Ca sĩ Quang Dũng: Mẹ vẫn hỏi sao không lấy vợ nữa

Google News

Trước thềm ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ, ca sĩ Quang Dũng dành thời gian chia sẻ về những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời và âm nhạc.

Ca sĩ Quang Dũng vừa tổ chức buổi họp báo giới thiệu live show Giấc mơ mang tên mình - kỷ niệm 20 năm ca hát tại Hà Nội. Trước thềm ngày 8/3 Quốc tế Phụ nữ, nam ca sĩ dành thời gian chia sẻ về những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời và âm nhạc.
Ca si Quang Dung: Me van hoi sao khong lay vo nua
 Ca sĩ Quang Dũng. Ảnh: Kiều Thuận.
"70 tuổi, tôi sẽ bắt chước cô Khánh Ly"
- Đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát của anh có sự góp mặt của nhiều nữ ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Thanh Thảo, Mỹ Tâm, Lệ Quyên. Họ có vị trí như thế nào trong đời sống âm nhạc của anh?
- Tôi tự nhận mình là người may mắn. Và có lẽ, là một nam ca sĩ song ca với nhiều nữ ca sĩ nhất, cả trong nước lẫn hải ngoại. Tôi từng viết một bài về họ đăng trên mạng xã hội, đó là những người bạn thân thiết, những nàng thơ trong đời sống âm nhạc của Quang Dũng.
Trước tiên là Hồng Nhung, một ca sĩ đi trước, người giúp tôi học hỏi được rất nhiều. Trong nghệ thuật, tôi và Hồng Nhung là tri kỷ vì có cùng tư duy âm nhạc. Thanh Thảo là một người bạn lâu năm. Mọi người hay hỏi tôi về Thanh Thảo, thực ra chúng tôi cảm thấy rất vui. Cô ấy là người mà tôi chia sẻ được rất nhiều điều.
Hồng Ngọc cũng vậy. Tôi hát với Ngọc từ thời còn chạy sô phòng trà, vũ trường ca nhạc. Mỹ Tâm thì có những kết hợp được nhiều người yêu thích. Còn Lệ Quyên, tôi hát cùng chưa nhiều, chỉ có một vài chương trình. Nhưng chúng tôi hiểu nhau, nhiều lúc Quyên đùa “Anh em mình mới hát bài này thôi nhưng chạy sô được ngay” (cười).
- Một thời gian người ta đồn đoán về mối quan hệ giữa Quang Dũng và Thanh Thảo. Anh luôn im lặng vào thời điểm đó. Bây giờ, anh nói gì về tin đồn này?
- Tôi không lên tiếng vì đó là tính cách của mình. Bao nhiêu ồn ào suốt những năm tháng theo đuổi nghệ thuật, tôi đều chọn cách im lặng. Tôi và Thanh Thảo coi đó là những kỷ niệm đẹp. Mọi thứ đã diễn ra quá lâu. Quan trọng là bây giờ chúng tôi vẫn giữ được tình cảm với nhau. Đó là điều đáng quý. Càng giông tố lại càng có niềm tin.
- Ngoài những đồng nghiệp nữ thân thiết, ai là người có tác động lớn đến phong cách và con đường âm nhạc của anh?
- Thần tượng của tôi là cô Khánh Ly. Từ khi 7-8 tuổi tôi đã nghe nhạc của cô với những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi nghe tới 500 bài hát từ thời đó. Nhà gần biển lại nghe những ca khúc của Trịnh, tôi trở thành một người yêu âm nhạc. Mọi thứ cứ thấm dần, thầm dấn đến một người tôi trở thành ca sĩ.
Không chỉ thần tượng về âm nhạc mà sách của cô, tôi cũng đọc tới 2 lần và cảm thấy học hỏi được rất nhiều điều.
- Anh đã đọc sách của Khánh Ly, anh có nghĩ đến một ngày nào đó, mình sẽ viết hồi ký như vậy để kể những câu chuyện mà bây giờ anh chưa dám kể, thậm chí rất kiệm lời?
- Tôi còn trẻ nên cũng chưa nghĩ đến điều đó. Nhưng đến khi 70 tuổi, có thể tôi sẽ bắt chước cô Khánh Ly. Khi đó, hiểu biết của mình đã chín muồi mới đủ tầm để viết hồi ký. Tất nhiên, không thể so sánh được với Khánh Ly, cô là người mang tính chất âm nhạc lịch sử, một cây đa, cây đề.
Ca si Quang Dung: Me van hoi sao khong lay vo nua-Hinh-2
 Live show Quang Dũng sẽ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 18/3, tại Hà Nội vào ngày 31/3 và tại California (Mỹ) vào ngày 14/5. Ảnh: Minh Tâm.
Mẹ hỏi tôi "Sao không lấy vợ nữa?"
- Mẹ anh đã 80 tuổi nhưng vẫn sống ở Quy Nhơn, anh có dự định đón mẹ ra ở cùng tại TP.HCM?
- Tôi gần như không thể thuyết phục mẹ vào Sài Gòn, đó là chuyện rất khó. Mẹ chỉ ra chơi vài hôm hoặc một tuần là lại đòi về Quy Nhơn, chứ không chịu ở hẳn.
Mẹ bảo ở quê có biển, vào Sài Gòn đông đúc quá, bà không chịu được. Thực ra, tôi hiểu suy nghĩ của mẹ. Ở thành phố, nhà nào biết nhà đó, nhiều khi chỉ có TV làm bạn, do vậy không thể thoải mái và phóng túng bằng ở gần biển.
- Nhân dịp mùng 8/3, anh có thể chia sẻ điều gì về mẹ mình?
- Mẹ tôi là một người phụ nữ Việt tiêu biểu. Bà cũng là thần tượng và có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của tôi. Mẹ có 10 người con nhưng có lẽ tôi là người giống mẹ nhiều nhất. Tôi học được đức tính tảo tần và chăm chỉ của mẹ.
Tôi cũng thương bà rất nhiều vì thời gian khó khăn, bà đã phải làm quần quật từ sáng đến tối, ngủ rất ít để chăm lo cho con cái. Ba mẹ tôi có thời gian chia tay nên tôi thường nghĩ về mẹ nhiều hơn.
Những câu chuyện trong cuộc sống và công việc, tôi cũng thường tâm sự với mẹ. Nếu không gặp được trực tiếp thì gọi qua điện thoại.
- Bà có giục anh đi bước nữa sau đổ vỡ hôn nhân với Jenifer Phạm?
- Bà cũng rất lo và hay hỏi “Sao không thấy lấy vợ nữa?”, lúc đó tôi chỉ trả lời là "Con còn trẻ mà". Thú thật, tôi vẫn luôn sẵn sàng cho việc lập gia đình nhưng cũng chẳng có cách nào khác là để mọi thứ thuận theo tự nhiên.
- Bảo Nam, con trai anh có thường xuyên về thăm bà nội?
- Mỗi năm, Bảo Nam chỉ có thể về Việt Nam vào dịp hè vì còn phải đi học. Nhưng tôi và con thì gặp nhau thường xuyên, buổi biểu diễn nào của tôi ở Mỹ con cũng có mặt ở hàng ghế khán giả cùng ông bà ngoại. Bảo Nam cũng biết bố là ca sĩ nhưng con nói tiếng Việt rất ngọng nên chắc không làm ca sĩ được.
Theo Khuê Tú/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)