Đám cưới 3 khách mời và lời hứa bỏ ngỏ của Lý Tiểu Long

Google News

Những chi tiết mới trong đám cưới của Lý Tiểu Long cũng như lời hứa bỏ ngỏ của ông với vợ con qua lời kể của người vợ cũ.

Qua đời khi mới 32 tuổi, Lý Tiểu Long để lại sự đau xót và tiếc nuối vô bờ cho người thân và fan. Ngoài sự nghiệp lẫy lừng, ngôi sao võ thuật này còn khiến công chúng tò mò bởi đời tư khá kín.
Mới đây, bà Linda Lee Cadwell trong một bài phỏng vấn chuyên đề của trang CentralArea (Mỹ) đã tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị về chuyện tình với Lý Tiểu Long. Chúng tôi xin trích dẫn một số nội dung hấp dẫn gửi tới quý độc giả trong tuyến bài: Chân dung cô vợ Tây mỹ miều nguyện theo Lý Tiểu Long đến "chân trời góc bể" tại mục Giải trí!
Tháng ngày yêu và chờ đợi
Tháng 7.1964, Lý Tiểu Long cùng cha nuôi là võ sư Nghiêm Kính Hải quyết định lập nên chi nhánh Võ đường Chấn Phiên ở Oakland, thực hiện giấc mộng mở rộng sự nghiệp truyền bá võ thuật của Lý trên đất Mỹ. Võ đường ở Seattle được giao cho một người bạn của anh quản lý. Và tất nhiên, ngôi sao họ Lý cũng phải tạm thời rời xa Linda để phát triển sự nghiệp.
Dam cuoi 3 khach moi va loi hua bo ngo cua Ly Tieu Long
 Những bức ảnh hiếm thuở mặn nồng của hai vợ chồng.
Trong hồi ký, Linda Lee nói về việc này: "Tôi không biết sự thay đổi lần này sẽ mang lại điều gì cho quan hệ giữa tôi và Lý Tiểu Long. Tương lai chúng tôi có hy vọng gì không?".
Lý Tiểu Long cũng không đưa ra được câu trả lời chính xác nào cho cô, nhưng anh biết mình muốn mang lại điều gì cho Linda. Linda biết rằng Lý là người sống có trách nhiệm. Anh mong mình có sự nghiệp vững chắc trước khi kết hôn, có kinh tế ổn định để đảm bảo cho cuộc sống gia đình tương lai.
Trước ngày lên máy bay tới Oakland, Lý Tiểu Long dành cho Linda nụ hôn từ biệt và nói: "Anh sẽ trở lại!". Linda đã hy vọng Bruce hứa với cô một vài điều, nhưng anh đã không làm vậy. Linda suýt chút nữa òa khóc nức nở vì tủi thân.
Nhẫn cầu hôn đi mượn
Linda ở lại Seattle và chờ đợi Lý Tiểu Long. Mỗi tuần họ đều gọi điện và gửi thư cho nhau. Một buổi chiều mùa Hè năm 1964, Linda nhận được bức thư Lý Tiểu Long thông báo trở lại Seattle để đoàn tụ với cô.
Linda ra đón bạn trai và bất ngờ khi Lý Tiểu Long rút ra một chiếc nhẫn để cầu hôn cô ngay tại sân bay, không rượu vang, không hoa hồng, bàn tiệc với ánh nến lãng mạn lung linh. Thực tế về sau Linda mới biết, chiếc nhẫn cầu hôn cũng được Lý Tiểu Long mượn của vợ võ sư Nghiêm Kính Hải.
Đám cưới vắng vẻ
Ngày 12.8.1964, Lý Tiểu Long và Linda tổ chức lễ thành hôn tại Nhà thờ Rolle ở Seattle. Hôm đó, Lý Tiểu Long không mặc lễ phục, gần đến sát giờ mới vội đi thuê một bộ vest. Linda cũng vội thuê váy cưới.
Dam cuoi 3 khach moi va loi hua bo ngo cua Ly Tieu Long-Hinh-2
 Lý Tiểu Long và Linda đều mặcđồ đi mượn trong đám cưới,
Trong ngày cưới của họ chỉ có mẹ, bà nội và một người bạn của họ là Taky Kimura đến dự. Ngay sau khi nghi lễ kết thúc, cặp đôi bay đến Oakland theo kế hoạch để hưởng tuần trăng mật. Linda nhớ lại lúc đó mẹ của bà trông rầu rĩ và buồn khổ cực độ.
Đói khổ và vinh quang
Sau đám cưới, Linda đã quyết định bỏ học vì sự nghiệp của chồng, cùng Lý Tiểu Long đến Oakland. Một năm sau (1965) họ chào đón cậu con trai đầu lòng Brandon Lee (Lý Quốc Hào) trong niềm hạnh phúc vỡ òa dù cuộc sống khi đó vô cùng khó khăn và thiếu thốn.
Dam cuoi 3 khach moi va loi hua bo ngo cua Ly Tieu Long-Hinh-3
 Hạnh phúc bên cậu con đầu lòng Brandon Lee.
Trong hồi ký, Linhda cho biết hai vợ chồng khá nghèo và không mấy dư dả. Thời gian này Lý Tiểu Long vẫn tranh thủ đến võ đường dạy võ nhưng cũng không kiếm được là bao.
Khi đó Ed Parker, cha đẻ của karate Mỹ (Kempo) mời Lý Tiểu Long biểu diễn trước sự hiện diện Jay Sebring và William Dozier, một nhà sản xuất, người đang tìm kiếm một diễn viên cho serie truyền hình mà ông đang phụ trách.
Sau đó Lý Tiểu Long bay tới Los Angeles, California để diễn thử, mang theo cả vợ và con tới đây sinh sống trong một căn hộ tại Wilshire, Westwood. Tại đây Lý mở thêm một chi nhánh thứ ba tại khu phố Tàu.
Năm 1966, Lý để lại dấu ấn trong bộ phim The Green Hornet với cát-xê 1800 USD. Sau thời gian (1967 – 1971) Lý nhận được nhiều cơ hội đóng phim và cuốn anh vào guồng quay công việc. Lúc này anh mới đưa ra quyết định trở thành một diễn viên.
Ngoài ra anh còn dạy võ với mức lương tới 250 USD/giờ cho những người nổi tiếng như Steve McQueen, James Coburn, James Garner, Lee Marvin, Roman Polanski và Kareem Abdul Jabbar.
Lời hứa trở lại Mỹ bị bỏ ngỏ
Năm 1970, khi 30 tuổi, Lý Tiểu Long đưa vợ con về Hong Kong trong sự chào đón của khán giả hâm mộ và bắt đầu sự nghiệp điện ảnh rực rỡ nhưng ngắn ngủi trên chính mảnh đất quê hương.
Dam cuoi 3 khach moi va loi hua bo ngo cua Ly Tieu Long-Hinh-4
Gia đình 4 thành viên họ Lý. 
Sống ở Hong Kong, Linda nhận được tình cảm ái mộ từ đông đảo các fan cũng như đồng nghiệp của chồng. Bà nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống nơi đây và mong muốn được cùng chồng con sống ở Hong Kong mãi mãi.
Tuy vậy, làm vợ của người nổi tiếng cũng khiến cuộc sống riêng tư của gia đình Linda bị đảo lộn. Hễ bước ra đường bà và các con liền bị phóng viên hay người hâm mộ đến xin chụp ảnh và chữ ký. Sau nhiều lần như vậy, ba mẹ con thường xuyên ở nhà thay vì ra ngoài như hồi mới đến xứ cảng.
Điều này khá khó khăn đặc biệt cho 2 người con của Linda vì chúng không thể tự do xuống phố như nhiều đứa trẻ khác. Chính vì vậy hai vợ chồng có ý định sẽ trở lại Seattle (Mỹ) với mong muốn sẽ được tự do hơn.
Tuy vậy việc làm phim của Lý quá bận rộn và cái chết đột ngột ở tuổi 32 vào đầu năm 1973 khiến anh chưa kịp thực hiện kế hoạch như đã hứa với vợ.
Lý do chọn Seatle mai táng chồng
Dam cuoi 3 khach moi va loi hua bo ngo cua Ly Tieu Long-Hinh-5
 Ba mẹ con trong đám tang chồng tại Hong Kong.
Sau khi Lý Tiểu Long qua đời, Linda đưa hai con trở lại Seattle. Bà quyết định mai táng chồng tại Nghĩa trang Lakeview (Seattle), ngay gần con phố có căn hộ của gia đình họ Lý và thuận tiện cho bà cũng như các con mỗi lần muốn đến viếng mộ người quá cố.
Nói về lý do chôn cất Lý Tiểu Long ở Seattle, Linda khẳng định bà rất hài lòng với quyết định này bởi “con rồng nhỏ họ Lý" luôn dành tình cảm đặc biệt cho mảnh đất này từ khi ông còn sống
“Tôi nghĩ thi thoảng chúng tôi sẽ trở lại căn nhà thứ hai của mình ở đây, thứ nữa là nhiều bạn bè thân của Bruce đều ở Seattle. Bản thân anh ấy cũng luôn mong được trở lại nơi này”, Linda cho biết.
Dam cuoi 3 khach moi va loi hua bo ngo cua Ly Tieu Long-Hinh-6
 Mộ hai cha con Lý Tiểu Long tại Seattle.
Người chồng thứ ba của Linda cũng có tên trùng với Lý Tiểu Long, được bà coi là hai người đàn ông tuyệt vời cùng tên. Mời độc giả đón xem kỳ 3: Chuyện tình với chàng trai trùng tên chồng đã khuất vào sáng thứ Hai ngày 23/10 tại mục Giải trí!
Theo Thái Du/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)