Mất mạng, ô danh vì tham gia gameshow, tiền nhiều có đáng?

Google News

(Kiến Thức) - Tham gia gameshow hiện là một nghề có thu nhập khủng. Tuy nhiên, không ít nghệ sĩ mất danh tiếng, thậm chí sức khỏe. Trường hợp Cao Dĩ Tường đột tử gần đây là lời cảnh tỉnh rõ ràng nhất. 
 
 

Gần đây, sự việc tài tử Đài Loan Cao Dĩ Tường đột tử khi quay gameshow vận động mạnh Chase me gây chấn động làng giải trí. Ngay sau khi sự việc đau lòng này xảy ra, dư luận tỏ ra phẫn nộ với ê-kíp Chase me.
Sự giận dữ của công chúng xuất phát từ thông tin Cao Dĩ Tường qua đời vì được cấp cứu chậm trễ. Sina cho hay, một số nhân chứng kể 1h45, Dĩ Tường chạy đến suy kiệt nên đã ngất xỉu nhưng ê-kíp lại cho rằng đây là hiệu ứng cho show nên không gọi cấp cứu ngay.
Sau đó, Hoàng Cảnh Du phát hiện sự việc và yêu cầu gọi bác sĩ thì ê-kíp mới chấm dứt ghi hình. Tuy nhiên, hiện trường không có xe cứu thương hay bác sĩ chuyên nghiệp. Đến 2h30, Dĩ Tường được bệnh viện tiếp nhận trong trình trạng đồng tử mắt đã giãn.
Mat mang, o danh vi tham gia gameshow, tien nhieu co dang?
 Cao Dĩ Tường kiệt sức khi quay gameshow. 
Trước sự việc của Cao Dĩ Tường, gameshow Chase me từng nhiều lần bị chỉ trích vì vấn đề an toàn, sức khỏe của các nghệ sĩ tham gia. Phạm Thừa Thừa nhiều lần nôn ói khi ghi hình, Lý Chấn Ninh phải thở oxy mới có thể tiếp tục quay vì kiệt quệ về mặt thể chất.
Thậm chí, Chung Sở Hy phải bỏ quay sau 2 tập. Cô quá mệt mỏi, thể lực cạn kiệt và cần đến nửa tháng nghỉ ngơi mới hồi phục sức khỏe. Ngoài ra, Chung Sở Hy còn phải uống thuốc bổ trợ tim 3 ngày liên tục sau khi quay xong.
Mat mang, o danh vi tham gia gameshow, tien nhieu co dang?-Hinh-2
 Chase me là gameshow vận động mạnh quay vào đêm.
Mat mang, o danh vi tham gia gameshow, tien nhieu co dang?-Hinh-3
 Nghệ sĩ quay Chase me thường xuyên bị chấn thương. 
Ngoài ra, giữa sự việc của Dĩ Tường, 1 hợp đồng được cho là được ký kết giữa đài truyền hình Chiết Giang và nghệ sĩ được lan truyền. Đáng chú ý, có điều khoản nghệ sĩ phải tự chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính mạng, sức khỏe, nếu có sự cố đáng tiếc xảy ra.
Một điều gây phẫn nộ khác là trong hợp đồng, phía nhà đài lại không đề cập các vấn đề liên quan đến bảo hiểm tai nạn, tính mạng cũng như các điều khoản về an toàn lao động, điều trị y tế, kiểm tra sức khỏe trước và sau khi tham gia các chương trình khắc nghiệt.
Dựa vào bản hợp đồng được lan truyền, khán giả cho rằng khi đã ký tên, nếu người tham gia gặp những sự cố về sức khỏe từ nhẹ đến trầm trọng như Cao Dĩ Tường, nhiều khả năng sẽ khó đòi lại công bằng.
Nhìn vào làng giải trí Việt, may mắn là chưa có trường hợp nào người chơi gameshow gặp bất hạnh như Cao Dĩ Tường nhưng chuyện nghệ sĩ bị chấn thương xảy ra như cơm bữa. Đáng chú ý, nhiều trường hợp đánh mất danh tiếng.
Ví như Đỗ Mỹ Linh chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả vì hình ảnh ngoan hiền, gần như sạch scandal. Tuy nhiên, khi tham gia Cuộc đua kỳ thú 2019, cô bị ném đá vì lùm xùm ăn mặc, thái độ chơi và cách ăn nói.
Không chỉ Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, nhiều sao Việt cũng gặp trái đắng khi tham gia gameshow. Hương Giang Idol từng bị tẩy chay vì phát ngôn “đút đầu vô cầu tiêu” cho câu hỏi gắn tên nghệ sĩ Trung Dân trong gameshow “Siêu sao đoán chữ”.
Giống Hương Giang Idol, không ít nghệ sĩ cũng vì thiếu cân nhắc hành vi của mình trên truyền hình mà gặp họa. Ví như Vân Trang và Ốc Thanh Vân bị chỉ trích vì nhắc bài lộ liễu tại Nhanh như chớp.
Không rõ cát sê gameshow của Đỗ Mỹ Linh, Hương Giang Idol, Vân Trang hay Ốc Thanh Vân nhiều bao nhiêu nhưng khán giả cho rằng tổn thất về hình ảnh của những mỹ nhân này vì chơi gameshow rõ ràng sẽ lớn hơn.
Bản thân Đỗ Mỹ Linh thừa nhận cô sợ tham gia gameshow sau lùm xùm tại Cuộc đua kỳ thú. MC Ốc Thanh Vân tuyên bố cạch mặt chương trình truyền hình thực tế vì cảm thấy không còn phù hợp.
Mat mang, o danh vi tham gia gameshow, tien nhieu co dang?-Hinh-4
 Đỗ Mỹ Linh mất điểm khi chơi gameshow. 
Trở lại cái chết của Cao Dĩ Tường, đây là lời cảnh tỉnh cho những người chơi gameshow không nên xem nhẹ tính mạng của bản thân dù tham gia các chương trình truyền hình thực tế hiện là một nghề có thu nhập khủng.
Đạo diễn, biên kịch Vu Chính mới đây dành lời khuyên chân thành cho nghệ sĩ qua sự việc của Dĩ Tường. "Giới giải trí công việc rất nhiều, rất áp lực, người ngoài không thể tưởng tượng hết.
Xin gửi các nghệ sĩ một câu, tiền kiếm mãi không hết, thân thể là quan trọng nhất. Khi trạng thái cơ thể không tốt, bị hao tổn thể lực thì nên nghỉ ngơi, đừng lao đầu vào làm việc. Dẫu sao tính mạng mình cũng là quan trọng nhất", Vu Chính chia sẻ.

Mời quý độc giả xem video "Gameshow không hay sẽ tự đào thải". Nguồn VTC


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)