Tiết lộ bùa hộ mạng cổ nhất của đạo Thiên chúa

Google News

(Kiến Thức) - Mảnh giấy cói 1.500 năm tuổi có thể được gấp lại, nằm bên trong mề đay, là một trong những bùa hộ mạng cổ nhất của đạo Thiên chúa.

Một mảnh giấy cói (papyrus) 1.500 tuổi mới được tìm thấy tại thư viện đại học ở Anh là một trong những tài liệu đầu tiên ghi nhận về Bữa tiệc ly và cái gọi là “lương thực trời cho” trong kinh thánh.
Các nhà nghiên cứu cho hay, họ đã tìm được một trong những bùa hộ mạng cổ nhất của Thiên chúa giáo trong khi kiểm tra kho tài liệu của thư viện John Rylands thuộc Đại học Manchester (Anh). Roberta Mazza là người đã phát hiện ra mảnh giấy cói cổ xưa trên.
"Đây là một phát hiện quan trọng và bất ngờ bởi đó là một trong những tài liệu cổ nhất ghi việc sử dụng phép thuật của đạo Thiên chúa và bùa hộ mạng đầu tiên từng được phát hiện", Roberta Mazza cho hay.
 Mảnh giấy cói 1.500 năm tuổi là một trong những bùa hộ mạng cổ nhất của đạo Thiên chúa.
Mảnh giấy cói cổ trên có thể xuất phát từ vùng đất gần thị trấn Hermoupolis của Ai Cập cổ (ngày nay là vùng el-Ashmunein).
Dựa trên kết quả phân tích carbon, mảnh giấy cói có niên đại vào khoảng những năm 500, với chữ viết Hy Lạp đề cập đến Bữa tiệc ly và “lương thực trời cho” trong kinh thánh của Thiên chúa giáo.
Những dòng chữ trên mảnh giấy trộn lẫn các dòng trong thánh ca 78:23-24 và kinh phúc âm Matthew 26:28-30, cũng như các tài liệu khác.
Các chuyên gia cho rằng, người xưa có thói quen đeo bùa hộ mạng để tránh nguy hiểm. Đây là một tập tục của người Ai Cập cổ và được những người theo đạo Thiên chúa học tập và noi theo.
Tâm Anh (theo LS)

Bình luận(0)