Những thiết kế lạ đời dành cho người ngoài hành tinh

Google News

(Kiến Thức) - 63 năm trước, nhóm sinh viên Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã công bố dự án kỳ lạ với những thiết kế "độc" dành cho người ngoài hành tinh.

Vào tháng 10/1952, dự án kỳ lạ về những thiết kế dành cho người ngoài hành tinh do 20 sinh viên MIT đã được công bố rộng rãi với công chúng trên ấn phẩm của Popular Science. Theo đó, nhóm sinh viên MIT đã thiết kế những sản phẩm dành cho người Metan. Đây là một chủng tộc thuộc người ngoài hành tinh do giáo sư cơ khí John E. Arnold làm việc tại MIT phác họa.
Giáo sư Arnold đưa ra giả sử người ngoài hành tinh Metan sống ở hành tinh thứ 4 của một ngôi sao thật mang tên Arcturus. Khi ở hành tinh này, trọng lượng của họ sẽ nặng hơn khi ở Trái đất 11 lần. Điều đặc biệt là hành tinh Arcturus IV không tồn tại nước mà tồn tại ammoniac và thành phần chủ yếu trong không khí là khí metan.
Nhung thiet ke la doi danh cho nguoi ngoai hanh tinh
Thiết kế lồng ấp trứng di động của sinh viên MIT.
Giáo sư Arnold đã đưa ra giả thuyết kỳ lạ trên như một phương pháp đào tạo những kỹ sư, nhà khoa học tương lai có tầm nhìn xa trông rộng hơn so với những giới hạn thực tế. Với những giả thiết mà giáo sư Arnold đưa ra về người ngoài hành tinh Metan, các sinh viên đã phân tích sự khác biệt môi trường sống ở hành tinh Arcturus IV để từ đó phát minh ra những sáng kiến dành cho người Metan.
Căn cứ vào ngoại hình của người Metan được miêu tả trong giả thiết là dạng tiến hóa cao nhất của loài chim chứ không phải là động vật có vú như con người. Phần đầu của người Metan giống như đầu chim, có mỏ với cánh tay dài (trước đây từng có là đôi cánh) và trọng lượng cơ thể rất nhẹ do có cấu trúc xương rỗng.
Nhung thiet ke la doi danh cho nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-2
Mẫu thiết kế ghế tựa lưng thoải mái dành cho người Metan. 
Toàn thân người Metan được bao phủ bởi một lớp lông mềm nhưng vẫn mặc quần áo. Đặc biệt, người Metan có con mắt thứ 3 trên trán có khả năng đặc biệt như tia X hay X quang. Thêm vào đó, chân của chủng người ngoài hành tinh này khá dài và có móng guốc như guốc ngựa.
Từ những thông tin trong tập tài liệu dài 100 trang đó, các sinh viên MIT đã thiết kế một số thiết bị kỳ lạ. Cụ thể, họ phát minh ra lồng ấp trứng di động có tác dụng bảo vệ và ấp trứng non trước khi chúng nở. Sở dĩ có phát minh kỳ quái này là do các sinh viên cho rằng, người Metan thường mang theo trứng trong túi của họ.
Nhung thiet ke la doi danh cho nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-3
 Đây là loại ghế đặc biệt phù hợp những đặc điểm kỳ quái của người ngoài hành tinh Metan.
Ngoài ra, nhóm sinh viên MIT còn thiết kế 1 chiếc ghế tựa khá kỳ quặc được làm từ nhựa và hợp kim magie. Thiết kế này phù hợp với vóc dáng cơ thể của người Metan với tay và chân rất dài.
Tâm Anh (theo Popular Science)

Bình luận(0)