Đạo diễn Mạnh Tưởng nói lý do rời xa nghề diễn viên

Google News

"Tôi rất yêu nghệ thuật, yêu ánh đèn sân khấu. Thế nhưng đến một thời điểm cách đây 7 năm, tôi thấy mình có duyên hơn khi chuyên tâm làm đạo diễn”, Mạnh Tưởng chia sẻ.

Đạo diễn - diễn viên Mạnh Tưởng sinh năm 1993, anh tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau khi ra trường, Mạnh Tưởng từng đầu quân về Nhà hát Tuổi trẻ, sau đó là Nhà hát kịch Quân Đội. Những năm gần đây, Mạnh Tưởng chuyển sang làm đạo diễn catwalk, các show về Model kid, các cuộc thi người đẹp, hoa khôi.
Gần đây, anh làm tổng đạo diễn các chương trình như: The Face Kid 2023, Siêu mẫu nhí quốc gia 2023, Miss Sake Việt Nam 2023, Nữ hoàng Yoga Việt Nam. Hiện, Mạnh Tưởng còn giữ chức trưởng ban Trang điểm của Hội đào tạo Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam - Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội.
Dao dien Manh Tuong noi ly do roi xa nghe dien vien
 Đạo diễn Mạnh Tưởng. Ảnh: NVCC
Dao dien Manh Tuong noi ly do roi xa nghe dien vien-Hinh-2
Mạnh Tưởng từng đầu quân về Nhà hát Tuổi trẻ. Ảnh: NVCC
“So với các bậc tiền bối thì thời điểm tôi đến với nghệ thuật chưa quá lâu. Thời điểm còn học tại trưởng Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, tôi cũng tham gia một số phim truyền hình, sitcom. Sau khi ra trường, tôi đã đầu quân về hai nhà hát nổi tiếng. Tôi rất yêu nghệ thuật, yêu ánh đèn sân khấu. Thế nhưng đến một thời điểm cách đây 7 năm, tôi thấy mình có duyên hơn khi chuyên tâm làm đạo diễn”, đạo diễn, diễn viên Mạnh Tưởng chia sẻ.
“Khi còn là sinh viên, cô giáo của tôi là NSƯT Minh Vượng đã truyền cho tôi rất nhiều năng lượng, nhiệt huyết. Thế nhưng, ở mỗi thời điểm mình sẽ lựa chọn con đường đi riêng của mình. Dù hiện nay, tôi không còn là diễn viên nhưng tôi vẫn gắn bó với nghệ thuật đó là đạo diễn sân khấu các sự kiện về thời trang, làm đẹp”, Mạnh Tưởng nói thêm.
Dao dien Manh Tuong noi ly do roi xa nghe dien vien-Hinh-3
Mạnh Tưởng làm đạo diễn sân khấu các sự kiện về thời trang, làm đẹp. Ảnh: NVCC
Bên cạnh đó, anh cũng cho biết, dù là một đạo diễn tay ngang nhưng anh luôn trau dồi thêm rất nhiều kiến thức và dù ở vai trò nào anh cũng làm tốt nhiệm vụ của mình.
Mạnh Tưởng sinh ra và lớn lên tại Hà Tây cũ, nay là Hà Nội. Anh chia sẻ, bản thân không phải sống trong cảnh “chật vật” về kinh tế khi làm nghề.
Mạnh Tưởng cho biết: “Mỗi người đều có một số mệnh. Có những người sinh ra và làm nghề chắc chắn họ sẽ toả sáng và nổi tiếng. Ai theo nghệ thuật cũng khát khao thành công, có được sự nổi tiếng. Tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng có lẽ tôi không có duyên.
Khi mình về các nhà hát, những lứa trẻ như chúng tôi để vào được biên chế, được làm vai chính cũng không phải dễ dàng. Tôi từng chật vật để duy trì tình yêu đó và rồi quyết định rẽ ngang. Ở lĩnh vực đạo diễn, tôi được toả sáng theo cách riêng của mình. Đến giờ, tôi đã có 7 năm làm đạo diễn và mỗi sự kiện thành công, tôi thấy hạnh phúc”.
Diệu Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)