Giám khảo Vietnam Idol háo sắc?

Google News

Vietnam Idol “thế hệ mới” không còn giương khẩu hiệu “từ số không tới người hùng”. Sẽ không còn có chuyện từ “chàng chăn lợn” đến quán quân để rồi mất tăm…

Tập hai Vietnam Idol có thể nói là vụ mùa bội thu đối với chương trình vì các giám khảo lựa được những thí sinh không chỉ hát hay mà còn có những tài lẻ đáng gờm, hoặc có nhan sắc.

Đầu tiên phải kể đến Hà An Huy - Quán quân Bài hát hay nhất 2022. Sinh ra trong gia đình có truyền thống hát chèo, An Huy hẳn có đầy đủ tố chất để trở thành kép chèo nối nghiệp. Nhưng cậu chọn nhạc mới và thể hiện tài năng sáng tác nổi bật được giám khảo Idol khen ngợi.

Nhạc sĩ Huy Tuấn chỉ cảnh báo rằng các vòng thi sẽ đòi hỏi cách hát đa dạng. Đây thường không phải điểm mạnh của ca sĩ tự sáng tác.

Giam khao Vietnam Idol hao sac?

Hà An Huy trổ tài sáng tác, chinh phục giám khảo.

Tuy nhiên trong lịch sử các cuộc thi hát ở Việt Nam, hình như chưa có cựu quán quân nào của cuộc này lại trở thành tân quán quân cuộc khác (trừ Sao Mai với Sao Mai Điểm hẹn). Các cuộc thi ngang cơ nhau thường kỵ giẫm lên chân nhau. Nhưng biết đâu lần này sẽ khác vì dù sao Bài hát hay nhất cũng thiên về sáng tác.

Nhưng An Huy phải cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm, chẳng hạn Hà Minh. Một giọng hát hứa hẹn nhiều nội lực, cùng cách xử lý phong phú, đầy bản lĩnh dù mới 19 tuổi. Thực ra đây cũng không phải độ tuổi quá trẻ so với đòi hỏi của thị trường bây giờ.

Nhiều lần các giám khảo cảnh báo thí sinh rằng cuộc thi không có nhiều thời gian để chờ họ biến đổi từ tiềm năng thành tài năng thực sự. Vì vậy trước khi đi thi thí sinh phải tự trang bị nhiều hành trang nhất có thể.

Khác với một thí sinh vốn là kiện tướng khiêu vũ thể thao không ngại mang thế mạnh của mình đến phòng thử giọng, diễn viên hài Quang Trung đủ kinh nghiệm để không diễn hài. Anh cho thấy một sự tâm huyết nhất định với nghề hát. Và khả năng biểu cảm trong giọng hát của Trung nhanh chóng thuyết phục được BGK, bao gồm cả Huy Tuấn - người chưa từng biết đến diễn viên hài tên Quang Trung.

Giam khao Vietnam Idol hao sac?-Hinh-2

Quang Trung biết đâu làm được điều mà Trấn Thành ao ước - trở thành ca sĩ thực thụ.

Ban giám khảo kể cũng khó loại bỏ Quang Trung (nếu không muốn BTC phật ý) khi anh đã là một thương hiệu có sức hút với khán giả như vậy. Chỉ có điều trong lịch sử Vpop chưa ai mà vừa làm diễn viên hài lại vừa hát một cách nghiêm túc như Trung. Sự rạch ròi này được ghi nhận hôm nay nhưng tương lai cũng chưa biết thế nào.

Giam khao Vietnam Idol hao sac?-Hinh-3

Hà Minh trình diễn như ca sĩ chuyên nghiệp. Ảnh: CMH.

Thanh Giang (Hải Phòng) nổi bật với nhan sắc và độ tự tin. Mặc dù giọng hát khá nhạt nhòa, đôi chỗ còn thô vụng nhưng cô vẫn được giám khảo nhanh chóng đưa vào vòng trong mà hầu như không mổ xẻ gì về giọng. Trong khi đối với những thí sinh hát hay khác, giám khảo còn phải dền dứ, làm trò (vui) chán chê rồi mới trao vé vàng.

Qua trường hợp này có thể thấy chương trình vẫn lộ rõ niềm khao khát với những ca sĩ có ngoại hình. Đó cũng là một yếu tố khá quan trọng để một ca sĩ hôm nay có chỗ đứng nhanh chóng trong thị trường.

Giam khao Vietnam Idol hao sac?-Hinh-4

Mỹ Tâm nhiệt tình tham gia khiêu vũ cùng thí sinh. Ảnh: CMH.

Nói chung bao giờ trên sân khấu ca nhạc cũng có sự cân đong giữa thanh và sắc. Nếu trông bạn bình thường, bạn buộc phải gây ấn tượng và sự khác biệt bằng giọng hát thôi. Có lẽ Minh Khôi rơi vào trường hợp này khi là một giọng hát hay nhưng chưa hứa hẹn một cái gì đó riêng, lạ để níu kéo BGK.

Giữa hai tấm vé bạc, cuối cùng giám khảo cũng chọn người nổi trội hơn về ngoại hình. Nhưng thực ra xét về giọng, Phương Quyên cũng có nhỉnh hơn vé bạc còn lại. Cô cũng có kinh nghiệm trình diễn, từng thi Giọng hát Việt nhí 2014.

Theo An Sơn/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)