Bí ẩn “quái vật biển” khiến con người khiếp vía

Google News

(Kiến Thức) - Gia đình nhà Worthington vô cùng kinh ngạc khi phát hiện xác một "quái vật biển" kỳ lạ có hình dáng kỳ dị trôi dạt vào bờ biển nước Anh.

Trong lúc cùng chồng Peter, 52 tuổi và hai con dắt chó đi dạo trên bờ biển ở Weston Super Mare, phía Bắc hạt Somerset, Anh, cô Lisa Worthington, 42 tuổi đã tình cờ phát hiện xác một "quái vật biển" trôi dạt vào bờ.
Bộ xương sinh vật kỳ lạ đó dài 60 cm. Gia đình nhà Worthington đã quyết định mang bộ xương sinh vật kỳ lạ này về nhà bởi lẽ cậu con trai Tyler 10 tuổi muốn đem nó khoe với bạn bè.
 Cận cảnh bộ xương "quái vật biển" kỳ lạ trôi dạt vào bờ mà nhà Worthington phát hiện được.
Cô Lisa, sống tại Uphill, gần Bristol cho biết: "Bộ xương mà gia đình tôi phát hiện ở bãi biển khá kỳ lạ. Vì vậy, đã có rất nhiều ý kiến phỏng đoán về sinh vật bí ẩn này. Thậm chí, có người bạn của tôi suy đoán rằng đó chắc hẳn là một con lạc đà không bướu do phần đuôi dài giống như cổ. Một vài người khác lại nghĩ đó là một con thằn lằn, thiên nga hoặc một con cá đuối nào đó".
Theo cô Lisa, con trai Tyler của cô rất thích thú với bộ xương "quái vật biển" trôi dạt vào bờ. Cậu bé rất phấn khích và muốn mang nó đến trường để khoe với bạn bè cũng như kể câu chuyện kỳ lạ về việc phát hiện sinh vật bí ẩn trên.
Nhà sinh vật học đại dương Steve Simpson cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy mẫu vật kỳ lạ đến thế". Trong khi đó, giáo sư Shelby Temple công tác tại ĐH Bristol cũng đưa ra ý kiến tương tự. Ông cho rằng đó có thể là xương của một con cá rạm Raja Clavata. Loài cá này thường sống phổ biến ở bùn, cát khắp vương quốc Anh và châu Âu.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)