Loạt sao Việt bảo vệ nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh

Google News

(Kiến Thức) - Phạm Hương, Trấn Thành, Cát Phượng... là những sao Việt đã lên tiếng động viên Hoài Linh khi công trình nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh bị đình chỉ.

Gần đây, công trình nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh bị đình chỉ và xử phạt vì xây dựng không phép. Nam danh hài đã làm đơn xin xét được tiếp tục thực hiện công trình tâm huyết của mình. Không chỉ dư luận mà sao Việt cũng tỏ ra quan tâm trước sóng gió mà Hoài Linh đang trải qua.
Loat sao Viet bao ve nha tho To nghiep cua Hoai Linh
 Nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh. 
Hoa hậu Phạm Hương là một trong số đó. Trên trang cá nhân, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 mong tổ nghiệp cho danh hài Hoài Linh có nhiều sức khỏe để hoàn thành công trình mà nghệ sĩ đặt nhiều tâm huyết và cũng là tâm nguyện cuối đời của mình.
Phạm Hương viết: “Tâm huyết, tấm lòng của bố với nghề và Tổ nghiệp. Con cầu mong Tổ nghiệp luôn thương bố và cho bố thật nhiều sức khoẻ để bố hoàn thành tâm nguyện của mình”.
Loat sao Viet bao ve nha tho To nghiep cua Hoai Linh-Hinh-2
 Chia sẻ của Phạm Hương. 
Cũng lên tiếng bảo vệ nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh, nghệ sĩ Cát Phượng động viên tinh thần “đàn anh” của mình. Nữ nghệ sĩ không giấu được mong muốn công trình sẽ sớm được hoàn thành để cô cùng các nghệ sĩ khác có nơi được tề tựu.
Cát Phượng chia sẻ: “Cố lên anh của tôi ơi. Anh không được gục. Anh không được ngã. Anh không được bất mãn buông xuôi. Tất cả anh chị em nghệ sĩ chúng em nói riêng và giới giải trí nói chung đang từng ngày chờ đợi nhà thờ Tổ nghiệp được hoàn thiện để chúng ta được tề tựu. Mong lắm một ngày chúng em được hội tụ về nhà thờ Tổ nghiệp thắp nén nhang kính nhớ đến Tổ nghiệp và quây quần nói chuyện nghề, chuyện đời với bao hỷ nộ ái ố. Thương lắm một Hoài Linh”.
Loat sao Viet bao ve nha tho To nghiep cua Hoai Linh-Hinh-3
 Chia sẻ của Cát Phượng. 
Trong khi đó, biết tin nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh bị đình chỉ, MC Trấn Thành cho rằng “đàn anh” của mình đã rất vất vả để hoàn thành tâm nguyện. Nam MC cầu mong rằng Hoài Linh sẽ giữ được nhà thờ Tổ nghiệp.
Trên trang cá nhân, Trấn Thành viết: “Cầu xin ơn trên và Tổ nghiệp phù hộ cho anh Bốn Hoài Linh đạt thành tâm nguyện - giữ được đền Tổ để anh chị em nghệ sĩ có nơi lui tới thờ phượng hàng năm. Anh ấy đã hy sinh quá cực khổ rồi. Xin trần gian bớt bi ai”.
Loat sao Viet bao ve nha tho To nghiep cua Hoai Linh-Hinh-4
 Chia sẻ của Trấn Thành. 
Cũng giống như MC Trấn Thành, nghệ sĩ Hữu Quốc mong danh hài Hoài Linh hoàn thành tâm nguyện của mình. Ngoài lên tiếng bảo vệ nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh, nghệ sĩ Hữu Quốc còn chia sẻ câu chuyện liên quan đến nam danh hài.
Nghệ sĩ Hữu Quốc chia sẻ: “Tổ nghiệp sẽ minh chứng và phù hộ cho anh… Tôi nhớ lại, lúc ngoại Bảy Phùng Há mất. Đêm cuối cùng tại Chùa Nghệ sĩ, anh đã thức suốt đêm bên quan tài của Ngoại và xin được đội tang. Đêm đó tôi thật sự bất ngờ vì anh không vốn phải là học trò của ngoại.
Nhưng có lẽ anh đã nhìn thấy và ngưỡng mộ bởi những việc làm to lớn của ngoại dành cho nghề, cho giới nghệ sĩ qua bao thời kỳ để Sài Gòn chúng ta có nhà truyền thống nghệ sĩ, chùa nghệ sĩ, nghĩa trang nghệ sĩ và viện dưỡng lão dành cho nghệ sĩ.
Lúc sinh thời, ngoại thường canh cánh bên lòng về việc chăm lo cho nghệ sĩ nghèo, già yếu, neo đơn và sự học hành đàng hoàng tử tế của con em nghệ sĩ. Ngoại hay gửi gắm, trao lại niềm tin cho những cô chú, anh chị nghệ sĩ đã và đang được sự tin yêu của đồng nghiệp, sự yêu mến của công chúng, để họ tiếp tục con đường của ngoại.
Và anh, NSƯT Hoài Linh đã được ngoại tin yêu trao gửi niềm tin. Tôi hiểu được tấm lòng của anh dành cho nghề, cho đồng nghiệp và sự thành tâm với Tổ nghiệp. Cầu mong mọi chuyện suôn sẻ để anh hoàn thành tâm nguyện của anh với nghề, với nghiệp”.
Loat sao Viet bao ve nha tho To nghiep cua Hoai Linh-Hinh-5
 Chia sẻ của nghệ sĩ Hữu Quốc. 
Vợ chồng Thu Trang - Tiến Luật cũng gửi lời động viên đến danh hài Hoài Linh khi hay tin công trình của anh bị đình chỉ. Thu Trang viết: “Không biết nói gì hơn. Chỉ mong vận sẽ qua thôi. Cố lên anh” còn Tiến Luật chia sẻ lại câu nói “Tổ nghiệp sẽ minh chứng và phù hộ cho anh” của nghệ sĩ Hữu Quốc.
Loat sao Viet bao ve nha tho To nghiep cua Hoai Linh-Hinh-6
 Nghệ sĩ Hoài Linh ở hậu trường Ngôi sao phương Nam. 
Loat sao Viet bao ve nha tho To nghiep cua Hoai Linh-Hinh-7
 Nghệ sĩ Hoài Linh trong buổi ghi hình đầu tiên của Ngôi sao phương Nam. 
Trước việc công trình gặp trục trặc giấy tờ, Hoài Linh không giấu được sự lo lắng khi xuất hiện trong hậu trường của chương trình Ngôi sao phương Nam. Mặc dù mệt mỏi do làm việc quá mức và lo lắng về nhà thờ Tổ nghiệp nhưng khi lên sân khấu anh nhanh chóng lấy lại vẻ tươi tắn.
Video Liveshow Hoài Linh 2016 " Đời bạc lắm, kệ cười trước đã":
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)