Gia đình nhà văn Đoàn Giỏi lên tiếng về ồn ào của “Đất rừng Phương Nam"

Google News

Sau gần một tuần ra rạp, "Đất rừng phương Nam" hiện thu 80 tỷ đồng. Phía đại diện gia đình nhà văn Đoàn Giỏi đã lên tiếng về những vấn đề tranh luận gay gắt mà phim vừa gặp phải cũng như đưa ra quan điểm của mình.

Gia dinh nha van Doan Gioi len tieng ve on ao cua “Dat rung Phuong Nam

Vợ chồng con gái nhà văn Đoàn Giỏi chung vui cùng ê-kíp Đất rừng Phương Nam.

Gia đình nhà văn Đoàn Giỏi - tác giả tiểu thuyết gốc Đất rừng phương Nam dành sự ủng hộ cho bộ phim.

Mở đầu bức tâm thư, ông Tôn Gia Văn - con rể nhà văn Đoàn Giỏi bày tỏ niềm vui khi được cùng vợ tham dự buổi công chiếu hôm 13/10 tại Hà Nội, gặp gỡ dàn diễn viên và ê kíp làm phim.

"Là con rể, tôi thay mặt vợ gửi lời cảm ơn tới đoàn làm phim, tới các nhà đầu tư, tới tập thể diễn viên đã góp phần một lần nữa tái tạo hình ảnh câu chuyện mà ba chúng tôi viết tới với công chúng trong nước và trên toàn thế giới", ông Tôn Gia Văn viết.

Gia dinh nha van Doan Gioi len tieng ve on ao cua “Dat rung Phuong Nam

Vợ chồng con gái nhà văn Đoàn Giỏi chụp ảnh kỷ niệm cùng ê-kíp Đất rừng Phương Nam. Ảnh: NXS

Bên cạnh đó, ông Tôn Gia Văn cũng cho biết: "Ra về với cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, hai vợ chồng nghĩ chắc phim Đất rừng phương Nam lần này sẽ thành công tốt đẹp. Nhưng mấy hôm nay đọc trên mạng thấy nhiều bài viết khủng khiếp quá, chúng tôi buồn kinh khủng.

Cứ nghĩ đơn giản: một bộ phim hay như thế sẽ được khán giả đón nhận với những nhận xét tốt đẹp, ủng hộ... Tại sao phải săm soi, tìm cho ra cái gì đó, rồi đưa chuyện chính trị, quan điểm, trang phục... để phê phán gay gắt đến vậy".

Là hậu duệ của nhà văn Đoàn Giỏi, ông Tôn Gia Văn thay mặt gia đình nêu ý kiến, đồng thời bày tỏ: "Chúng tôi nghĩ rằng, ba Giỏi cũng đồng ý với quan điểm của chúng tôi".

Cuối bài đăng, đại diện gia đình nhà văn Đoàn Giỏi mong khán giả hãy hướng về những giá trị tốt đẹp nhất mà Đất rừng phương Nam mang lại, đón nhận với tinh thần thiện chí.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tiết lộ, trong quá trình sản xuất, đoàn phim đã mua bản quyền tiểu thuyết Đất rừng phương Nam đến 2 lần. Lần đầu không kịp thực hiện nên bản quyền bị hết hạn, phải mua lại lần nữa. Đạo diễn cũng cho biết, việc mua bản quyền diễn ra đầy đủ với hợp đồng cho phép đạo diễn được chỉnh sửa nội dung kịch bản văn học của nhà văn Đoàn Giỏi.

Anh cũng tỏ lòng biết ơn gia đình cố nhà văn đã tin tưởng và tạo điều kiện để đưa Đất rừng phương Nam lên màn ảnh rộng.

Phim Đất rừng phương Nam kể về hành trình tìm cha đầy khó khăn, gian khổ nhưng không kém phần hào hùng, bi tráng của cậu bé An. Trong chuyến phiêu lưu của mình, An đi qua Nam Kỳ lục tỉnh, khám phá thiên nhiên Nam Bộ tươi đẹp và nhận được sự giúp đỡ, cưu mang của những con người miền Tây giàu nghĩa tình như Út Lục Lâm, ông Tiều, thằng Cò, bé Xinh, thầy Bảy, ông Ba bắt rắn...

Theo Hà Thúy Phương/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)