3 “mối tình" sâu sắc của huyền thoại Hollywood Katharine Hepburn

Google News

Katharine Hepburn có một sự nghiệp trải dài 60 năm với 4 giải Oscar, mang lại thành công cho hàng trăm bộ phim nổi tiếng và trở thành kinh điển.

Nổi tiếng là nữ diễn viên thông minh, sắc sảo, mạnh mẽ tuyệt vời, Katharine Hepburn (1907 - 2003) đã làm việc rất chăm chỉ và kiên cường trong nhiều năm, tự tay tạo nên nhiều bộ phim nổi tiếng.
Như những diễn viên nổi tiếng cá tính hiện tại, bà cũng có sự yêu thích riêng khi lựa chọn người sẽ làm việc với mình. Hãy cùng xem những bộ đôi ăn ý của nữ diễn viên huyền thoại.
 
Diễn viên Cary Grant
Nam tài tử điển trai, hình tượng gợi cảm của Thời kì Vàng và Bạc của Hollywood là một trong những diễn viên đóng cặp ưa thích của Katharine Hepburn. Họ cùng nhau xuất hiện trong 4 tác phẩm điện ảnh, từ phim hài tình cảm kinh điển nhưng là “bom xịt” “Bringing up Baby” (1938) đến bộ phim nổi tiếng nhất của bà –“Chuyện kể ở Philadenphia” (1940).
Cặp đôi lần đầu tiên gặp trên phim trường Sylvia Scarlett năm 1935. Ngay lập tức, hai diễn viên đã thấy sự hòa hợp tuyệt hảo. Cùng là những con người tiên phong, hiểu rõ các mặt của bản thân mình, hai con người trẻ tự tin nhanh chóng nhận ra bản thân mình trong người kia và dễ dàng làm việc cùng nhau.
“Năng lượng của anh ấy luôn sôi sục đến đỉnh cao. Chúng tôi có thể cùng cười từ sáng đến tối” – Hepburn đùa về người bạn diễn của mình.
“Tôi chưa bao giờ thích phụ nữ gày và Hepburn là một cô gái kiểu như vậy. Thế nhưng cô ấy toát ra một thứ khí, một sức hút như nam châm đúng chất phụ nữ nhất tôi từng thấy, và có lẽ sẽ không còn thấy nó từ ai. Bạn sẽ thấy mình cần nhìn cô ấy, cần phải nghe cô ấy, không thể nào không chú ý đến cô ấy” – những lời khen có cánh giành cho Hepburn mà Cary Grant không bao giờ khen ai khác như vậy.
Cary Grant và Katharine Hepburn. 
Trong số những bộ phim họ cùng tham gia, “Chuyện kể ở Philadenphia” là bộ phim giúp Hepburn lấy lại lòng khán giả sau một loạt thất bại phòng vé. Bà đã mua bản quyền của vở kịch cùng tên, bán lại để thực hiện thành phim và tự tay chọn đạo diễn, diễn viên chính và lên sản xuất bối cảnh phim.
Bà nói rằng: “Rất nhiều người muốn nhìn thấy tôi suy sụp”, vì vậy, cảnh đầu tiên giữa nam và nữ chính là nhân vật của Cary Grant đưa tay tóm lấy mặt của Hepburn và đẩy bà ngã thẳng như một cái cây xuống đằng. Bộ phim làm người xem buồn cười về nhân vật nữ chính, và càng cười cô, họ càng đồng cảm với cô. Bộ phim mang lại một trong hàng chục đề cử giải Oscar cho bà.
Đạo diễn George Cukor
George Cukor là đạo diễn đầu tiên Katharine Hepburn làm việc cùng tại Hollywood, và cũng là người đã mang lại thành công đầu tiên cho bà tại đây. Ông được mệnh danh là đạo diễn của giới nữ. Cùng Hepburn, ông đã thực hiện 10 bộ phim, từ chính kịch đến hài tình cảm. Vô cùng ăn nhập với nhau, họ tạo nên những bộ phim thông minh, trí tuệ, không thể chỉ gọi là phim dành cho phụ nữ.
 Cukor và Hepburn trên phim trường.
Cùng với Spencer Tracy, họ thậm chí đã đưa lên màn ảnh những cuộc đấu trí tuyệt vời giữa phái nam và phái nữ - một chủ đề nóng bỏng với Katharine Hepburn, người phụ nữ thách thức mọi giới hạn dành cho phụ nữ, thích mặc quần trước cả khi thời trang quần dành cho nữ giới ra đời.
Spencer Tracy - mối tình 26 năm
Lần đầu tiên sao Hollywood Katharine Hepburn gặp Spencer Tracy, bà đi đôi giầy cao gót khiến cho Spencer lùn hơn đến 6cm và bà mặc quần dài – cả hai điều đều không gây cảm tình cho Tracy.
Với thân hình cao gày, luôn đứng thẳng, cùng một danh sách các phim giắt túi tuyệt vời, Katharine Hepburn được cho là một “người khổng lồ” tại Hollywood. “Ý của tôi khi đi giày cao gót, cao hơn những người đàn ông, cũng là có mục đích để cho họ nhận ra vị trí của mình” – Hepburn từng nói. Điều này đã không có tác dụng với Tracy.
Hepburn và Tracy. 
Katharine Hepburn nhanh chóng biết rằng mình đã gặp một người khổng lồ tương xứng khi diễn tập cùng Tracy Spencer.
Không phải là một diễn viên hạng xoàng, ông có thể diễn liên tục mà không để ý đến những vấn đề tai nạn nho nhỏ trong khi diễn.
Trong một cảnh phim, vì hồi hộp Hepburn đã làm đổ cốc nước xuống thảm, bà nghĩ rằng Tracy sẽ dừng lại và gọi người làm đạo cụ. Nhưng không, ông nhìn thẳng vào mắt bà, lôi chiếc mùi xoa trong túi đưa cho bà và tiếp tục đọc câu thoại của mình. “Đồ khôn lỏi” - bà thầm nghĩ thích thú, và bắt đầu thấm nước trên bàn. Nước chảy xuống sàn, bà chỉ đơn giản nói: “Thứ lỗi cho tôi một chút”, rồi ngồi xuống sàn và lau nước trên sàn, vẫn tiếp tục nói lời đối thoại như không có vấn đề gì. Cảnh phim vừa đẹp vừa tuyệt diệu, và nó đã được giữ nguyên trong bản cuối phim.
Hai diễn viên nhanh chóng nhận ra sự trái ngược ở hai mặt đến mức tương xứng kì lạ của họ đã tạo sự ăn nhập như một thể thống nhất. Một sự kết hợp kì diệu, không thể xác định nổi của cặp đôi đầy sức mạnh trong Hollywood – Tracy với những quan điểm sống kiên định, không thể lay chuyển, và Hepburn độc lập, kiên cường, tự chủ như bất cứ người đàn ông nào trong một môi trường với đàn ông là phái mạnh.
 Cặp đôi trả lời phỏng vấn phim khi đã đứng tuổi.
Tuy đều đã có gia đình, Tracy ly thân nhưng không bao giờ ly dị vì gia đình mình. Hepburn cũng từng có một đời chồng từ khi trẻ, nhưng quyết định không bao giờ lấy chồng nữa vì thấy không phù hợp với công việc. Và họ bắt đầu mối tình với nhau như vậy, một mối tình từ ngày gặp nhau cho đến khi Tracy qua đời 26 năm sau đó.
Hai người hoàn toàn thoải mái với quyết định đó và cả Hollywood cùng che giấu mối tình nổi tiếng này trong suốt 26 năm. Tất cả mọi người đều biết nhưng không ai nói gì. Khán giả hoàn toàn không biết. Hepburn yêu Tracy mù quáng và Tracy đã có lúc phản đối toàn bộ những dự án phim sẽ làm Hepburn phải rời xa mình.
Trong 26 năm đó, Hepburn đã luôn luôn trợ giúp, chăm sóc cho Tracy, dù điều đó làm sự nghiệp của bà chậm lại. Họ đóng cùng với nhau 9 phim, trong số đó có bộ phim kinh điển về một đôi vợ chồng đấu trí nhau để giành vị trí “mặc quần” trong gia đình – rất giống với hoàn cảnh thật của họ ở ngoài đời. Câu chuyện tình huyền thoại của cặp đôi “khổng lồ” trở thành chủ đề cho vô vàn sách và truyện sau này.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)