Lý Hải tiết lộ sẽ làm “Lật mặt” phần tiếp theo tại miền Bắc

Google News

Lý Hải chia sẻ rằng, thời điểm anh nổi danh với vai trò ca sĩ thì 7/10 show diễn của anh là phục vụ khán giả miền Trung và miền Bắc. Lý Hải còn có kế hoạch “Bắc tiến” để thực hiện các phần phim "Lật mặt" sau.

Sau thành công về doanh thu của Lật mặt 6 vừa qua, Lý Hải nhớ gì về khoảng thời gian đầu thực hiện phim Lật mặt?

- Tôi cảm ơn khán giả đã yêu thương và ủng hộ phim Lật mặt 6 và đó là động lực, thước đo để tôi giữ niềm tin đầu tư sản xuất những phần phim tiếp sau. Nhớ lần thực hiện phim Lật mặt 1, vì đầu tư quá nhiều nên tôi có vay mượn để làm phim. Sau thành công về doanh thu của Lật mặt 6 vừa qua, Lý Hải nhớ gì về khoảng thời gian đầu thực hiện phim Lật mặt?

Nhưng những phần sau thì tự gia đình tôi xoay vốn để sản xuất. Lúc nào bắt tay sản xuất phim tôi cũng cầu mong phim hòa vốn để làm tiếp, còn doanh thu vượt bao nhiêu thì hưởng bấy nhiêu. Tôi nghĩ ai cũng có phần phước của riêng bản thân, tôi không so mình với bất kỳ ai. Quan trọng là mình hơn chính mình hôm qua.

Vì sao đến phần phim Lật mặt 6, Lý Hải có ý định sẽ tấn công mạnh vào thị trường phim chiếu rạp miền Bắc?

- Thông qua các phần phim đã chiếu, tôi nhận thấy doanh thu miền Bắc luôn ít hơn trong Nam dù số lượng rạp tương đương. Mặt khác, mọi người vẫn thường gọi tôi là "ông hoàng nhạc miền Tây" nhưng thật ra ngày xưa tôi được khán giả miền Trung và miền Bắc yêu mến nhiều hơn, đến 60-70%. 1 năm có 12 tháng thì hết 8 tháng tôi lưu diễn miền Bắc. Vì vậy, tôi quyết định sẽ làm cinetour ở miền Bắc.

Ly Hai tiet lo se lam “Lat mat” phan tiep theo tai mien Bac

Lý Hải mong muốn được làm Lật mặt tại Hà Nội. Ảnh: NVCC

Từ phần 3 tôi đã ra mắt phim với báo chí ở miền Bắc rồi. Tuy nhiên, lúc đó khán giả chưa xem Lật mặt là một thương hiệu phim để lựa chọn, chỉ từ sau phim Lật mặt - Ba chàng khuyết mọi người mới chú ý nhiều hơn. Tôi cũng đã có ý định làm phim Lật mặt với bối cảnh ở Hà Nội rồi nhưng tôi e ngại về thủ tục xin phép ở đó tôi chưa quen. Tôi từng tâm sự với các anh chị miền Nam ra Bắc đóng phim và tôi đang thăm dò học hỏi, muốn phát huy ở đâu thì mình phải hiểu về nơi đó rồi tôi mới làm.

Được biết, Lật mặt phần 1 Lý Hải từng bị diễn viên từ chối dù được anh giao vai chính và bây giờ có khi nào anh phải từ chối những lời đề nghị được casting?

- Đúng vậy! Đó là lần sản xuất đầu thôi, còn sau này công ty mời casting, vì kịch bản của tôi nên tôi biết ai hợp thì mời tham gia casting. Ngày xưa khi ngỏ lời là tôi phải mời họ luôn chứ họ không chịu casting. Còn ai từ chối thì với lý do đơn giản là họ kẹt lịch. Nhưng bây giờ thì các diễn viên tham gia Lật mặt đều chịu casting dù vai lớn hay nhỏ.

Cũng phải cảm ơn những lời từ chối đó để tôi xem là động lực phấn đấu hết sức sản xuất ra sản phẩm phim chất lượng nhất. Vì chỉ như vậy mới thay đổi cách nhìn của mọi người. Thật ra, lúc đó họ không tin tưởng mình cũng đúng, vì họ làm nghề lâu năm còn tôi cũng làm nghề lâu năm nhưng là trong lĩnh vực âm nhạc nên lần đầu đạo diễn, sản xuất phim, họ có cái nhìn e dè cũng đúng!

Ngoài casting khả năng diễn xuất thì Lý Hải phòng bị cho việc cấm sóng diễn viên theo đề xuất vừa ban hành ra sao?

- Ngoài casting về diễn xuất tôi cũng phải xem về quá trình làm nghề, về cuộc sống của người nghệ sĩ đó nữa. Ai cũng biết một bộ phim sản xuất ra, tâm huyết của cả tập thể bên cạnh kinh phí đầu tư nên khi phim phát hành mà có diễn viên gặp sự cố sẽ ảnh hưởng đến cả tập thể. Cho nên, tôi luôn cố gắng hết sức hạn chế rủi ro có thể xảy ra.

Được biết, hành trình của Lật mặt 6 cũng sẽ tiếp tục đi ra nước ngoài?

- Đúng vậy, tôi sẽ mang Lật mặt 6 đi chiếu ở Mỹ, Úc, để giới thiệu phim và văn hóa Việt. Tôi muốn đem sản phẩm Việt trình làng với khán giả quốc tế. Cảm giác đứng giữa rạp phim quốc tế với các phim bom tấn mà có poster phim Việt được treo quảng bá bên cạnh thì cảm giác trong tôi là 2 từ: Sung sướng.

Cảm giác đó có trong tôi khi chưa phải là phim Lật mặt được công chiếu ở Mỹ mà là một phim Việt khác. Lúc đó, có dịp giao lưu với các nhà làm phim nước ngoài, nên tôi hỏi: "Tôi muốn đem phim Việt chiếu ở đây thì cần gì? Họ trả lời tôi rằng, đất nước bạn đang sinh sống có đặc sản gì thì bạn hãy làm phim về điều đó thì sẽ được công chiếu thôi".

Vì vậy, tôi mới làm các phim luôn mang hơi thở đồng quê miền Nam, đó là cầu tre, là chợ nổi, là canh chua cá, là cá kho tộ… những món ăn tinh thần mang giá trị xứ sở Việt Nam. Ví dụ phim Lật mặt 5 chiếu ở Hàn Quốc mọi người rất thích xe lôi, chợ nổi Việt…

Cảm ơn Lý Hải đã chia sẻ thông tin!

Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)