Lương Thanh đi vào vết xe đổ của nữ hoàng rating phim giờ vàng Hồng Diễm

Google News

Nhân vật Dương của Lương Thanh trong phim mới lặp lại sai lầm của nhân vật Phương mà Hồng Diễm thủ vai ở Hành Trình Công Lý.

Lương Thanh trong lần đầu vào vai công an ở Biệt Dược Đen đang nhận những phản ứng trái chiều từ khán giả. Không nói tới diễn xuất không phù hợp, nhân vật Dương mà cô đảm nhận cũng bị đặt dấu hỏi về thiết lập.
Luong Thanh di vao vet xe do cua nu hoang rating phim gio vang Hong Diem
Nhân vật nữ công an của Lương Thanh bị xây dựng thiếu thuyết phục. 
Theo giới thiệu, Dương là con nhà nòi, bố là cảnh sát nổi tiếng. Dương có chuyên môn tốt, EQ cao, giỏi giao tiếp và ham đọc sách, nghiên cứu các vụ án. Bởi vậy, những lời cô nói ra thường như đọc thuộc lòng những kiến thức trong đầu mình.
Giới thiệu hoành tráng là thế nhưng khi vào phim, Dương lại chưa thể hiện được ưu điểm của mình mà bộc lộ sự ngô nghê, mắc sai lầm khó bào chữa trong vụ án Vương (Tuấn Anh) bị sát hại.
Dương đã sớm nghi ngờ Phượng (Huyền Trang) có liên quan tới vụ án này nhưng khi đọc được về hoàn cảnh của Phượng, cô lại tỏ ra thương xót và đồng cảm. Thậm chí, cô còn có ý định bao che, không báo cáo về những manh mối mình có được về Phượng cho tổ điều tra.
Luong Thanh di vao vet xe do cua nu hoang rating phim gio vang Hong Diem-Hinh-2
Dương thể hiện sự đồng cảm với tội phạm. 
Điều này vi phạm hoàn toàn nguyên tắc làm nghề của người cảnh sát. Lực lượng điều tra phải là người đi tìm thủ phạm, khiến họ chịu trách nhiệm trước pháp luật chứ không phải sự đồng cảm với kẻ giết người giống như Dương đang làm.
Cách xây dựng nhân vật Dương đã khiến người xem có cái nhìn sai lệch về công việc, lý trí của người chiến sĩ cảnh sát hình sự.
Trước đó, ở Hành Trình Công Lý, vai luật sư Phương của Hồng Diễm cũng mắc phải sai lầm chuyên môn tương tự, để cảm xúc lấn át sự chuyên nghiệp và phán đoán cần có của một luật sư.
Luong Thanh di vao vet xe do cua nu hoang rating phim gio vang Hong Diem-Hinh-3
 Nhân vật của Hồng Diễm cũng từng mắc sai lầm chuyên môn trong phim.
Hành động ‘quay xe’ bảo vệ bị đơn, phản bội lại thân chủ của Phương khiến khán giả ‘ném đá’ kịch liệt. Nếu không đồng ý với quan điểm của thân chủ, Phương có thể từ chối bào chữa, còn việc quay ngoắt sang bảo vệ bị đơn như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh tiếng và uy tín của văn phòng luật nơi cô làm việc.
Bản thân Phương có thể bị tước giấy phép hành nghề còn đồng thời đẩy công ty cô vào rủi ro bị khách hàng kiện ngược vì vi phạm điều khoản hợp tác.
Khán giả cho rằng phim Việt nên bỏ những tình huống phi lý, khiên cưỡng như vậy đi. Vừa tạo lỗ hổng cho phim vừa khiến nhân vật bị mất cảm tình, bản thân diễn viên cũng bị ảnh hưởng.
Theo Lục Sa/Saostar.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)