Albert Einstein giải mã thế nào về ma quỷ

Google News

Các nhà khoa học (gồm các nhà cận tâm lý học) nghiên cứu rất nhiều về hiện tượng ma quỷ nhưng vẫn chưa có khẳng định khoa học nào.

Con người gồm thể xác (mang tính chất vật chất) và linh hồn (mang tính chất phi vật chất). Khi thể xác chết, linh hồn xuất khỏi thể xác thành ma hay quỷ. Quỷ là oan hồn (linh hồn người chết oan) vất vưởng lâu năm, chất chứa nhiều cảm xúc tiêu cực (oán hận)…
Ma - Bí ẩn lớn
Hiện tượng ma quỷ có lẽ là niềm tin vào hiện tượng siêu nhiên phổ biến nhất trên thế giới; bao gồm cả trải nghiệm cận chết, cuộc sống ở thế giới bên kia và sự giao tiếp bằng tinh thần. Tuy nhiên đến nay ma vẫn là bí ẩn đối với nhân loại. Sự bí ẩn này xuất phát từ giới hạn tri thức và khả năng hiểu biết của con người nói chung và các nhà khoa học nói riêng, chủ yếu mang tích chất suy đoán, tưởng tượng.
Các nhà khoa học (gồm các nhà cận tâm lý học) nghiên cứu rất nhiều về hiện tượng ma quỷ nhưng vẫn chưa có khẳng định khoa học nào, chưa thể chứng minh hay bác bỏ hoàn toàn hiện tượng ma được. Không có cơ sở chính xác, bằng chứng cụ thể nào có thể khẳng định có ma một cách chắc chắn. Có những đoạn phim video, hình ảnh, câu chuyện về ma nhưng cũng không thể kết luận chúng có phải dàn dựng, làm giả, hư cấu hay không.
Từ xa xưa, người ta đã cho rằng phần hồn của người chết vẫn lẩn quất quanh người sống, và nó đã mang tới niềm an ủi cho nhiều người. Họ cho rằng, những người thân yêu đã qua đời vẫn luôn dõi theo hoặc bên cạnh mình trong các thời điểm nguy nan. Tuy nhiên, phần lớn mọi người tin vào ma do trải nghiệm của chính bản thân hoặc họ đã “nhìn thấy” hoặc cảm nhận thấy một số tồn tại không lý giải được.
"Giả mã"… ma
Albert Einstein giai ma the nao ve ma quy
Albert Einstein. 
Các nhà khoa học đã chỉ ra nhiều mâu thuẫn hiện hữu trong các quan niệm về ma. Ví dụ như, ma là hữu hình hay vô hình? Theo những người tin vào ma, chúng có thể di chuyển xuyên qua bất kỳ vật thể rắn nào mà không hề tác động đến nó hoặc có thể đóng sập cửa hoặc ném vật thể khắp phòng. Xét theo logic và duy vật biện chứng, sự việc chỉ có thể thế này hoặc thế kia. Nếu ma là linh hồn con người, tại sao chúng xuất hiện với dáng vẻ được mặc quần áo và đi kèm với các vật thể được coi là vô tri vô giác như mũ, gậy và trang phục, chưa kể đến các thông tin về tàu ma, xe hơi ma và xe lửa ma?
Nếu ma là linh hồn của những người chết oan chưa được trả thù, tại sao lại tồn tại các vụ sát nhân chưa được phá án khi ma được cho là có thể giao tiếp bằng các phương tiện tâm linh và do đó có thể nhận diện kẻ giết mình cho những người điều tra? Cho tới nay, những người tin ma và đi săn tìm vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng thuyết phục nào về sự tồn tại của ma.
Bất chấp vô số mâu thuẫn, rất nhiều người vẫn tin vào ma. Một quan điểm được đông đảo công nhận là, Albert Einstein đã đề xuất một cơ sở khoa học về sự tồn tại của ma: nếu năng lượng không thể được tạo ra hay phá hủy mà chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác, điều gì xảy ra với năng lượng cơ thể của chúng ta khi chúng ta chết đi? Liệu chúng bằng cách nào đó có biến thành ma?
Qua rất nhiều năm nghiên cứu về tâm linh, các nhà cận tâm lý học cho rằng có thế giới của linh hồn; nhưng, không phải ai cũng có thể tiếp cận được với linh hồn như nằm mơ hay là bị ma ám, vì tỷ lệ đó rất thấp. Bởi dù là người sống hay các linh hồn đều liên tục “phát sóng” và có những tần số nhất định. Đối với những người có khả năng đặc biệt thì tần số của họ hợp với những linh hồn của những người đã chết.
Những nhà nghiên cứu hồn ma đã sử dụng nhiều phương pháp để tiến hành xác định về nguyên nhân của các hiện tượng sinh ra hồn ma. Khi không một ai đủ khả năng để có thể chứng minh rằng ma quỷ là chuyện huyễn hoặc, không có thực thì các nhà nghiên cứu đã đề xuất một số giải thích khác nhau về các nguyên nhân vật lý hay tâm lý gây nên những hiện tượng siêu nhiên này.
Mời quý độc giả xem video về Hiện tượng ma quỷ quấy rối:
Theo Báo Pháp Luật

Bình luận(0)