"Hoàng tử V-pop" một thời tiết lộ lý do vẫn độc thân ở tuổi 40

Google News

"Tôi đã quen với cuộc sống này, hơi khó thay đổi sang trạng thái hôn nhân", ca sĩ Hoàng Hải chia sẻ với PV Dân Việt.

Sở hữu chất giọng nam cao âm vực rộng cùng ngoại hình sáng, Hoàng Hải từng được coi là "hoàng tử V-pop" giai đoạn những năm 2006 - 2012. Năm 2006, anh giành giải Ca sĩ được yêu thích nhất Sao Mai Điểm hẹn. Năm 2009, anh từng lọt vào danh sách 10 ca sĩ hàng đầu Việt Nam tại chương trình Làn sóng xanh. Tên tuổi anh gắn liền với những ca khúc: Em sẽ là giấc mơ, Cứ im lặng đi, Mắt cười, Nỗi nhớ ngày đông...

Những năm gần đây, Hoàng Hải ít xuất hiện và cũng hiếm hoi ra mắt sản phẩm mới. Ở tuổi 41, anh vẫn độc thân, hiện sống cùng cha mẹ tại Hà Nội. PV Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với nam ca sĩ sinh năm 1982 về cuộc sống hiện tại.

Ca sĩ Hoàng Hải. (Ảnh: NVCC)

10 năm nay, anh ít xuất hiện trước công chúng và không ít khán giả nghĩ rằng anh đã lui về ở ẩn. Anh có thể lý giải về sự "biến mất" này?

- Thật ra, tôi vẫn thường xuyên đi hát tại các sự kiện. Với tôi, âm nhạc vừa là đam mê, vừa là thứ nuôi sống bản thân mình. Tôi biết ơn công việc này nhiều, bởi nó mang lại cho tôi một cuộc sống tốt về nhiều mặt, một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.

Thay đổi có lẽ chỉ là bởi những năm gần đây, sức sáng tạo của tôi giảm sút, trong khi tôi cầu toàn hơn. Tôi cũng làm những tác phẩm mới, nhưng sau đó không ưng lại... cất đi. Thời trẻ, mình làm xong là phải ra mắt ngay, bây giờ thì tôi lại bị… kỹ quá. Việc không có sản phẩm mới, ít xuất hiện trên truyền thông khiến nhiều người nghĩ tôi ở ẩn.

Nhiều đồng nghiệp của anh tuy không ra sản phẩm mới nhưng vẫn duy trì sự xuất hiện của mình bằng các gameshow, hay những câu chuyện đời tư. Và thực tế cho thấy điều đó cũng ít nhiều có hiệu quả...

- Tôi nghĩ điều này cũng phụ thuộc nhiều vào tính cách. Có những người họ sống hướng ngoại, họ dễ dàng chia sẻ mọi thứ ra ngoài. Với họ đó là niềm vui. Tôi lại khác - hơi thu mình, khép kín. Tôi chỉ tâm sự được với những người mình thân thiết, có thời gian gắn bó lâu dài.

Một số nghệ sĩ gạo cội từng cho biết họ ngại ngần ra mắt ca khúc mới vì bên cạnh chất lượng nghệ thuật, những sản phẩm âm nhạc hiện tại còn bị chi phối bởi chiêu trò, hình ảnh hay những câu chuyện bên lề. Anh có từng có suy nghĩ đó?

- Tôi cũng từng thoáng nghĩ về điều này, nhưng cũng không để tâm nhiều. Hiện tại, tôi thích thú, thưởng thức các sản phẩm của các ca sĩ trẻ như một khán giả. Thực tế cho thấy, thế hệ trẻ hiện tại của làng nhạc Việt rất tuyệt vời, tài năng, sáng tạo. Những sản phẩm âm nhạc của họ không chỉ được khán giả trong nước mà còn cả khán giả nước ngoài đón nhận. Làm được điều đó đâu có dễ.

Anh từng chia sẻ, sự "im lìm" của anh trong sự nghiệp khiến cả gia đình anh "sốt ruột"?

- Đúng vậy, họ đều muốn tôi xuất hiện nhiều hơn. Ngay chính trong tôi, cũng từng có những cuộc đấu tranh nội tâm khi nghĩ về chặng đường mình theo đuổi. Để nuông chiều cảm xúc, thú thực tôi cứ muốn cuộc sống yên ả như này. Nhưng đôi khi, lý trí bảo tôi rằng lẽ ra tôi không nên như vậy. Tôi nên xuất hiện thường xuyên hơn, làm nhiều thứ hơn để những người yêu mến tôi được chia sẻ với tôi những trải nghiệm về âm nhạc. Lâu quá tôi không làm gì, khán giả họ cũng quên tôi đi, tôi cũng phụ tình cảm yêu thương của họ.

Hoàng Hải cho biết, anh hài lòng với cuộc sống hiện tại. (Ảnh: NVCC)

Nói như vậy, có nghĩa là nhìn lại chặng đường đã qua, anh cũng có nhiều tiếc nuối?

- Tiếc nuối thì không hẳn. Tôi luôn quan niệm tất cả mọi thứ trong cuộc sống đều có hai mặt khác nhau. Khi mình chọn một con đường, mình có được và cả mất. Tôi không quá nặng nề đâu. Dù sao, tôi cũng có một thời đã chiến đấu hết mình cơ mà (cười).

Với vẻ điển trai, lãng tử, nhiều người từng nghĩ anh đào hoa. Vậy mà ở tuổi 41, anh vẫn chọn cuộc sống độc thân, sống cùng cha mẹ. Tại sao anh chưa nghĩ tới hôn nhân?

- Với một con người, thói quen có lẽ là thứ khó phá vỡ nhất. Đã bao nhiêu năm tôi quen với vòng an toàn này, tôi thấy khó khăn và ngần ngại khi thay đổi sang trạng thái hôn nhân. Lý do thứ hai là tôi cũng đã ngoài 40 tuổi, một cái ngưỡng hơi khó để lựa chọn người phù hợp. Những người phù hợp ở tầm tuổi tôi họ đã kết hôn hết mất rồi (cười).

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)