Hé lộ xác ướp có hình xăm cổ nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết quả nghiên cứu mới, xác ướp có hình xăm cổ nhất thế giới thuộc về xác ướp băng Otzi.

Xác ướp băng Otzi hay còn gọi xác ướp Tyrolean được bảo quản trong tuyết lạnh có niên đại cách đây 5.300 năm. Xác ướp này được phát hiện vào năm 1991 trên dãy núi Alps, thuộc phần biên giới của nước Áo và Italy. Mới đây, các nhà khoa học Italy đã phát hiện Otzi là xác ướp có hình xăm cổ nhất thế giới.
Các chuyên gia đã phát hiện xác ướp băng Otzi có nhiều hình xăm được tổ chức thành 19 nhóm khác nhau. Trước đây không lâu, các chuyên gia còn phát hiện một hình xăm mới trên cơ thể của xác ướp băng Otzi, nâng tổng số hình xăm lên con số 61.
He lo xac uop co hinh xam co nhat the gioi
Người băng Otzi là những hình xăm lâu đời nhất thế giới. 
Thông qua việc sử dụng kỹ thuật hình ảnh đa phổ để phát hiện ra sự khác biệt màu sắc trên da, nhóm nhà nghiên cứu của Ý đã phát hiện một hình xăm nhỏ, có màu đen với 4 đường kẻ ngắn, thanh xếp chồng lên nhau ở phía lồng ngực bên phải ở xác ướp băng Otzi.
Theo các nhà nghiên cứu, những hình xăm lâu đời nhất thế giới được phát hiện cho đến ngày nay thuộc về xác ướp băng Otzi. Để có được kết quả đó, các chuyên gia đã kiểm tra tất cả hình xăm của các xác ướp đã phát hiện. Kết quả cho những những xác ướp khác có những hình xăm có niên đại không quá 500 năm. Với kết quả đó, những hình xăm trên cơ thể người băng Otzi là những hình xăm lâu đời nhất thế giới.
Tâm Anh (theo LS)

Bình luận(0)