Hoa hậu Ý Nhi và chiếc vương miện: Trả hay không… đều “xám” rồi?!

Google News

Câu chuyện Hoa hậu Ý Nhi nên giữ hay trả vương miện sau loạt ồn ào phát ngôn thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.

Mới đây, rộ tin đồn Hoa hậu Ý Nhi và gia đình muốn trả lại vương miện sau loạt ồn ào phát ngôn và được phía ban tổ chức Miss World Vietnam 2023 - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 trấn an. Thực tế, tin đồn sai sự thật.
Ông Huỳnh Tấn Nguyên chia sẻ trên Người Lao Động, lời đồn thổi là không chính xác. Phía đại diện ban tổ chức cho hay, không có chuyện Ý Nhi trả vương miện và gia đình hoàn toàn không có chia sẻ gì với ban tổ chức về việc này. Hiện, việc Hoa hậu Ý Nhi nên giữ hay trả vương miện thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả.
Liên quan đến ồn ào vạ miệng của Hoa hậu Ý Nhi, nhà thơ Dương Xuân Nam - "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chia sẻ, phát ngôn của nàng hậu không chấp nhận được nhưng việc tước vương miện hoa hậu của cô là nặng nề. Ở Việt Nam, hoa hậu chỉ bị tước vương miện nếu vi phạm quy chế thi, vi phạm tư cách đạo đức hoặc quy định của pháp luật.
Hoa hau Y Nhi va chiec vuong mien: Tra hay khong… deu “xam” roi?!
Hoa hậu Ý Nhi. Ảnh: Người Lao Động. 
Chia sẻ với Người Lao Động, nhà thơ Dương Xuân Nam cho biết: "Ý Nhi vẫn là một cô gái trẻ. Cô ấy chưa hoàn thiện. Nhưng vấn đề ở đây là tại sao Ban tổ chức cuộc thi lại chọn một hoa hậu như thế. Một cô gái bình thường, phát ngôn như thế mà được chọn làm hoa hậu thì không hiểu nổi".
Nhà văn Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cũng "cười đau khổ khi nghĩ đến câu chuyện bi hài" của Ý Nhi. Tuy vậy, về ý kiến đề nghị tước danh hiệu hoa hậu của Huỳnh Trần Ý Nhi, nhà văn Nguyễn Quang Thiều cho rằng không cần thiết.
"Cá nhân tôi thấy không cần thiết trong trường hợp cụ thể này, vì cô đã nhận ra lỗi của mình và xin lỗi cộng đồng. Hãy để cô sửa chữa lỗi bằng các hoạt động của cô sau này đối với cộng đồng. Điều mà tôi muốn đề nghị là giảm bớt các cuộc thi hoa hậu đi vì chắc chắn đây không phải là yếu tố kích cầu cho sự phát triển xã hội ở mọi nghĩa. Ngược lại, Việt Nam đang lạm phát các cuộc thi hoa hậu cũng như nhiều loại danh hiệu. Kèm theo đó là sự lạm phát các hành vi kém văn hoá trong mọi lĩnh vực của đất nước", nhà văn Nguyễn Quang Thiều chia sẻ với Dân Việt.
Trước đó, khi Hoa hậu Ý Nhi vướng ồn ào, NTK Đỗ Mạnh Cường cho rằng nên có một hoa hậu bị tước vương miện để làm gương, hoặc nếu không bị tước Ý Nhi cũng nên tự trả lại vương miện.
"Nếu không bị tước thì cô gái này cũng nên tự trả lại vương miện cho ban tổ chức để nhìn nhận lại những sai lầm trong phát ngôn cũng như suy nghĩ của mình trong những ngày vừa qua", NTK Đỗ Mạnh Cường bày tỏ.
Thời điểm hiện tại, trong trường hợp Ý Nhi trả vương miện, có ý kiến cho rằng hành động này sẽ xoa dịu làn sóng chỉ trích từ khán giả. Tuy vậy, nếu Ý Nhi có trả lại vương miện, cô cũng khó lấy lại hình ảnh trong mắt công chúng.
Ý Nhi dường như đang chịu cái giá đắt vì vạ miệng. Cô bị lập nhiều nhóm antifan. Người đẹp còn bị một nhãn hàng gỡ hình ảnh, tuyên bố không bao giờ hợp tác. Nhiều người cho rằng Ý Nhi khó có cơ hội phát triển trong giới showbiz sau ồn ào.
Sau những lùm xùm của Ý Nhi, theo lời bà Phạm Kim Dung - đại diện ban tổ chức Hoa hậu Thế giới Việt Nam, Ý Nhi đang tiều tụy trước sự công kích của cộng đồng mạng. Do sức khỏe yếu, cô chỉ tham gia những sự kiện cần thiết.
Hiện tại, sau hai lần xin lỗi, Ý Nhi không có bất kỳ phát ngôn nào về những ồn ào vừa qua. Cô cũng không xuất hiện trước truyền thông.

Xem video: "Huỳnh Trần Ý Nhi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023". Nguồn Tiền Phong


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)