Xót xa những phận đời dang dở vụ tấn công khủng bố Bangladesh

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng Hồi giáo đã sát hại 20 người tại một quán cà phê ở Dhaka trong vụ tấn công khủng bố tại Bangladesh hôm 1/7.

Những tay súng Hồi giáo đã tiến hành một vụ tấn công khủng bố tại Bangladesh cuối ngày 1/7, nhằm vào quán cafe Holey Artisan Bakery ở Dhaka.
Giới chức trách Bangladesh cho biết, 20 con tin bị giết hại bao gồm 11 nam giới và 9 phụ nữ. Quốc tịch của những nạn nhân xấu số trong vụ tấn công và bắt cóc con tin vừa qua gồm 9 người Italy, 7 người Nhật Bản (2 phụ nữ và 5 nam giới), một công dân Ấn Độ, 2 người Bangladesh và một công dân Mỹ gốc Bangladesh.
Trong số các nạn nhân thiệt mạng có những sinh viên trẻ tuổi, tài năng và đầy nhiệt huyết như Tarishi Jain, Abinta Kabir và Faraaz Hossain… Sự ra đi của họ không khỏi khiến nhiều người ngậm ngùi, xót xa.
Tarishi Jain, 19 tuổi, là một cô sinh viên người Ấn Độ, đang theo học năm thứ hai của trường Đại học California tại Berkeley (Mỹ).
Nạn nhân Tarishi Jain.
“Cô ấy là một sinh viên trẻ thông minh, nhiệt huyết và có một tấm lòng cao cả. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, bạn bè của Jain cũng như toàn thể cộng đồng Berkeley”, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Bangladesh của Đại học California tại Berkeley Sanchita Saxena chia sẻ.
Sinh viên Hannah Nguyen, người từng làm việc với Jain, cho hay, Jain là một cô gái tốt bụng và luôn khiến mọi người cảm thấy vui vẻ.
Abinta Kabir là một trong hai sinh viên trường Đại học Emory thiệt mạng trong vụ tấn công kinh hoàng ở Bangladesh tối 1/7.
Theo lời nhận xét của người bạn thơ ấu của Abinta, Emma Louisa Jacoby, Abinta chính là một “kho báu quý giá đối với thế giới này”. Abinta đến từ Miami, Florida (Mỹ) là sinh viên năm hai của trường Đại học Emory tại Atlanta, bang Georgia.
Sinh viên Abinta Kabir.
“Nguyên tắc làm việc của cô ấy luôn truyền cảm hứng cho tôi. Cô ấy luôn định hướng mục tiêu và hoàn thành công việc của mình cũng như tham gia vào các hoạt động ngoại khóa. Ngoài ra, Abinta còn là một vận động viên tuyệt vời”, CNN dẫn lời Jacoby.
Còn đối với Rushay Amarath-Madav, một người bạn đại học của Abinta, cô là một người vô cùng hào phóng.
Một nạn nhân xấu số nữa đó chính là Faraaz Hossain, đến từ Dhaka. Năm 2016, Hossain đã tốt nghiệp trường Oxford College gần Atlanta và là một sinh viên của trường Kinh doanh Goizueta, Đại học Emory.
Nụ cười của Faraaz Hossain hồi còn sống.
Theo chia sẻ của một người bạn cấp ba, Hossain là một người rất khiêm tốn và là người có trách nhiệm nhất mà cô từng gặp.
“Lần đầu tiên tôi tiếp xúc với Hossain là khi bạn ấy đến gặp và đề nghị giúp tôi về một dự án mà tôi đang thực hiện. Bạn ấy là một người tốt bụng, luôn yêu thương, giúp đỡ mọi người”, Rifat Mursalin, một người bạn khác của Hossain, nhớ lại.
Thiên An (Theo CNN)

Bình luận(0)