'MC số 1 Việt Nam' từng có ý định tự tử vì trầm cảm

Google News

Có sự nghiệp thành công rực rỡ, ít ai biết MC Thanh Bạch cũng từng trải qua những khó khăn không ai thấu

MC Thanh Bạch sinh ngày 1 tháng 12 năm 1959 tại Vĩnh Long. Ông được biết đến là một người dẫn chương trình, diễn viên điện ảnh và nghệ sĩ hài nổi tiếng những thập niên 80, 90.

Là người dẫn chương trình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo chính quy sau năm 1975, Thanh Bạch nhanh chóng khẳng định được tên tuổi và tài năng của mình với chương trình ca nhạc thiếu nhi Bé khoẻ bé ngoan 1&2 năm 2000-2001.

Với phong cách dẫn chương trình hài hước, duyên dáng và đầy khả năng hoạt náo trên sân khấu, Thanh Bạch trở thành MC cho nhiều chương trình sân khấu lớn trong nước như cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong, Duyên dáng Việt Nam, Một thoáng Sài Gòn,…

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam

Thanh Bạch là một trong những MC nổi tiếng nhất những thập niên 80, 90.

Ngoài những sân khấu trực tiếp lớn, anh còn đảm nhận các gameshow truyền hình ăn khách như: Nốt nhạc vui, Nghệ sĩ và thời trang, Giai điệu tình yêu, Chuyện nhỏ, Alô ngôi sao, Siêu thị may mắn, Đi tìm ẩn số, Hội ngộ cùng Beckham,… Tham gia làm giám khảo cho nhiều chương trình âm nhạc, giải trí.

Đặc biệt, nam MC sinh năm 1959 còn tham gia diễn xuất, anh tạo được ấn tượng với vai trò diễn viên khi thủ vai Tám Cù Móc trong nhóm "Tuổi Trẻ Cười Sống", một nhóm hài do báo Tuổi Trẻ Cười thành lập năm 1987. Bên cạnh đó là những vai diễn trong loạt tiểu phẩm hài gây xôn xao dư luận một thời mang tên Những người thích đùa do anh và Xuân Hương dàn dựng - là diễn viên chính.

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-2

Ngoài là một MC, Thanh Bạch cũng rất nổi tiếng khi hoạt động với vai trò diễn viên hài.

Năm 2005, sau thành công của gameshow “chuyện nhỏ”, Thanh Bạch đã thành công nhận được giải Mai Vàng cho hạng mục “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất năm”. Thời điểm từ năm 2004 – 2008, nam MC được nhiều khán giả yêu mến, bất kỳ chương trình nào có sự tham gia của anh đều tạo được tiếng vang lớn.

Trong chương trình Sau ánh hào quang, Trấn Thành cũng phải nhận định rằng: “Thanh Bạch là định nghĩa về MC tại Việt Nam. Nếu anh tự nhận là số 2 thì không ai dám nhận là số 1”.

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-3

Thanh Bạch chính là MC số 1 Việt Nam trong lòng nhiều khán giả cũng như đồng nghiệp.

Có một sự nghiệp thành công rực rỡ, lúc nào xuất hiện trước truyền thông cũng đầy năng lượng tích cực xong ít ai biết, nam MC cũng từng rơi vào trầm cảm và có ý định tự tử.

Theo đó, năm 2007, đang trên đỉnh cao của danh vọng, MC Thanh Bạch nhanh chóng rơi vào hố sâu của những biến cố. Anh trở nên mất phương hướng và chìm trong bế tắc đến nỗi anh đã từng cầm kéo để đâm vào mình nhưng trong giây phút ấy, hình ảnh của cha mẹ đã níu tay anh lại. Thay vì đâm vào tim, Thanh Bạch đã tự tay cắt phăng mái tóc đã theo anh suốt hàng chục năm qua để nhuộm màu bạch kim.

MC Thanh Bạch kể lại khoảng thời gian đau khổ nhất: “Mọi khổ đau trên đời của con người có thể chấm dứt bằng một dấu chấm hết. Dấu chấm hết đó là giai đoạn tôi cạo đầu trọc lốc là bởi vì tôi xóa đi tất cả những gì tôi làm được. Tôi không cần nó nữa.

Lúc đó, Bi Rain sang Việt Nam và tôi xuất hiện với cái đầu mọc chừng phân rưỡi tóc, bạch kim. Tôi làm cho có vẻ thời trang, phù hợp nhưng đó là giai đoạn khủng hoảng nhất trong cuộc đời. Chỉ cần một bước nữa thôi là tôi rơi xuống vực thẳm. Tôi quyết định thay vì dùng dao đó, kéo đó để chấm dứt cuộc đời mình thì tôi cắt nát mái tóc của mình.

Tôi nghĩ rằng ba mẹ mình còn đó, mình làm như thế là bất hiếu chứ tôi không tiếc gì hết. Nhưng người ta thấy mái tóc đó của tôi, người ta lại chửi. Cái lời chửi đó đâu có là gì so với sinh mạng của mình đã mất đi rồi. Cái hồn của mình bị người ta chửi thì mình mỉm cười. Người ta không hiểu thì có gì mình phải trách. Mình hiểu mình là điều quan trọng nhất. Từ đó về sau, tôi là người hoàn toàn mới. Tôi không còn là Thanh Bạch của ngày xưa, chỉ còn cái vỏ đó thôi còn suy nghĩ, tâm hồn đã khác”.

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-4

Danh tiếng là thế, nam MC cũng từng vấp ngã dẫn đến trầm cảm muốn tự tử.

Cũng trong chương trình, Thanh Bạch thú nhận trở thành người nổi tiếng áp lực khủng khiếp khiến cho nghệ sĩ mang cảm giác bỏ không được mà theo cũng không xong. Bản thân anh dày dặn kinh nghiệm trong nghề nhưng vẫn không tránh khỏi những tổn thương, đau lòng trước những bình luận tiêu cực từ khán giả.

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-5

MC Thanh Bạch cũng từng chịu không ít tổn thương bởi những lời bình luận tiêu cực từ khán giả nhưng anh vẫn luôn lạc quan vượt qua.

Năm 2019, sự kiện nghệ sĩ Xuân Hương - vợ cũ của MC Thanh Bạch viết 10 chương tự truyện, tố nam MC lấy cô chỉ là để "làm bình phong" che giấu giới tính gây chấn động dư luận. Thậm chí, Xuân Hương không ngại tiết lộ, Thanh Bạch nhiều lần bạo hành, đánh đập cô chỉ để trốn tránh chuyện chăn gối.

Nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ, Thanh Bạch có mối quan hệ mập mờ với "em trai cắt tóc". Những chia sẻ của nghệ sĩ Xuân Hương khiến nhiều khán giả bị sốc. Đồng thời, hình ảnh của MC Thanh Bạch trong lòng người hâm mộ cũng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều sau những chia sẻ của vợ cũ. Tuy nhiên, nam MC lại lựa chọn im lặng không lên tiếng.

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-6

Hình ảnh Thanh Bạch xấu đi rất nhiều khi liên tục bị vợ cũ tố chuyện quá khứ.

Một thời gian sau, khi mọi chuyện đã lắng xuống, được hỏi về những ồn ào đã qua thì Thanh Bạch khẳng định: “Nếu là người nổi tiếng mà không có sóng gió của thị phi thì mới là chuyện lạ. Bạn càng nổi tiếng thì cũng giống như chuyện dân gian có câu “Càng cao danh vọng càng dài gian nan”.

Dù trải qua những biến cố, nhưng vợ mới của nam MC - nữ đại gia Thúy Nga vẫn luôn đồng hành bên chồng. Theo đó, vào năm 2016, MC Thanh Bạch bất ngờ thông báo tái hôn sau thời gian dài ly hôn nghệ sĩ Xuân Hương. Người mà ông quyết định về chung một nhà lại là bà chủ Thúy Nga Paris. Việc quyết định kết hôn với người vợ hơn mình tận 16 tuổi từng khiến MC Thanh Bạch chịu nhiều lời dị nghị. Thế nhưng, ông vẫn luôn bỏ ngoài tai. Tiết lộ về chuyện tình đặc biệt này, MC Thanh Bạch từng bật mí, cả hai chẳng ai tán tỉnh ai, tự nên duyên.

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-7

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-8

Chuyện tình yêu khác lạ của MC Thanh Bạch và người vợ hơn mình 16 tuổi khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

Hiện tại, cặp đôi vẫn sống rất kín tiếng. MC Thanh Bạch cũng chưa bao giờ công khai đăng hình cùng “bà trùm” Thúy Nga lên trang cá nhân.

Dù đã xảy ra biết bao biến cố trong cuộc đời, đến bây giờ nhìn lại Thanh Bạch cảm thấy an yên khi có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên vợ cùng con cháu. Nói về hạnh phúc, anh cho hay: “Đó là sự hiện diện của 2 đứa cháu nội An Nhiên, Mộc Nhiên. Mỗi ngày đi làm về chỉ cần gặp cháu, vui chơi cùng cháu là trong tôi như trẻ lại, lúc nào tôi cũng hạ mình xuống để chơi với nó. Mỗi lần 3 ông cháu mà rượt nhau trong nhà là xem như náo động cả khu vực, vậy mà không ai biết mệt. Dường như đây là năng lượng vô hình giúp tôi vào công việc một cách tràn trề sức sống, có lúc tôi như quên hết mọi việc xung quanh.

Tôi thầm mang ơn trên đã tạo cho tôi hai thiên thần đáng yêu này. Nó là nguồn sống là hạnh phúc của tôi. Lạ kỳ hơn, cứ mỗi lần buồn hay cần điều gì may mắn, chỉ cần tôi dẫn cháu nội đi theo, tự nhiên con người mình vui vẻ, hoạt bát, mọi sự việc đều trở nên hạnh thông, suôn sẻ, mọi điều may mắn cứ như ập đến vậy.”

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-9

'MC so 1 Viet Nam' tung co y dinh tu tu vi tram cam-Hinh-10

Nam MC cảm thấy hạnh phúc, an yên bên cạnh vợ cùng các cháu.
Theo Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)