Bảng thành tích của “siêu luật sư” bào chữa cho Minh Béo

Google News

(Kiến Thức) - Mia Yamamoto - luật sư mới của Minh Béo từng được bình chọn là một trong “100 luật sư có ảnh hưởng nhất ở California” năm 2002 bởi California Daily Journal. 

Sáng ngày 13/5 (giờ ở Mỹ), diễn viên Minh Béo đã ra hầu tòa lần 2. Luật sư bào chữa của nam nghệ sĩ là Mia Yamamoto - người thay thế luật sư Đỗ Phủ. Việc đổi luật sư của Minh Béo khiến không ít người bất ngờ bởi Mia Yamamoto được biết đến là một siêu luật sư Nam California.
Mia Yamamoto sinh năm 1943 tại trại di dời Thế chiến II ở Poston, Arizona. Trước khi chuyển giới, bà có tên là Michael Yamamoto. Sau khi tốt nghiệp Đại học bang California với chuyên ngành về chính phủ năm 1966, luật sư mới của Minh Béo đã phục vụ quân đội Mỹ đến năm 1968.
Sau đó, Mia Yamamoto học trường luật của Đại học California, Los Angeles (UCLA). Tại đây, bà sáng lập ra Hiệp hội sinh viên luật châu Á Thái Bình Dương. Năm 1984, bà bắt đầu làm việc như một luật sư bào chữa.
Bang thanh tich cua “sieu luat su” bao chua cho Minh Beo
 Mia Yamamoto. 
Trên trang web cá nhân, Mia Yamamoto tự giới thiệu mình là một trong những luật sư bào chữa hình sự hàng đầu ở nam California. Bà đã tham gia hơn 200 vụ xét xử có bồi thẩm đoàn và bào chữa cho hàng nghìn thân chủ bị cáo buộc các tội danh hình sự: giết người, hành hung, lạm dụng tình dục, trộm cắp, ma túy…
Kể từ hành nghề đến nay, Mia Yamamoto nhận khá nhiều giải thưởng. Bà từng được California Daily Journal bình chọn là một trong “100 luật sư có ảnh hưởng nhất ở California” năm 2002. Yamamoto còn được trao danh hiệu “Luật sư biện hộ của năm” bởi Hiệp hội Luật sư Century City năm 2006.
Hiệp hội nữ luật sư Los Angeles, Hiệp hội Luật sư tòa án hình sự và Hiệp hội Luật sư quốc gia khu vực nam California cũng từng vinh danh Mia Yamamoto. Năm 2002, Ban tư pháp hình sự thuộc Liên hiệp hội Luật sư Los Angeles trao giải “Luật sư biện hộ của năm” cho người phụ nữ người Mỹ gốc Nhật này.
Vị luật sư chuyển giới còn được đồng nghiệp bầu chọn là “siêu luật sư Nam California" năm 2004, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011, và 2012 trong các cuộc bỏ phiếu được đăng tải bởi tờ Los Angeles Magazine.
Một số giải thưởng khác của Mia Yamamoto còn gồm có: giải “Tinh thần lao động xuất sắc” của Hiệp hội Luật sư Mỹ, “Người tiên phong” của Hiệp hội quốc gia thuộc Hiệp hội Luật sư châu Á Thái Bình Dương.
Bang thanh tich cua “sieu luat su” bao chua cho Minh Beo-Hinh-2
 Mia Yamamoto giành khá nhiều giải thưởng.
Luật sư bào chữa của Minh Béo cũng thường xuyên được báo chí truyền thông mời tham gia bình luận các vấn đề liên quan đến luật hình sự, luật hiến pháp, luật vị thanh niên, sự phân biệt chủng tộc và nhiều vấn đề khác. Theo đó, bà từng xuất hiện trên các tờ, kênh: LA Times, LA Daily Journal; (radio) KPFK, KPCC; (truyền hình) KCAL Channel 9, Fox Channel 11, NBC Channel 4, KCET Channel 28, (cáp) MSNBC, CNN, Court TY.
Bang thanh tich cua “sieu luat su” bao chua cho Minh Beo-Hinh-3
 Luật sư Mia Yamamoto trong phiên tòa của Minh Béo. (Ảnh: Dũng  Taylor)
Trong phiên tòa thứ 2 của Minh Béo, luật sư Mia Yamamoto đã xin chánh án dời ngày thương lượng sang ngày 27/5. Yêu cầu đã được chấp thuận khi bà chỉ vừa mới tiếp nhận hồ sơ. Theo lời của ông bầu Dũng Taylor, sự xuất hiện của vị luật sư này đóng vai trò quan trọng trong vụ án Minh Béo.
Dũng Taylor viết: “Cục diện của vụ án Minh Béo đã thay đổi hoàn toàn khi có bà Mia Yamamoto xuất hiện không chỉ vì hồ sơ kinh nghiệm chiến trường của bà mà theo tham khảo ý kiến đồng nghiệp thì bà được coi là một luật sư nặng ký có máu mặt, điều tất yếu trong những ngày sắp tới”.
Hiện tại, điều quan trọng là luật sư Mia Yamamoto có thể thuyết phục chánh án giảm số tiền bảo lãnh để tại ngoại là 1 triệu USD.
Xem clip Minh Béo hát "Mong chờ mãi tình em" (Nguồn: Youtube): 
Thu Cúc (Theo The Lavender Effect Apawla)

Bình luận(0)