Vỏ cam không phải là rác, cho vào nồi hấp chín

Google News

Cam có vị chua và ngọt. Nhiều người thích ăn. Hiện đang là mùa cam được bán với số lượng lớn trên thị trường. Tôi tin rằng nhiều người đã ăn rồi. Cam rất bổ dưỡng và ngon. Bạn có thể vứt vỏ đi sau khi ăn?

Thật đáng tiếc, thực tế vỏ cam không phải là rác, chúng có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Bạn có biết tác dụng thần kỳ của việc hấp vỏ cam trong nồi không?

Vo cam khong phai la rac, cho vao noi hap chin

Hôm nay tôi sẽ dạy các bạn ba cách nhỏ để biến vỏ cam thành báu vật . Hãy đến và học hỏi nhé!

Cách thông minh để biến vỏ cam thành kho báu: trồng hoa

Đối với những người thích trồng một số loại hoa và cây tại nhà, đừng vứt vỏ cam sau khi ăn mà hãy cắt vỏ cam thành những dải dài và mỏng rồi cho vào chai. Đổ một ít nước vo gạo vào chai và đậy nắp lại, đem phơi nắng vài ngày cho lên men. Nước vỏ cam lên men có thể dùng làm "phân bón cho hoa", dùng để tưới hoa có thể làm cho hoa và cây phát triển mạnh mẽ và xanh tươi hơn.

Vo cam khong phai la rac, cho vao noi hap chin-Hinh-2

Mẹo 2 biến vỏ cam thành báu vật: Vỏ cam tự làm

Đầu tiên, rửa sạch vỏ cam đã gọt vỏ và rửa bằng nước muối, sau đó cho vỏ cam đã làm sạch vào nồi hấp, đậy nắp nồi và đun sôi nước rồi hấp trong 15 phút.

Vo cam khong phai la rac, cho vao noi hap chin-Hinh-3

Vỏ cam đã hấp chín đem ra phơi nắng khoảng 3 ngày, vỏ cam xử lý theo cách này sẽ trở thành “vỏ cam”, có giá trị chữa bệnh nhất định. Vỏ cam sau khi xử lý như vậy sẽ trở thành loại vỏ có giá trị y học hoặc để khử mùi cũng rất tốt.

Nghiên cứu Đông y cho thấy, nếu dùng vỏ cam quýt phơi khô, để một ít vào trong ruột gối, khi ngủ cùng với vỏ cam này sẽ làm cho toàn bộ tâm trí được thư giãn, thả lỏng tinh thần và hỗ trợ khai thông các huyết quản.

Có thể nhiều người rất kỳ lạ khi biết điều này, nhưng Đông y quan niệm, vỏ cam quýt có thể hỗ trợ điều hòa huyết áp, giúp người cao huyết áp cảm thấy dễ chịu hơn. Những tinh dầu đặc biệt có trong vỏ cam cũng tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ, đồng thời ngủ ngon và say hơn.

Lưu ý:

- Không nên phơi đến mức vỏ cam quá khô, bạn sẽ không thể cắt sợi được nữa vì quá cứng. Hãy chú ý chỉ cần phơi đến mức héo, vỏ hơi săn là phải cắt kịp thời.

- Khi phơi tốt nhất là phơi trên các vật dụng có thể thoát nước. Không phơi trên mặt phẳng kín hoặc chỗ bê tông, sắt hay nhựa. Lời khuyên là bạn nên phơi trên thùng carton hoặc giấy trắng để hơi ẩm có thể bốc hết hoàn toàn.

- Vật liệu để may vỏ gối nên dùng loại dày và kín một chút, để gối sử dụng lâu sẽ không làm cho vỏ cam bị rơi ra ngoài, bẩn giường ngủ của bạn.

- Vỏ cam quýt có thể sẽ hút ẩm và vụn nát trong thời gian sử dụng, dễ sinh ra nấm mốc khi ở trong phòng kín. Vì vậy, sau khi sử dụng một thời gian, nếu thấy ẩm mốc thì nên thay mới. Vì lúc này, ruột gối đã thay đổi chất lượng nên không còn tác dụng tốt như đã nêu trên.

Vo cam khong phai la rac, cho vao noi hap chin-Hinh-4

Vo cam khong phai la rac, cho vao noi hap chin-Hinh-5

Mẹo 3 biến vỏ cam thành kho báu: Khử mùi hôi

Bạn có thể đặt vỏ cam tươi trong phòng tắm và tủ lạnh, vỏ cam có mùi thơm và tỏa ra mùi hăng, hơi chua ngọt nên có thể khử mùi hôi hiệu quả và có tác dụng tốt.

Vo cam khong phai la rac, cho vao noi hap chin-Hinh-6

Kết luận: Sau khi đọc xong ba thủ thuật nhỏ biến rác thành kho báu này, bạn đã học được chưa? Nhanh lên và thử nó!

Theo Autran/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)