“Con giáp thứ 13” lên phim: Vì sao dư luận dậy sóng?

Google News

(Kiến Thức) - "Về nhà đi con" gần đây làm nổi sóng dư luận khi xuất hiện nhân vật Nhã với muôn vàn âm mưu thủ đoạn giành giật người đàn ông trăng hoa ra khỏi gia đình. "Con giáp thứ 13" phải chăng là uẩn ức chưa bao giờ nguôi ngoai trong xã hội, nay được đạo diễn khơi đúng mạch?

>>> Mời quý độc giả xem trailer tập 68 "Về nhà đi con". Nguồn Youtube:
 
Chuyện ngoại tình, “người thứ ba” xưa nay vốn là chủ đề hot luôn thu hút sự quan tâm của dư luận. Đây cũng là chủ đề được nhiều đạo diễn khai thác, để tạo kịch tính khi thực hiện những bộ phim về tình yêu, hôn nhân gia đình. Mới nhất bộ phim “Về nhà đi con” được xem là quá thành công khi xây dựng hình ảnh “con giáp thứ 13” vừa gian xảo, thảo mai, vừa vô liêm sỉ khiến khán giả ghét cay ghét đắng.
Đảm nhận vai “người thứ ba” trong phim “Về nhà đi con” là diễn viên Quỳnh Nga – người vừa trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ với người mẫu Doãn Tuấn. Vai diễn này cũng đánh dấu sự tái xuất của Quỳnh Nga sau hơn 10 năm biến mất trên màn ảnh, sau vai “cá sấu chúa” trong “Lập trình trái tim”.
Đóng nhân vật phản diện, phá hoại hạnh phúc vốn mong manh của cặp Thư - Vũ, Quỳnh Nga lường trước sẽ bị khán giả “ném đá”. Sự lo lắng của Quỳnh Nga không thừa, sau khi phim lên sóng, nhân vật Nhã của Quỳnh Nga bị khán giả chửi rủa, nhất là trong tập 67,68 khi bộ mặt thật của Nhã được lộ rõ.
“Con giap thu 13” len phim: Vi sao du luan day song?
Quỳnh Nga đóng vai con giáp thứ 13 quá đạt.  
Trong phim Nhã xuất hiện với hình ảnh vô cùng mỹ miều: một cô nàng xinh đẹp quyến rũ, có học thức, tài giỏi và kiêu kỳ. Chính vỏ bọc hoàn hảo của Nhã giúp cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của chàng thiếu gia trăng hoa, thay người yêu như thay áo như Vũ. Trong thời gian đầu, Nhã tỏ vẻ xa cách, phân định rạch ròi chuyện tình cảm và công việc, tuyên bố không dính vào người đàn ông có gia đình, thế nhưng sau đó không lâu, cô nàng hiện rõ bản chất đong đưa trai, liên tục thả thính, gạ gẫm "con mồi".
Quỳnh Nga đã diễn khá tròn vai khi thể hiện nhân vật Nhã “lật mặt nhanh như lật bánh tráng”, ngoài miệng rao giảng đạo đức nhưng trong lòng đầy mưu mô, rắp tâm giành giật Vũ khỏi Thư và cậu con trai mới chào đời. Nhã không chỉ lả lơi lời đường mật, dùng nước mắt và mối tình đau khổ trong quá khứ để khiến Vũ động lòng, cô còn chủ động lao vào hôn Vũ cuồng nhiệt, mặc váy khoe tấm lưng trần nhờ anh kéo khóa, thậm chí gạ gẫm Vũ lên giường…
Sự trơ trẽn của Nhã khiến khán giả “tăng xông” khi cô luôn tìm cách khiêu khích Thư – vợ của Vũ, ngang nhiên kè kè bên người đàn ông đã có gia đình ở chốn đông người, giữ vẻ mặt câng câng khi giáp mặt Thư mà không một chút áy náy. Cô tìm mọi cách chia rẽ tình cảm của Thư – Vũ, khiến cho xung đột giữa cặp đôi này ngày càng căng thẳng. Và đặc biệt, Nhã đã xuất hiện giữa lúc dễ gây tổn thương nhất cho Thư – lúc cô mang bầu và sinh con.
Hình ảnh vợ của Vũ nặng nề ở những tháng cuối của thai kỳ mà không được chồng quan tâm, một mình cô vượt cạn trong cơn thập tử nhất sinh mà vắng mặt chồng, cả lúc mới sinh, con ốm cũng một minh Thư vò võ, trong những thời khắc quan trọng đó chồng cô đều đang đi với gái đã khiến khán giả càng thêm bức xúc. Đặc biệt hình ảnh Thư ôm con khóc trong đêm Vũ lên giường với Nhã càng khiến khán giả đồng cảm, thương xót cho Thư, đồng thời “giận sôi máu” với ông chồng bội bạc và “cô đối tác lẳng lơ” như Nhã.
“Con giap thu 13” len phim: Vi sao du luan day song?-Hinh-2
Cảnh Nhã nhờ Vũ kéo khóa chiếc váy gợi cảm trong "Về nhà đi con". 
Nhiều khán giả theo dõi “Về nhà đi con” thắc mắc tại sao Thư không ra mặt đánh ghen, hay ít nhất cũng cho Nhã một bài học để cô biết vị trí của mình ở đâu? Tuy nhiên Thư đã không làm thế, cô mắt nhắm mắt mở làm ngơ dù cay đắng tột cùng, bởi Thư biết giữa cô và Vũ chỉ là hợp đồng hôn nhân, và hơn hết, khi xuất hiện "con giáp thứ 13" lỗi chính vẫn là ở chồng cô. Từ trước khi kết hôn Thư đã quá rõ bản chất trăng hoa của Vũ, nếu không có Nhã sẽ có hàng tá các cô gái khác có thể lên giường với Vũ.
Dẫu vậy sự trơ trẽn của Nhã đã vượt quá giới hạn chịu đựng của Thư, Linh và khán giả theo dõi bộ phim. Cách Linh lao vào chửi xối xả Vũ và Nhã khi bắt gặp hai người đi ăn chung khiến khán giả được cơn hả giận. Linh đã bóc mặt nạ của Nhã là một con cáo già đóng giả nai tơ, luôn tìm cách khiêu chiến với Thư nhưng vờ là nạn nhân để nhận được sự thương hại của Vũ. Giây phút bị bạn của Thư đánh ghen thay, bị túm tóc, chửi rủa, Nhã bị đơ, trở tay không kịp. Cả Vũ cũng câm nín bối rối không có chút phản kháng. Trong cuộc tình vụng trộm này anh là người quá sai. Còn Nhã, dù cuộc hôn nhân của Vũ và Thư chỉ trên danh nghĩa, thông qua bản hợp đồng đáng giá 3 tỷ thì cô cũng không có quyền phá vỡ nó. 
Từ phim ra đời thực, chưa khi nào "người thứ ba" được ủng hộ, bất kể họ có biện minh lỗi do con tim. Nhìn lại loạt mỹ nhân Vbiz từng rơi vào trường hợp "con giáp thứ 13", tất cả đều bị dư luận "ném đá", thậm chí nhận những kết cục bẽ bàng. Tình yêu không có lỗi nhưng mỗi người đều phải dùng lý trí để soi xét có nên bước vào một cuộc tình "tranh vợ, cướp chồng", có nên giành lấy hạnh phúc bằng cách phá vỡ tổ ấm của một người phụ nữ khác và những đứa trẻ thơ?
Sự xuất hiện của "người thứ ba" không chỉ khiến đổ vỡ hạnh phúc một gia đình, đáng sợ hơn nó có thể là mầm mống tạo nên tội ác. Hàng loạt vụ án cũng bắt đầu từ chữ ghen tuông, hận tình, căm thù sự phản bội. Khi ấy có nói giá như thì cũng đã muộn. Hơn cả những đứa trẻ là những người đáng thương nhất sau những lỗi lầm của người lớn. 
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)