Cậu bé bại liệt sáng tác thơ bằng cách chớp mắt

Google News

(Kiến Thức) - Ước nguyện Giáng Sinh của cậu bé Adam Bojelian, 12 tuổi, người Scotland, đã trở thành hiện thực khi những vần thơ do em sáng tác được phổ nhạc thành bài hát.

Ca khúc dựa theo một bài thơ của Adam có tên Christmas Gibbons, nội dung giải thích tại sao ông già Noel chỉ có thể mang quà tới các em nhỏ dưới sự hỗ trợ của một đoàn quân khỉ.

Dù mắc bệnh bại não bẩm sinh nhưng nhờ sự giúp đỡ của người mẹ, Adam mới có thể hoàn thành bài thơ. Bà Zoe, 52 tuổi, đã rất cần mẫn chỉ từng chữ cái cho con trai cho tới khi bản nhạc hoàn thành.

“Do bài thơ viết về Giáng sinh nên tôi đã liệt kê ra một danh sách gồm các từ như tuyết, ông già Noel. Thằng bé sẽ chớp mắt ở từ mà nó muốn thêm vào” – Bà Zoe cho biết.
 Bà Zoe chỉ cho con từng chữ cái để Adam lựa chọn ghép thành vần. Mỗi lần đồng ý với chữ cái nào, em sẽ chớp mắt.


Adam bắt đầu viết thơ từ năm 9 tuổi, khi mẹ đưa em tới một câu lạc bộ thơ ca ở nhà thờ địa phương. Sau khi Adam giành được giải thưởng về thơ, mẹ khuyến khích em tiếp tục viết thơ để gửi tặng kèm với thiệp Giáng sinh của gia đình.

Mãi cho tới khi bố mẹ đưa em đi dạo trong công viên, giấc mơ được phổ nhạc của em mới thành hiện thực. Em bắt gặp 2 người bạn của bố mẹ và cả 2 bên gia đình bắt đầu nói chuyện về những bài thơ của Adam.

Thật may, một người bạn trong đó hiện đang là nhà soạn nhạc của Hollywood, anh đã giúp Adam biến những vần thơ của mình thành lời hát.
 Những hình ảnh ngộ nghĩnh trong MV ca khúc Christmas Gibbons.


 “Bất chấp tất cả khó khăn, Adam vẫn có thể tạo ra những điều thật sự tuyệt vời. Những vần thơ của cậu bé thật tinh tế, trau chuốt và có vần điệu hay nên tôi chỉ mất có 3 tiếng để hoàn thành bản nhạc”- Harrison, 23 tuổi cho biết.

Harrison mất khoảng 1 tuần để thu âm bản nhạc và chơi nó với tất cả các nhạc cụ, bao gồm cả piano, ghi-ta, sáo và chuông nhạc.

Bài hát sau đó đã được mô phỏng bằng một video hoạt họa rất ngộ nghĩnh. Nó được bán trên iTunes nhằm gây quỹ ủng hộ cho CHAS, một quỹ từ thiện quản lý các nhà tế bần dành cho trẻ em ở Scotland. Nó cũng đã thu hút được sự ủng hộ của các ngôi sao nổi tiếng, trong đó có cả Ewan McGregor.


Thiên Minh (Theo Mail)

Bình luận(0)