Tận mục gương mặt đẹp ngỡ ngàng của xác ướp 2.000 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, các chuyên gia đã tái tạo gương mặt đẹp xác ướp 2.000 tuổi có tên Meritamun.

Các chuyên gia đã sử dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ tiên tiến như chụp CT và dành 140 giờ in 3D để tái tạo gương mặt đẹp xác ướp 2.000 tuổi của một phụ nữ có tên Meritamun. Qua đó, gương mặt của người phụ nữ này được dựng lại gần như hoàn hảo.
Nhóm nghiên cứu đã xác định được rằng, Meritamun là một phụ nữ có địa vị cao trong xã hội Ai Cập cổ đại. Cô qua đời khi khoảng 18 - 25 tuổi vì căn bệnh thiếu máu và áp xe răng. Chính vì những căn bệnh này mà người phụ nữ này qua đời khi còn trẻ.
Tan muc guong mat dep ngo ngang cua xac uop 2.000 tuoi
 

Tan muc guong mat dep ngo ngang cua xac uop 2.000 tuoi-Hinh-2
Các chuyên gia đã tái tạo gương mặt xác ướp của một phụ nữ có địa vị cao sống cách đây khoảng 2.000 năm.
Bằng chứng về bệnh tật của xác ướp Meritamun cho thấy người phụ nữ này có thể sống sau năm 331 TCN. Vào thời điểm đó, đường xuất hiện tại Ai Cập sau khi Alexander Đại đế chinh phạt đế chế này. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng mật ong là nguyên nhân khiến Meritamun mắc bệnh về răng miệng.
Hộp sọ của xác ướp Meritamun khiến các chuyên gia vô cùng quan tâm. Bởi lẽ, hộp sọ của người này được bảo quản cực kỳ tốt, còn gần như nguyên vẹn. Hiện các chuyên gia tiếp tục nghiên cứu nhằm tìm hiểu nhiều hơn về cuộc đời người phụ nữ này.
Tâm Anh (theo Mail Online)

Bình luận(0)