Vợ tôi thích bạn hơn chồng!

Google News

(Kiến Thức) - Cô ấy không hề tỏ ra tha thiết, mặn mà gì khi gặp mặt chồng. Quá đáng hơn, chỉ cần bạn bè a lô đi đâu đó là cô ấy bỏ tôi đi liền.

Tôi làm việc ở xa, tháng về đôi lần. Mỗi lần về thăm vợ là tôi mừng lắm, chỉ thích hai vợ chồng ở nhà nói chuyện, xem phim, có cơ hội được ở riêng tư bên nhau. Nhưng vợ tôi lại không thế. Cô ấy dường như chẳng thấy nhớ tôi thì phải, không hề tỏ ra tha thiết, mặn mà gì khi gặp mặt chồng.

Quá đáng hơn, chỉ cần bạn bè a lô đi đâu đó là cô ấy bỏ tôi đi liền. Tôi biết đó chỉ là đồng nghiệp nữ của cô ấy nhưng vẫn thấy ghen, bực mình lắm. Tôi bảo cô ấy coi bạn hơn chồng thì cô ấy nói cô ấy cần có bạn bè, không thích lúc nào cũng chỉ kè kè hai vợ chồng với nhau. Dạo này đầu xuân, nhiều lễ hội, cô ấy cứ lượn lờ suốt cùng các bạn của mình. Hay là cô ấy có người khác? Hay trong lòng cô ấy không có tôi nữa? Tôi đau đầu quá.

Nguyễn Quang Sáng (Hàm Yên, Tuyên Quang).

Ảnh minh họa. 

Đáp:

Thường thì, người ta luôn muốn ở gần bên người mà mình thấy thích, có cảm hứng. Có thể khi ở bên anh, vợ anh cảm thấy không tìm được niềm vui như khi ở bên bạn bè, nên cô ấy đã "bỏ rơi" anh để đi với những người mà cô ấy thấy có hứng thú hơn. Nhưng cũng có thể, cô ấy là người "quảng giao", thích có bạn bè, không muốn trói buộc chỉ trong quan hệ vợ chồng...

Tuy nhiên, dù thế nào, thì anh cũng không nên cấm đoán cô ấy. Vì có cấm, anh cũng không thay đổi được cô ấy mà càng làm cho cô ấy khó chịu, không thích ở cạnh anh hơn. Anh hãy thử đề xuất với vợ, xem anh có thể tham gia vào các cuộc vui chung của cô ấy và các bạn hay không?

Anh hãy nghĩ ra một vài ý tưởng thú vị, hấp dẫn, làm sao để cô ấy khó chối từ. Anh cũng nên ngẫm lại xem có điều gì ở anh khiến cô ấy không hài lòng, "làm mới" mình để cô ấy không thể "lờ" anh đi được nữa. Đừng vội suy đoán cô ấy có người khác rồi bi quan, chán nản anh ạ.

Chúc anh một năm mới nhiều niềm vui.
Tri Giao

Bình luận(0)