Khí công làm tĩnh tâm và cân bằng khí lực

Google News

Nuôi dưỡng tinh thần, xả stress... lấy lại cân bằng về tinh thần sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh.

- Tinh thần có mối quan hệ mật thiết và tác động đến thể chất - sức khoẻ của mỗi người. Nuôi dưỡng tinh thần, xả stress... lấy lại cân bằng về tinh thần sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh.

 
Chuẩn bị:
Ngồi ở tư thế khoanh chân kiết già hoặc bán già. Cũng có thể ngồi trên ghế tựa. Thực hiện xoay hông, lắc vai và rung lắc toàn thân để cơ thể thêm mềm mại.

Tập trung tinh thần: Người tập ngồi quan sát ảnh phật, lọ hoa hay chậu cảnh với tinh thần nhẹ nhàng, nội tư yên tĩnh, hơi thở tự nhiên. Quan sát một cách xuyên suốt, chăm chú, không lay động. Nhìn một lúc cảm thấy hơi căng mắt thì từ từ nhắm mắt lại nhưng tinh thần vẫn cảm nhận hình ảnh như đang mở mắt. Thực hiện 7 - 9 thời luyện công (tức là mắt nhắm để tập trung tinh thần cho đến lúc cảm nhận thấy mắt cay hoặc mở, cứ một lần như vậy là một thời luyện công).

Rỗng lặng tâm: Sau khi tập trung tinh thần để tinh thần được yên tĩnh thì mở mắt tự nhiên nhìn mây trời, sông nước, cảnh vật trong sự thanh tịnh, rỗng lặng và không quán niệm đến khi cảm nhận sự yên tĩnh của tâm hồn. Pháp này làm giảm căng thẳng tinh thần, cảm bằng khí lực và thư giãn thân tâm giúp cơ thể khoẻ mạnh.
BS.VS Nguyễn Văn Thắng (Chưởng môn phái Thăng Long võ đạo)
[links()]

Bình luận(0)