nhàn bên bạn gái doanh nhân. Ảnh: FBNV 
Chí Trung sinh năm 1961, là diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh và đạo diễn sân khấu nổi tiếng. Anh có nhiều năm gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ và thành công với chính kịch. Nam nghệ sĩ có những vai diễn điển hình trong các vở lớn như: Romeo trong "Romeo và Juliet", Đôn-sứt trong "Lời thề thứ 9", Tạ Quay trong "Trò đời".
Tuy nhiên, khán giả biết đến Chí Trung nhiều hơn với vai trò nghệ sĩ hài. Anh từng đóng vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân. Chí Trung cho rằng, sở trường của anh là hài trí tuệ, thể loại chuyển tải thông điệp, triết lý sâu xa đến khán giả.
Nhiều năm công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, Chí Trung từng đảm nhận vị trí Trưởng đoàn kịch 2, Phó Giám đốc Nhà hát. Ngày 1/6/2017, Chí Trung được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Với những đóng góp cho nghệ thuật, Chí Trung được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 1997.
Hiện tại, sau khi nghỉ hưu, Chí Trung có nhiều thời gian dành cho bản thân và bạn gái doanh nhân. Cựu Táo Giao thông thường xuyên chia sẻ hình ảnh du lịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, Chí Trung còn góp mặt trong phim truyền hình "Thông gia ngõ hẹp".
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)