Mỹ Tâm tiếp tục không đến nhận giải Âm nhạc Cống hiến

Google News

(Kiến Thức) - Được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ của năm nhưng Mỹ Tâm tiếp tục vắng mặt tại buổi trao giải Âm nhạc Cống hiến 2015, diễn ra tối 6/4.

Tối 6/4, Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 10 - 2015 đã diễn ra tại Nhà hát TP HCM.
Trong đêm trao giải, vượt qua ba ứng cử viên nặng ký: Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Đình Thanh Tâm và Tùng Dương, Mỹ Tâm đã trở thành chủ nhân của giải thưởng Ca sĩ của năm - hạng mục quan trọng nhất tại Giải Âm nhạc Cống hiến.
Giải thưởng này là kết quả xứng đáng dành cho "họa mi tóc nâu" khi cô là một trong những ca sĩ để lại nhiều dấu ấn trong năm qua. Trong đó, không thể không nhắc đến live concert "Heartbeat" của Mỹ Tâm, chương trình thu hút gần 60.000 khán giả ở TP HCM và Hà Nội. Đây cũng chính là dự án có tên trong đề cử tại giải Âm nhạc Cống hiến 2015 với hạng mục Chương trình của năm.
My Tam tiep tuc khong den nhan giai Am nhac cong hien
 Mỹ Tâm vắng mặt tại sự kiện trao giải Âm nhạc Cống hiến 2015 dù đoạt giải Ca sĩ của năm.
Bên cạnh đó, Mỹ Tâm còn đoạt giải thưởng quốc tế, được vinh danh là huyền thoại âm nhạc châu Á.
Như vậy, cho tới thời điểm này, Mỹ Tâm đã ba lần đoạt cúp Cống hiến. Lần đầu tiên là tại Cống hiến lần 4 năm 2009, lần thứ hai là Cống hiến 8 năm 2013 cũng với hạng mục Ca sĩ của năm.
Tuy vậy, giống như giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 8, Mỹ Tâm đã vắng mặt trong đêm trao giải. Người lên nhận giải thay Mỹ Tâm là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. 
Sau khi nhận chiếc cúp từ ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chia sẻ, anh không biết lý do gì Mỹ Tâm vắng mặt. Nam nhạc sĩ còn hài hước, anh muốn nói với Mỹ Tâm rằng: "Ước gì Tâm ở đây giờ này".
My Tam tiep tuc khong den nhan giai Am nhac cong hien-Hinh-2
 Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh nhận giải thay cho Mỹ Tâm.
Trước đó, đoạt giải Ca sĩ của năm tại giải Âm nhạc Cống hiến năm 2013 Mỹ Tâm đã không đến nhận giải và nhạc sĩ Hoàng Nhã là người nhận thay cho Mỹ Tâm.
Lý giải cho việc vắng mặt lần này có thể do Mỹ Tâm vướng show biểu diễn ở một chương trình khác nên không thể tham dự. Trước đó, tối 5/4, concert "Dreaming together in Osaka" của Mỹ Tâm và nghệ sĩ guitar Oshio Kotaro tại Nhật Bản đã kết thúc thành công, để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.
Trong đêm trao giải Cống hiến, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng giành cú đúp giải Nhạc sĩ của năm và Bài hát của năm với nhạc phầm "Bốn chữ lắm" (do Trúc Nhân và Thảo Nhi biểu diễn). Đây cũng là nhạc phẩm mang đến vinh quang cho Phạm Toàn Thắng tại sân chơi Bài hát Việt. 
Cũng trong đêm trao giải, việc chương trình "Giai điệu tự hào" được xướng tên ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm khiến nhiều người bất ngờ.
Trước đó, BTC chương trình “Giai điệu tự hào” đã gửi đơn xin rút tên khỏi danh sách đề cử giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2015, chỉ trước lễ bình chọn 30 phút. Tuy nhiên, BTC giải thưởng âm nhạc này quyết định không xóa tên chương trình ra khỏi danh sách đề cử.
Đại diện cho ekip lên nhận giải thưởng, đạo diễn âm nhạc Quốc Trung chia sẻ, chương trình "Giai điệu tự hào" từ khi xuất hiện đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, bản thân ekip cũng chịu không ít áp lực.
Bên cạnh đó, Quốc Trung cũng được nhận Giải chương trình của năm với dự án "Monsoon Music Festival 2014".
Ở hạng mục Nghệ sĩ mới của năm, vượt qua Vũ Thắng Lợi, OPlus và Huyền Sambi, Nguyễn Trần Trung Quân là gương mặt được chọn cho giải thưởng này. Anh cũng đoạt giải Album của năm với sản phẩm "Khởi hành".
Ngoài phần công bố giải thưởng, Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến với sự dẫn dắt của MC Diễm Quỳnh còn trở thành một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc với sự góp mặt biểu diễn của nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Vũ Cát Tường, Trọng Tấn, Phạm Anh Khoa, Nguyễn Trần Trung Quân...
Danh sách giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 10 - 2015:
1. Bài hát của năm
Bốn chữ lắm (Tác giả: Phạm Toàn Thắng; ca sĩ Trúc Nhân - Trương Thảo Nhi)
2. Nghệ sĩ mới của năm
Nguyễn Trần Trung Quân
3. Album của năm
Khởi hành (Nguyễn Trần Trung Quân)
4. Chuỗi chương trình của năm
Giai điệu tự hào (VTV - Motion Media)
5. Chương trình của năm
Monsoon Music Festival 2014 (Công ty Thanh Việt)
6. Nhạc sĩ của năm
Phạm Toàn Thắng
7. Ca sĩ của năm
Mỹ Tâm
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)