Cuộc sống bình dị ở nước ngoài của Phương Thảo - Ngọc Lễ

Google News

Sau khi bỏ lại sự nghiệp âm nhạc để ra nước ngoài sinh sống, Phương Thảo - Ngọc Lễ có cuộc sống êm đềm, bình yên.

Cặp đôi đình đám của làng nhạc Việt một thời

Phương Thảo - Ngọc Lễ là cặp đôi ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng từ những năm 1990. Nhắc đến họ không thể không kể đến những ca khúc đã gắn bó với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X như Ba ngọn nến lung linh, Xa rồi tuổi thơ, Con heo đất, Xe đạp ơi... Một thời, đi đến đâu, người ta cũng nghe được những giai điệu vừa ngọt ngào, vừa dễ thương của những bài ca ấy.

Cuoc song binh di o nuoc ngoai cua Phuong Thao - Ngoc Le

Phương Thảo - Ngọc Lễ là cặp đôi "nhạc sĩ - ca sĩ" đình đám một thời

Ngoài âm nhạc, Phương Thảo và Ngọc Lễ khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi có chuyện tình đẹp thơ. Cả hai quen nhau khi Phương Thảo rời quê lên Sài Gòn thực hiện giấc mơ làm ca sĩ. Khi ấy, Ngọc Lễ đã viết bài Ai cho em tình yêu để cô mang đi dự thi Tiếng hát hay TP. HCM và đạt giải ba.

Tuy nhiên, mãi sau này, khi đã trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, cả hai mới gặp lại nhau và nhận ra họ mới thật sự là một nửa của đối phương. Năm 1993, Phương Thảo - Ngọc Lễ chính thức đến với nhau.

Ngày ấy, trên chiếc xe cúp màu đỏ cũ kỹ, cả hai chở nhau đi hát. Trên sân khấu, chàng đàn, nàng hát. Tiếng guitar mộc mạc, lời ca đầy tự sự, đẹp như thơ, giọng hát giản dị không cần trau chuốt, màu mè nhưng những ca khúc của họ vẫn tạo nên cơn sốt tại các tụ điểm âm nhạc thời bấy giờ.

Cuoc song binh di o nuoc ngoai cua Phuong Thao - Ngoc Le-Hinh-2

Thời đó, hình ảnh gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ gắn liền với bài hát "Ba ngọn nến lung linh"

Khi hai cô con gái là bé Na (Phương Nam) và bé Nấm (Thảo Nam) lần lượt chào đời, tổ ấm của Phương Thảo - Ngọc Lễ càng thêm đầm ấm, rộn tiếng cười. Hình ảnh gia đình họ lúc đó như hình mẫu lý tưởng về một gia đình hạnh phúc giống như bài ca Ba ngọn nến lung linh mà cặp đôi sáng tác.

Cuộc sống bình dị sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu

Năm 2005, Phương Thảo tìm gặp được cha ruột người Mỹ của mình thông qua chương trình thực tế của một số nhà báo Mỹ. Để cô được đoàn tụ với cha, Ngọc Lễ và hai con đã cùng cô sang Mỹ định cư, bỏ lại sự nghiệp âm nhạc đang phát triển ở Việt Nam. Quyết định này của cặp đôi gây tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ, nhưng lại đem đến cho họ cuộc sống êm đềm, bình yên.

Cuoc song binh di o nuoc ngoai cua Phuong Thao - Ngoc Le-Hinh-3

Khi sự nghiệp đang thăng hoa, Phương Thảo - Ngọc Lễ bất ngờ ra nước ngoài định cư, gây tiếc nuối cho nhiều người hâm mộ

Tại Mỹ, Phương Thảo và Ngọc Lễ sống trong ngôi nhà nhỏ ở thành phố Garden Grove, bang California. Nơi đây có không gian ấm áp và một vườn ăn quả rộng rãi.

Theo Ngọc Lễ, một ngày của vợ chồng anh thường bắt đầu bằng việc ngồi bên nhau thưởng thức cà phê, rồi sau đó chăm sóc bầy mèo. Phương Thảo tự tay trồng các loại cây trái, rau xanh Việt Nam để vơi nỗi nhớ quê hương. Còn Ngọc Lễ thích sống chậm và tìm thấy nhiều cảm hứng sáng tác trong chính ngôi nhà của mình.

Trên trang cá nhân, Phương Thảo - Ngoc Lễ thường chia sẻ những giây phút hạnh phúc, an yên bên nhau, hoặc các buổi biểu diễn, dạy đàn cho các em nhỏ. Hiện tại, vì hai con gái đã lớn nên họ có nhiều thời gian dành cho nhau hơn và cũng sáng tác đều hơn.

Được biết, ở Mỹ, Phương Thảo - Ngọc Lễ sống bằng nghề sáng tác và dạy hát cho các ca sĩ trẻ, làm huấn luyện viên cho các cuộc thi tài năng âm nhạc. Cặp đôi còn có có riêng một kênh youtube để chia sẻ những MV và ca khúc mới.

Trước ý kiến sau hàng chục năm, Phương Thảo - Ngọc Lễ vẫn chỉ được nhớ đến qua những bài hát cũ, Ngọc Lễ cho biết anh vẫn có những sáng tác mới như Tôi yêu tiếng Việt tôi, Em là mùa xuân của anh, Đêm nằm mơ nhớ mẹ, Meo meo... Tất cả đều phát trên kênh youtube của anh, nhưng có lẽ vì duyên chưa tới nên chưa được khán giả biết đến nhiều.

Nam nhạc sĩ cũng chia sẻ thêm hiện tại vợ chồng anh không có tham vọng gì lớn lao, chỉ tiếp tục sáng tác theo đam mê. Đến giờ sau bao nhiêu năm, người hâm mộ vẫn nhớ đến Xe đạp ơi, Cà phê một mình, Ba ngọn nến lung linh là cả hai đã rất vui và mãn nguyện.

Theo Tuệ Anh/Phụ nữ mới

>> xem thêm

Bình luận(0)