Những điều đặc biệt về 3 nghệ sĩ 8x vừa được phong tặng NSƯT

Google News

Võ Minh Luân, Kim Tuyến, Ốc Thanh Vân đều được công chúng yêu mến bởi tài năng và ngoại hình nổi trội. Mới đây, họ đều được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Võ Minh Luân

Võ Minh Lâm sinh năm 1989 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Là con trai của vợ chồng nghệ sĩ Duy Sơn nên từ năm 11 tuổi anh đã được tham gia CLB Đờn ca tài tử. 14 tuổi, Võ Minh Luân theo học tại Trường Văn hóa Nghệ thuật Cần Thơ.

Năm 2006, ở tuổi 17, Võ Minh Lâm trở thành quán quân đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử cuộc thi Chuông vàng vọng cổ truyền hình. Nhận danh hiệu quá sớm khiến anh gặp phải hàng loạt áp lực của dư luận: "Thời điểm đó, tôi chỉ là cậu bé chập chững bước vào nghề. Có nhiều người không tin vào khả năng của tôi, nói tôi không xứng đáng, cho rằng có khi nào ban tổ chức đang đãi vàng tìm cát không. Tôi bị cho là "ngựa non háu đá", đoạt giải xong sẽ huênh hoang, tự cao, tự đắc”.

Nhung dieu dac biet ve 3 nghe si 8x vua duoc phong tang NSUT
Võ Minh Luân sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. (Ảnh: FBNV)

Với gương mặt điển trai, Võ Minh Lâm được nhiều khán giả đặt biệt danh là “hot boy làng cải lương”. Tuy vậy, trăn trở lớn nhất của anh là được nhìn nhận về thực lực. Trải qua một hành trình dài nỗ lực, hiện tại, Võ Minh Luân đã được công nhận là một tài năng trẻ của sân khấu cải lương. Anh đoạt hàng loạt giải thưởng danh giá như HCV Giải thưởng Trần Hữu Trang 2011, HCV Giải thưởng Trần Hữu Trang 2022...

Nhung dieu dac biet ve 3 nghe si 8x vua duoc phong tang NSUT-Hinh-2

Gương mặt sáng sân khấu của Võ Minh Luân. (Ảnh: FBNV)

Ở tuổi 34, Minh Luân có 17 năm gắn bó với sân khấu. Anh vẫn sống độc thân với mong muốn lớn nhất là có được những vai diễn thật hay cống hiến cho khán giả.

Kim Tuyến

Diễn viên Kim Tuyến sinh năm 1987, từng giành giải Nhì cuộc thi Phụ nữ thế kỷ XXI phát sóng trên VTV. Sau cuộc thi, cô nhận được nhiều lời mời đóng phim nhờ ngoại hình nổi trội. Diễn xuất của người đẹp ghi dấu ấn tại Chuyện tình đảo ngọc, Tuổi thanh xuân, Cỏ đuôi gà, Mộng phù hoa, Mật mã hoa hồng vàng, Muôn kiểu làm dâu…

Kim Tuyến đoạt nhiều giải phim ảnh như: Nữ diễn viên chính xuất sắc giải Cánh diều năm 2009; Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc giải Ngôi Sao Xanh năm 2014; Nữ diễn viên phụ xuất sắc phim truyền hình giải Cánh diều 2016...

Nhung dieu dac biet ve 3 nghe si 8x vua duoc phong tang NSUT-Hinh-3

Kim Tuyến có vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ. (Ảnh: FBNV)

Nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú ở tuổi 34, Kim Tuyết cho biết cô rất vui, xúc động và vinh dự. Nữ diễn viên cũng khẳng định bản thân không bất ngờ vì cho rằng mình xứng đáng với sự phong tặng của Nhà nước. Danh hiệu sẽ là sự khởi đầu cho chặng đường mới của cô với nhiều áp lực phải cố gắng nhiều hơn.

Ốc Thanh Vân

Ốc Thanh Vân tên thật là Phạm Thị Thanh Vân, sinh ngày 18/2/1984 tại Hải Phòng. Năm 1991, gia đình nữ nghệ sĩ chuyển vào TP.HCM sinh sống. Năm 2000, Ốc Thanh Vân tham gia cuộc thi Triển vọng Điện ảnh và lọt vào vòng chung kết. Sau đó, Ốc Thanh Vân trở thành thủ khoa của 2 trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh và Cao đẳng Sư phạm khoa Thanh nhạc. Cô từng giành giải thưởng Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất (HTV Award 2007) với vai diễn trong Người vợ ma.

Nhung dieu dac biet ve 3 nghe si 8x vua duoc phong tang NSUT-Hinh-4
Ốc Thanh Vân cho biết, cô vô cùng hạnh phúc khi nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. (Ảnh: FBNV)

Mới đây, sau nhiều năm ít hoạt động showbiz, Ốc Thanh Vân trở lại biểu diễn tại sân khấu kịch Hồng Vân. Cô nhận được sự chào đón của đông đảo khán giả. Chia sẻ với Dân Việt khi nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú, Ốc Thanh Vân cho biết: "Với tôi, đây là một thành tựu và vinh dự quá lớn. Tôi vô cùng biết ơn và sẽ cố gắng cống hiến nhiều hơn để đem đến cho khán giả những tác phẩm chất lượng".

Theo Yến Thanh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)