Làm việc quá độ, Quyền Linh - Hương Tràm sụt giảm sức khỏe nghiêm trọng

Google News

Trong một thời gian dài “vắt kiệt sức” để làm việc cộng với cường độ lao động cao, không ít sao Việt gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Mới đây, MC Quyền Linh khiến nhiều người xót xa khi cho biết sức khỏe mình giảm 50% và bác sĩ yêu cầu anh phải dừng công việc. Ngoài anh, cũng có không ít những ngôi sao nổi tiếng từng đối diện với những căn bệnh khó chữa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, gián tiếp ảnh hưởng tới sự nghiệp.
MC Quyền Linh
Mới đây, trong buổi trò chuyện trên truyền hình, MC Quyền Linh khiến nhiều khán giả lo lắng khi cho biết sức khỏe mình hiện tại đã giảm 50% và bác sĩ yêu cầu anh phải dừng công việc. Thế nhưng, dù sức khỏe có giảm nhưng đối với anh cũng không sao bởi nam MC được bù đắp bởi sự yêu thương của khán giả và bà con vùng sâu vùng xa.
Lam viec qua do, Quyen Linh - Huong Tram sut giam suc khoe nghiem trong
 
Ngoài ra, nghệ sĩ Quyền Linh cũng cho biết thêm: “Sức khỏe tôi đã yếu rồi, thấy tôi có vẻ khỏe nhưng không phải vậy nên tôi quyết định giảm công việc, vẫn làm chương trình từ thiện nhưng chỉ mang tính chất hỗ trợ và chia sẻ. Tôi vẫn sẵn sàng để có mặt đúng lúc, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.
Tuy nhiên, những gì liên quan đến sức khỏe nhiều quá, tôi sẽ tạm dừng trong cuối năm. Đi khám sức khỏe, bác sĩ yêu cầu tôi phải dừng công việc lại nhưng khi đến với nhiều chương trình, tôi không kìm nén được. Không phải tôi giải nghệ nhưng bây giờ phải hạn chế, chọn những gì phù hợp với bản thân, đúng với con đường của mình và khi nào cần chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, tôi vẫn sẵn sàng”.
Hương Tràm
Vào tháng 5 vừa qua, Hương Tràm bất ngờ tuyên bố sẽ nghỉ hát để du học trong thời gian dài. Hương Tràm cho biết đây là điều cô đã suy nghĩ rất cẩn trọng và lên kế hoạch từ lâu chứ không phải quyết định bồng bột, nhất thời.
Lam viec qua do, Quyen Linh - Huong Tram sut giam suc khoe nghiem trong-Hinh-2
 
Khi nói về lý do tạm ngưng sự nghiệp, Hương Tràm cho biết: "Những năm qua tôi không có nhiều thời gian dành cho bản thân, cho những người thân yêu vì tôi chạy show quá nhiều, ra mắt sản phẩm liên tục. Cổ họng của tôi không còn được như những ngày đầu tiên thi The Voice nữa. Tôi phải thành thật nói vậy để mọi người hiểu rằng tôi đã mài giọng hát của mình.
Hơn nữa, tôi muốn học cách chữa lành những tổn thương trong trái tim mình. Nhiều ca sĩ khác có êkíp, người thân bên cạnh để gục khóc lúc mệt mỏi, tôi lại không có điều đó. Có một vị bác sĩ tâm lý ở nước ngoài đang chờ tôi. Tự chữa lành vết thương cho trái tim, học cách để cân bằng, đó là điều tôi cần làm khi dừng lại”.
Trước đó, vào khoảng tháng 10/2018, Hương Tràm từng rơi vào trạng thái bị stress nặng, mất ngủ thường xuyên do áp lực công việc. Trước những hình ảnh cô nàng có thói quen tự bóc da tay tới chảy máu khiến nhiều fan không khỏi xót xa.
Vào thời điểm đầu năm, cô cũng từng chia sẻ hình ảnh bị dị ứng cấp tính khiến cơ thể nổi từng mảng đỏ từ cổ xuống chân tay. Thế nhưng, bất chấp những lời cảnh báo của bác sĩ về bệnh có thể gây biến chứng, cô nàng vẫn miệt mài làm việc.
Ưng Hoàng Phúc – Ngô Kiến Huy
Sự nghiệp của Ưng Hoàng Phúc từng bị gián đoạn đến 3 lần vì bệnh thoát vị đĩa điệm. Thời điểm ấy, nam ca sĩ buộc phải dừng sự nghiệp để chuyên tâm chữa bệnh nếu không muốn bị teo cơ và bị liệt.
Không chỉ Ưng Hoàng Phúc, trong tập 12 của gameshow Chạy Đi Chờ Chi, Ngô Kiến Huy cũng từng khiến nhiều người xót xa khi anh chia sẻ mình bị bệnh thoái vị đĩa đệm. "Đây là căn bệnh không thể làm động tác mạnh một cách đột ngột. Những thử thách về lưng là tôi cảm thấy ghê nhất bởi vì lưng không chịu được lực nhiều, dùng lưng để gồng là đau nhất", chàng Bắp nói.
Tuy không phải dừng sự nghiệp để chữa trị như Ưng Hoàng Phúc nhưng tình trạng bệnh của Ngô Kiến Huy cũng khiến nhiều fan lo lắng. Nhiều người đưa ra lời khuyên, nam MC nên dành thời gian để chữa trị dứt điểm căn bệnh này!
Ninh Dương Lan Ngọc
Mới đây, cô nàng Ninh Dương Lan Ngọc làm nhiều fan hâm mộ “lo sốt vó” khi cô chia sẻ mình bị bệnh loét dạ dày, chảy nhiều máu và có nguy cơ ung thư. Trong thời gian vừa qua, Ninh Dương Lan Ngọc phải ra vào viện liên tục. Sau cùng, cô đã phải tạm dừng công việc một thời gian và sang Singapore để các bác sĩ chữa bệnh.
Lam viec qua do, Quyen Linh - Huong Tram sut giam suc khoe nghiem trong-Hinh-3
 
“Cảm giác khiến tôi sợ nhất chính là nằm viện. Dĩ nhiên, không ai bắt mình phải lựa chọn, đánh đổi giữa công việc và sức khỏe nhưng đôi khi do quá mê việc, tôi phải chấp nhận chuyện đó. Có thời gian tôi phải ra vào viện liên tục. Nằm trên giường bệnh, tôi tự hỏi làm nhiều để làm gì? Đi làm, cố gắng kiếm tiền rồi lại lấy tiền để mua thuốc, chữa bệnh mà thôi. Khi đó, tôi mới thấu hiểu câu: ‘Cái giường đắt đỏ nhất là giường bệnh’, Lan Ngọc nói.
Trên thực tế, trong Vbiz có không ít ngôi sao khiến công chúng xót xa khi công khai bệnh tật của mình. Nam ca sĩ Đại Nhân từng khiến nhiều người lo lắng khi nhập viện với các dấu hiệu bị liệt nửa người. Rất may là các bác sĩ can thiệp kịp thời nên sức khỏe anh không bị ảnh hưởng quá nhiều.
Hay như Mỹ Tâm, vào năm 2017, nữ ca sĩ từng khiến fan lo lắng về căn bệnh liên quan tới thanh quản với những cơn ho không kiểm soát suốt 3 tháng. Theo một người bạn của cô, căn bệnh này khiến Mỹ Tâm gần như không thể hát bởi chỉ cần cất giọng liền sau đó là một cơn ho kéo dài. Rất may sau một thời gian điều trị, sức khỏe nữ ca sĩ đã tốt hơn rất nhiều.
Có thể nói, với cường độ lao động cao và thói quen sinh hoạt không đúng giờ giấc của nhiều người nổi tiếng hiện nay khiến fan hết sức lo lắng. Dẫu biết rằng, việc cố gắng hết sức để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả là một điều đáng trân trọng nhưng nhiều người vẫn mong rằng, các ngôi sao cũng cần quan tâm tới sức khỏe của mình hơn nữa bởi chỉ có như thế việc hoạt động nghệ thuật mới bền vững.
Theo Thi Thi/TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)