BTC HHVN 2016: Nguyễn Thị Thành lừa dối dư luận

Google News

(Kiến Thức) - Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho biết, Nguyễn Thị Thành và những người đứng sau đã ngụy tạo hồ sơ, lừa dối dư luận.

Liên quan đến vụ việc của thí sinh Nguyễn Thị Thành, ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 vừa có thông cáo báo chí về kết quả vụ việc. Theo đó, BTC cho biết, vào giữa tháng 7/2016, BTC kiểm tra lại nhân trắc học đối với thí sinh đã lọt vào vòng chung kết và phát hiện Nguyễn Thị Thành có 8 chiếc răng sứ thẩm mỹ.
Sau đó, Nguyễn Thị Thành đã giải trình rằng, cô làm răng không phải vì mục đích thẩm mỹ mà do bị ngã cầu thang dẫn đến bị gãy 3 chiếc răng, rạn nứt và lung lay 5 chiếc khác. Khi bị BTC yêu cầu giải trình, thí sinh này dây dưa khoảng 10 ngày mới trình ra đơn cứu xét một bộ hồ sơ vụ việc gồm:
1. Giấy xác nhận sự việc là có thật của ông L.Q.L - đại diện Ban Giám đốc của một công ty thiết kế thời trang (có trụ sở tại đường Nguyễn Trãi, Phường 7, Quận 5) nơi Nguyễn Thị Thành làm thử việc được 3 ngày.
2. Toa thuốc của bác sĩ V.T.N, làm việc tại một phòng khám tại đường 3/2, Phường 14, Quận 10, TP HCM, người đã khám cấp cứu, trong toa ghi rõ “Bệnh nhân bị chảy máu và gãy răng. Đã xử lý rửa sạch vết thương và cầm máu tại chỗ…” và “Yêu cầu đi trồng răng, chỉnh hình răng” với liệt kê các răng cụ thể.
3. Xác nhận của bác sĩ N.H.T, làm việc tại phòng khám tại đường Nguyễn Tri Phương, Phường 9, Quận 5, TP HCM. Bác sĩ T. xác nhận đã khám cho bệnh nhân Thành sau khi cô này được bác sĩ N. sơ cứu và chỉ định điều trị. Bác sĩ T. xác nhận do răng lợi của cô bị chấn thương và nứt vỡ nhiều nên cần điều trị bằng phương pháp bọc sứ và chính bác sĩ này đã bọc 8 chiếc răng sứ cho cô.
Để xác minh giải trình của Nguyễn Thị Thành, BTC đã lập tổ công tác. Theo kết quả điều tra của tổ công tác, mặc dù những người liên quan đều khẳng định lại điều mình xác nhận nhưng tại cả 2 phòng khám đều không ghi nhận bất cứ thông tin nào về trường hợp của Nguyễn Thị Thành.
BTC HHVN 2016 Nguyen Thi Thanh lua doi du luan
 Nguyễn Thị Thành.
Sau quá trình điều tra nhưng không tìm ra kết quả, ngày 9/8/2016, đại diện BTC cuộc thi đã gặp Nguyễn Thị Thành thông báo cô không đủ điều kiện tiếp tục tham dự cuộc thi. Người đại diện này đã đề nghị Nguyễn Thị Thành tự nguyện rút khỏi cuộc thi với lý do hợp lý để BTC khép lại hồ sơ.
Lý giải cho việc đề nghị thí sinh rút âm thầm rút lui, BTC cho biết, bất luận làm răng sứ trong trường hợp nào thì Nguyễn Thị Thành vi phạm quy chế cuộc thi là phải “có vẻ đẹp tự nhiên”. Đồng thời, BTC mong muốn giữ gìn thể diện cho thí sinh cũng như tránh ảnh hưởng đến cuộc thi khi vòng chung kết đã quá cận kề mà quá trình điều tra có thể phải kéo dài.
Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thành đã không đồng ý. Cô và ê-kíp đã gửi thông cáo báo chí vu cáo BTC, triển khai cả một chiến dịch bôi nhọ BTC làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Vì vậy, BTC buộc lòng phải phối hợp với cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ những điểm nghi vấn trong hồ sơ Nguyễn Thị Thành.
Qua điều tra, lần lượt bác sĩ N. và bác sĩ T. đều khai nhận là đã chứng nhận sai sự thật cho Nguyễn Thị Thành vì một số người quen nhờ. Cơ quan công an đã chuyển giao cho BTC các tài liệu ghi lời thú nhận đã làm các giấy xác nhận sai sự thật của bác sĩ N. và T. “Thực tế, Nguyễn Thị Thành không hề bị ngã gãy răng, mà đã đi làm răng thẩm mỹ”, BTC chia sẻ.
BTC cũng cho biết, toàn bộ sự việc này không thể do Nguyễn Thị Thành làm được mà có thể có những người đứng sau điều khiển. “Ở một khía cạnh nào đó, có thể coi Nguyễn Thị Thành như một nạn nhân”, BTC nhận định. BTC đã chính thức đề nghị cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ sự dính líu của những người đằng sau Nguyễn Thị Thành.
Sau vụ việc của Nguyễn Thị Thành, trong những ngày gần đây, BTC tiếp tục tiến hành kiểm tra và phát hiện thêm hai thí sinh không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và đưa ra biện pháp xử lý.
Theo đó, Trần Thị Thu Hiền (SBD 104) dán composit một số răng. Cũng như đối với thí sinh Trần Thị Thùy Trang, BTC chấp thuận cho thí sinh Thu Hiền tiếp tục dự thi với điều kiện gỡ lớp composit, hoàn nguyên tình trạng ban đầu.
Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Vân (SBD 323) cũng không đáp ứng điều kiện phải có “vẻ đẹp tự nhiên” và ở thời điểm này không phục hồi nguyên trạng ban đầu. Vì vậy, BTC đã ra quyết quyết định loại thí sinh Ngọc Vân từ ngày 15/8/2016.
>>> Xem tập 5 "Người đẹp nhân ái" (Hoa hậu Việt Nam 2016):
Thu Cúc

Bình luận(0)