Đỗ Duy Nam: Gương mặt vàng trong làng đóng nghiện

Google News

Đỗ Duy Nam chia sẻ, dù vai diễn mình đảm nhận có không bình thường nhưng anh vẫn chấp nhận đánh đổi nhiều thứ để hoàn thành thật tốt.

Do Duy Nam: Guong mat vang trong lang dong nghien
Đỗ Duy Nam sinh ra ở vùng cao. Ảnh: FBNV 
Tuy không phải đóng vai chính, nhưng gần như mỗi lần xuất hiện trên màn ảnh, Đỗ Duy Nam đều để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả. Trong đó, anh đảm nhận những vai diễn có phần "đặc biệt", tiêu biểu như vai Thịnh "ngựa" trong phim Mê Cung hay Đạt "điên" trong Biệt dược đen – bộ phim vẫn đang phát sóng trên truyền hình.
Đỗ Duy Nam chia sẻ mình sinh ra tại vùng cao, gia đình không ai theo nghệ thuật. Thậm chí, trước khi biết tin Đỗ Duy Nam thi đỗ Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội, gia đình còn định hướng anh theo học nghề sửa xe. Tuy vậy, Đỗ Duy Nam vẫn kiên trì với ước mơ diễn xuất tới tận bây giờ.
Do Duy Nam: Guong mat vang trong lang dong nghien-Hinh-2
 Đỗ Duy Nam (ở giữa hàng đầu) thời sinh viên. Ảnh: FBNV
Trong những năm tháng đầu đi học đại học, Đỗ Duy Nam được miễn học phí do là sinh viên vùng sâu vùng xa, mỗi tháng được nhận 280 nghìn đồng tiền học bổng nhưng vẫn không đủ trang trải. Gia đình Đỗ Duy Nam vẫn phải đăng ký vay ngân hàng gói khuyến học cho anh đi học ở Hà Nội.
Đỗ Duy Nam sống cùng chị gái ở nhà trọ. Ngoài giờ học, hai chị em cùng đi làm bồi bàn ở quán ăn. Trong một lần phục vụ một vị khách ngạo mạn, Nam đã vứt khay thức ăn trước mặt khách và nhận ra bưng bê không phải là nghề hợp với mình. Bỏ chỗ làm không lấy tiền công, chị gái Nam cũng bỏ làm theo, anh bắt đầu tìm những công việc phù hợp với mình là đi đóng vai quần chúng với giá 70 nghìn đồng/ngày. Ngày đầu tiền nhận được cát-sê, Đỗ Duy Nam sung sướng hét lên trong điện thoại khi gọi về cho mẹ. Đó là cuối năm thứ nhất Đại học. Những năm tiếp theo của đời sinh viên, anh may mắn được học nhiều nghệ sĩ có tiếng trong nghề giúp đỡ, trong đó NSND Lê Khanh – người vừa như một người thầy và một người mẹ.
Do Duy Nam: Guong mat vang trong lang dong nghien-Hinh-3
 Đỗ Duy Nam và Doãn Quốc Đam. Ảnh: FBNV
Đỗ Duy Nam chia sẻ, một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh chính là khi lần đầu tiên được đạo diễn Khải Anh giao cho vai Thịnh "ngựa" ở phim Mê Cung: "Khi được giao cho vai diễn đó, tôi không khỏi lo lắng, khi vừa là xã hội đen, vừa ngáo đá, lại nghiện ngập… Lúc đó, quả thực tôi nghĩ là rất khó. Nhưng dù thế nào cũng phải nghĩ cách nào đó để đóng được. Tôi về tìm trên mạng hình ảnh của những thanh niên sa vào cạm bẫy ma túy sẽ trông ra sao.
Tôi quan sát những người có đầu óc không bình thường, biểu hiện kỳ lạ, rồi biểu hiện khuôn mặt của họ ra sao từ cái mồm, cái miệng sao cho thật khác thường. Có những hôm quay phim rất lâu, mồm tôi thành "quen", lúc nào cũng méo lại, mắt thâm quầng, rồi ngó trước ngó sau".
Đỗ Duy Nam cũng nhớ một câu chuyện không biết nên vui hay buồn, đó là khi lần đầu tiên mẹ thấy anh trên tivi với vai Thịnh "ngựa", mẹ anh đã khóc nức nở nói với anh rằng: "Đừng có giống như cái thằng ở trên phim nhé con!".
Do Duy Nam: Guong mat vang trong lang dong nghien-Hinh-4
Đỗ Duy Nam đóng vai Đạt "điên" trong phim Biệt dược đen với diễn xuất ấn tượng "nửa điên nửa tỉnh". Ảnh: CMH 
Với vai Đạt "điên" trong phim Biệt dược đen, Đỗ Duy Nam không gặp quá nhiều khó khăn bởi từng có kinh nghiệm đóng vai nghiện ngập trong phim Mê cung, chỉ là anh phải hy sinh bộ tóc của mình để hóa trang thành người có mái tóc tựa như các rapper da màu. Đỗ Duy Nam rơi vào tình trạng viêm da đầu bởi rất khó để làm sạch mái tóc này sau mỗi ngày quay vất vả, điều đó đã khiến anh tự bỏ tiền ra để thuê thợ gội riêng. Tuy vậy, ông bố hai con cho rằng, mọi sự hy sinh đều rất xứng đáng, bởi tình yêu nghề của mình đã khiến bản thân quên đi mọi đau đớn với mái tóc "chất chơi" này.
Do Duy Nam: Guong mat vang trong lang dong nghien-Hinh-5
 Đỗ Duy Nam và Tuấn Anh trong phim Biệt dược đen. Ảnh: CMH
Thật ra, ban đầu đoàn phim định cho Đỗ Duy Nam dùng tóc giả, nhưng anh đã chủ động bỏ đi điều đó và cho rằng dùng tóc thật mới thể hiện được sự chuyên nghiệp, tạo nên ấn tượng cho nhân vật vốn đã đặc biệt này của mình.
Theo Thủy Vũ/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)