4 người đẹp Việt vướng lùm xùm đời tư bị tước danh hiệu là ai?

Google News

Sau khi đạt được vị trí cao trên các cuộc thi nhan sắc, những người đẹp này đã vướng vào loạt lùm xùm đời tư dẫn đến việc bị tước danh hiệu.

Người đẹp Áo dài - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Phạm Thị Thùy Linh

Vào năm 2010, lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt được tổ chức. Năm đó, chiến thắng thuộc về người đẹp Lưu Thị Diễm Hương. Bên cạnh vẻ đẹp của người đăng quang, nhắc lại về cuộc thi năm đó nhiều người vẫn còn tiếc nuối cho trường hợp của thí sinh Phạm Thị Thùy Linh khi bị tước quyền dự thi trước vòng Chung kết.

4 nguoi dep Viet vuong lum xum doi tu bi tuoc danh hieu la ai?

Người đẹp Phạm Thị Thuỳ Linh. (Ảnh: TP)

Thùy Linh đã được trao danh hiệu Người đẹp áo dài trước vòng chung kết, thậm chí nhan sắc này được nhiều người dự đoán không khó để lọt vào top 15 chung cuộc. Tuy nhiên, BTC cuộc thi năm đó đã phát hiện cô từng thẩm mỹ can thiệp sửa mũi. Sau đó, người đẹp đã bị loại khỏi cuộc thi và bị tước danh hiệu đã đạt được.

Trong cuộc trao đổi với Ban giám khảo, Phạm Thị Thùy Linh xác nhận cô có chỉnh sửa mũi cách đây 5 năm. Người đẹp cho biết mình không cố ý vi phạm mà chỉ chưa hiểu đúng về quy định "chưa qua giải phẫu thẩm mỹ hoặc chuyển đổi giới tính" trong quy chế thi. Khi đó, Phạm Thị Thùy Linh đã đồng ý với quyết định của Ban giám khảo và Ban tổ chức.

Chia sẻ vào thời điểm đó, ông Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho hay: "Chúng tôi rất tiếc về sự cố này nhưng không vì thế mà che giấu cho những vi phạm dù vô tình hay cố ý. Cũng như Ban giám khảo, chúng tôi chia sẻ với Linh nhưng đã là một cuộc thi thì những người tham dự đều phải tuân thủ theo quy chế, quy định… Chúng tôi cũng mong mọi người sẽ nhìn nhận vấn đề này ở khía cạnh tích cực. Ban Tổ chức làm vậy vì luôn đề cao tính trung thực và minh bạch của cuộc thi".

Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch 2017 - Nguyễn Thị Thành

Tháng 3/2017, chung kết Hoa khôi Du lịch diễn ra với thí sinh Nguyễn Thị Thành được trao giải Á khôi 1. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, khi biết được Nguyễn Thị Thành từng làm răng, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triệu tập Ban tổ chức cuộc thi để xử lý vụ việc.

4 nguoi dep Viet vuong lum xum doi tu bi tuoc danh hieu la ai?-Hinh-2

Người đẹp Nguyễn Thị Thành. (Ảnh: FBNV)

Sau quá trình làm việc, BTC Hoa khôi Du lịch thừa nhận đã sai phạm trong quá trình tuyển sinh khi đã cho phép cả những thí sinh chưa đáp ứng quy định pháp luật, tiêu chí, thể lệ tham gia cuộc thi. Danh hiệu của Nguyễn Thị Thành sau đó đã bị tước bỏ, cô cũng bị tước quyền tham dự cuộc thi Miss Eco International tại Ai Cập diễn ra cùng năm. Dẫu vậy, người đẹp này vẫn được BTC đồng ý cho giữ vương miện trị giá 7.500 USD (hơn 170 triệu đồng) làm kỷ niệm, vị trí Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2018 cũng bị bỏ trống.

Về phía Nguyễn Thị Thành, cô chia sẻ với báo giới thời điểm đó rằng mình chấp nhận quyết định từ Cục nghệ thuật Biểu diễn. Đồng thời người đẹp cho biết mình không hối hận đã làm răng nhưng vẫn cho rằng đó là một quyết định bồng bột của tuổi trẻ khiến bản thân lỡ giấc mơ chạm vào những danh hiệu của các cuộc thi nhan sắc.

Người đẹp này cũng từng gây ồn ào tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 khi tố Ban tổ chức "xử ép", buộc cô phải rời khỏi cuộc thi vì thẩm mỹ hàm răng do bị tai nạn. Thời điểm đó, BTC đã đưa ra những bằng chứng cho rằng thí sinh này làm răng chỉ để trông dễ nhìn hơn chứ không vì tai nạn.

Mrs. Vietnam World 2017 - Trần Bảo Ngọc

Một lùm xùm tước danh hiệu khác cũng trong năm 2017 thuộc về trường hợp Mrs. Vietnam World 2017 - Trần Bảo Ngọc. Lý do được đưa ra là Bảo Ngọc đã không hoàn thành được sứ mệnh của một Hoa hậu theo đúng tiêu chuẩn của BTC khi không tuân thủ và vi phạm những điều lệ đã được ký kết.

4 nguoi dep Viet vuong lum xum doi tu bi tuoc danh hieu la ai?-Hinh-3

Người đẹp Trần Bảo Ngọc. (Ảnh: FBNV)

Trong thông báo của BTC đưa ra, đơn vị tổ chức bày tỏ rằng không hiểu lý do Trần Bảo Ngọc không tham gia cuộc thi và cũng không trả lời thư mời của BTC khi nhận lời đề cử. Để đảm bảo uy tín của tổ chức Mrs. Vietnam World 2017 và đảm bảo sự ổn định của thí sinh Việt Nam góp mặt thường xuyên tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới, BTC đã buộc phải thay thế Á hậu Hạnh Thu là người tham gia cuộc thi. Ngoài ra có thông tin, Bảo Ngọc sẽ chỉ dự thi khi được BTC "đảm bảo một suất vào Top 5 chung cuộc" tại cuộc thi thế giới.

Về phía Bảo Ngọc, cô bày tỏ mình không phục khi nhận được thông báo tước vương miện từ BTC. Cô cho hay bản thân không làm điều gì sai phạm với hợp đồng đề ra, đồng thời tố BTC Mrs. Vietnam World đã không giữ chữ tín, đề ra muôn vàn khó khăn và ép buộc cô vào những điều vô lý thay vì ủng hộ và động viên.

Á hậu 3 Miss Eco International 2018 - Thư Dung

Thư Dung (sinh năm 1995) tham gia Miss Eco International 2018 vào tháng 4/2018 ở Ai Cập và đạt danh hiệu Á hậu 3. Tuy nhiên, đến tháng 9/2018, BTC cuộc thi Miss Eco International thông báo trên fanpage chính thức, Thư Dung không còn là Á hậu của cuộc thi này. Người đẹp Brazil được trao danh hiệu thay thế.

4 nguoi dep Viet vuong lum xum doi tu bi tuoc danh hieu la ai?-Hinh-4

Người đẹp Thư Dung. (Ảnh: BTC)

Cùng thời điểm đó, BTC cuộc thi Người mẫu thời trang Việt Nam 2018 cũng đã công bố thu hồi danh hiệu Á quân 1 của cô. Lý do đơn vị tổ chức đưa ra là Thư Dung thực hiện hành vi không phù hợp, chụp ảnh phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của người Việt Nam tại Tuyệt tình cốc Đà Lạt. Dù Thư Dung giành giải Á hậu của 2 cuộc thi nhưng sau đó cả 2 danh hiệu này đều bị thu hồi.

Sau đó, hình ảnh Thư Dung tiếp tục xuống dốc nghiêm trọng sau vụ việc làm "khách không mời" ở thảm đỏ lễ trao giải Mai Vàng 2018.

Theo Yến Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)